ข่าว Bitcoin

เปิดความเห็น 10 กูรูคริปโต ...คาดปี 2024 ราคา Bitcoin จะอยู่ที่เท่าไร?

Rectangle Template   2023 09 18 T154633.032

CryptoSiam พาชมความเห็น 10 กูรู มองปี 2024 ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่เท่าไร? และจะเป็นปีทีดีหรือไม่ต่อตลาดