ข่าว Bitcoin

เปิดความเห็น 10 กูรูคริปโต ...คาดปี 2024 ราคา Bitcoin จะอยู่ที่เท่าไร?

Rectangle Template   2023 09 18 T154633.032

CryptoSiam พาชมความเห็น 10 กูรู มองปี 2024 ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่เท่าไร? และจะเป็นปีทีดีหรือไม่ต่อตลาดคริปโต

แม้ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมาจะดูไม่ค่อยเป็นปีที่ดีเท่าไรสำหรับตลาดคริปโต ที่เราได้เห็นราคา Bitcoin พร้อมทั้งคริปโตเหรียญอื่นๆ ราคาร่วงระนาว จะสร้างจุดต่ำสุดในรอบหลายเดือนหลายปีให้ได้เห็นกันไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หรือกูรูต่างๆ ก็ยังเชื่อมั่นว่าตลาดคริปโตจะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอนหากประวัติศาสตร์ยังคงซ้ำรอย รวมไปถึงปี 2024 ที่จะถึงก็จะเป็นปีที่ดีของ Bitcoin พร้อมกับราคาที่หลายฝ่ายคาดว่าจะดีดกลับมาสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลได้อีกครั้ง

วันนี้ CryptoSiam จึงจะพามาดูบทวิเคราะห์ราคาจากกูรู, นักวิเคราะห์ต่างๆ กัน ว่าในปี 2024 ที่จะถึงนี้ ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่จุดใด?

1. Tim Draper

Tim Draper: มหาเศรษฐนักลงทุนชื่อดัง โดยโดดเด่นในการเข้าลงทุนในบริษัทเทคฯ ที่เพิ่งก่อร่างสร้างตัว และเช่นกัน เขาก็เป็นบุคคลหนึ่งที่แสดงจุดยืนสนับสนุนคริปโตอย่างชัดเจน โดยมองว่าจะเป็นอนาคตของโลกอย่างแน่นอน

เริ่มแรก Tim Draper วิเคราะห์ไว้ว่าราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่ 250,000 ดอลลาร์ในเดือน มิ.ย. 2023 แต่ก็ขอเลื่อนออกไปเป็นปี 2025 เนื่องจากกฎหมายสหรัฐฯ เกิดเพ่งเล็งตลาดคริปโตมากขึ้นอย่างคาดไม่ถึง

อ้างอิง: ขอแก้คำทำนาย! 'Tim Draper' มอง Bitcoin จะพุ่งถึง 2.5 แสนดอลลาร์ ช้ากว่าเดิม 1 ปี - CryptoSiam

2. Adam Back

Adam Back: ซีอีโอของบริษัทบล็อกเชนดัง ‘Blockstream’ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทแรกๆ ที่เข้ามาสู่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี โดยเจ้าตัวคาดว่าราคา Bitcoin จะไปอยู่แตะ 100,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในปี 2024 เสียอีก

3. Robert Kiyosaki

Robert Kiyosaki: ผู้เขียนหนังสือการลงทุนดัง ‘พ่อรวยสอนลูก’ ที่ยังเป็นบุคคลหนึ่งที่สนับสนุน Bitcoin อย่างชัดเจน โดยยกระดับคริปโตพี่ใหญ่ของเราให้เทียบชั้น ‘ทองคำ’ ที่เจ้าตัวมองว่าเป็นสินทรัพย์ไม่กี่ชนิดที่ช่วยเก็บความมั่งคั่งให้เรา พร้อมกับปกป้องจากมูลค่าของเงินดอลลาร์ที่ลดลงอยู่ทุกวันได้

Kiyosaki เชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงไปถึง 1 ล้านดอลลาร์อย่างแน่นอนในอนาคต ถ้าหากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจใดๆ เกิดขึ้นมาอีกในอนาคต ซึ่งจะถึงเร็วถึงช้าก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของสภาพเศรษฐกิจโลกนั่นเอง ยิ่งเศรษฐกิจย่ำแย่เท่าไร ความต้องการ BTC ก็จะมากขึ้นเท่านั้น

อ้างอิง: พ่อรวยชี้! เงินเฟ้อในสหรัฐหนักแน่ - พร้อมทำนายราคา Bitcoin ในปีหน้า - CryptoSiam

4. Cathie Wood

Cathie Wood: ซีอีโอ ‘ARK Investment’ บริษัทกองทุนเทคฯ ชื่อดังแถวหน้าของโลกก เชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2030 เนื่องจากเชื่อว่ามันจะสามารถนำมาใช้เป็น ‘สินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ’ ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ รวมไปถึงวิกฤตเงินเฟ้อสหรัฐฯ หรือทั่วโลกที่ยังปะทุ

อ้างอิง: 'Cathie Wood' เผย! มั่นใจใน Bitcoin มากขึ้น - หลังเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา - CryptoSiam

5. Mike Novogratz

Mike Novogratz: ซีอีโอของ ‘Galaxy Digital’ บริษัทลงทุนในคริปโตแถวหน้า เชื่อว่าราคา Bitcoin จะขึ้นไปถึง 500,000 ดอลลาร์ในอีก 5 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน รวมไปถึงยังเชื่อมั่นว่าการนำใช้ Bitcoin ของทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ในการเป็น ‘สินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ’ อย่างแน่นอน

อ้างอิง: 'Mike Novogratz' ยังยืนยัน! Bitcoin พุ่งแตะ '5 แสนดอลล์' แน่นอน - แต่อาจช้ากว่าคาดการณ์เดิม - CryptoSiam

6. Tom Lee

Tom Lee: หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fundstrat Global Advisors เชื่อว่า Bitcoin จะไปแตะ 180,000 ดอลลาร์ก่อนจบปี 2024 โดยปัจจัยหลักจะอยู่ที่การอนุมัติ Bitcoin Spot ETF จากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ที่เจ้าตัวคาดว่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

อ้างอิง: นักวิเคราะห์ชี้ 1 เหตุผลง่ายๆ ทำไม ‘Bitcoin Spot ETF’ จะดันราคา BTC ไป 185,000 ได้ในไม่ช้า - CryptoSiam

7. Arthur Hayes

Arthur Hayes: ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตดัง ‘BitMEX’ ที่มักจะออกมาเผยแพร่บทความน่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับตลาด ณ ขณะนั้นอยู่เสมอ 

เช่นกัน เจ้าตัวก็ยังวิเคราะห์ถึงราคา Bitcoin ว่าจะไปอยู่ที่ราว 70,000 ดอลลาร์ในปี 2024 โดยมองว่าเป็นราคาที่ ‘น่าจะเกิดขึ้นสูงที่สุด’ ในช่วงเวลานั้น โดยมาจากสาเหตุของการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed ตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หลังจากที่ปรับขึ้นมาต่อเนื่องมาแล้วเป็นระยะเวลาแรมปี

อ้างอิง: ซีอีโอ BitMEX มั่นใจ! เชื่อราคา Bitcoin แตะ 70,000 ดอลล์ ภายในปี 2024 แต่จะยังไม่ถึงในปี 2023 - CryptoSiam

8. JPMorgan Chase

JPMorgan Chase: สถาบันการเงิน/ธนาคารเก่าแก่สหรัฐฯ ก็ได้วิเคราะห์ถึงราคาคริปโตพี่ใหญ่เช่นกัน โดยอาจจะค่อนข้างแตกต่างกันการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์สถาบันอื่นๆ เล็กน้อย

โดย JPMorgan เชื่อว่าราคาจะไปอยู่ที่ราว 45,000 ดอลลาร์ในปี 2024 แม้จะดูน้อยกว่าการคาดการณ์อื่นๆ แต่ก็ยังสูงกว่าราคาปัจจุบันอยู่เกือบเท่าตัว โดยวิเคราะห์จากนักลงทุนของตนเองที่เริ่มแบ่งพอร์ตมาลงทุน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น

อ้างอิง: JPMorgan Reveals $900 Billion Gold-Based Implied Bitcoin Price—Alongside An Ethereum Upgrade Prediction Warning (forbes.com)

9. Pantera Capital

Pantera Capital: อีกหนึ่งบริษัทเพื่อการลงทุนในคริปโตแถวหน้า ที่ได้วิเคราะห์ไว้ในบทความ ‘Blockchain Letter’ ในเดือน ส.ค. 2022 โดย Pantera Capital มองว่าในปี 2024 ที่จะถึง ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่ราว 148,000 ดอลลาร์ใน Bitcoin Halving รอบหน้าหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยตามเดิม

อ้างอิง: Pantera เปิดบทวิเคราะห์ 'บิทคอยน์' คาดแตะ 1.49 แสนดอลล์ ปี 2024 - CryptoSiam

10. Standard Chartered

Standard Chartered: สถาบันการเงินนานาชาติชื่อดังที่คงคุ้นหูกันอยู่แล้ว โดยบริษัทก็เคยได้คาดการณ์ไว้ว่าราคาจะไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปี 2024 ไม่ใช่แค่นั้น จากนั้นไม่นานก็ยังเปลี่ยนการคาดการณ์เป็น 120,000 อีก

อ้างอิง: 'สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด' วิเคราะห์ 3 เหตุผล ชี้ราคา BTC แตะ '1 แสนดอลล์' ปลายปี - CryptoSiam

สรุป

โดยจะพบว่าไม่ใช่แค่กูรู หรือนักวิเคราะห์รายบุคคลที่วิเคราะห์ว่าราคา Bitcoin จะเป็นปีที่ดีในปี 2024 รวมไปถึงราคาที่จะบวกขึ้นไปอีกมหาศาล แต่ยังรวมไปถึงบริษัทยักษ์ใหญ่, สถาบันทางการเงินข้ามชาติอีกหลายแห่งที่ยังเชื่อไปในทิศทางเดียวกันว่าอนาคตของ Bitcoin จะยังสดใส และจะกลับคืนความยิ่งใหญ่ในปีที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำอีกครั้งว่านี่เป็นเพียงการวิเคราะห์จากปัจจัยต่างๆ เท่านั้น ซึ่งแต่ละสำนักก็มีวิธีการวิเคราะห์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งสุดท้ายก็คงไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าจริงๆ แล้วราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่เท่าไรเมื่อถึงเวลาแล้วจริงๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์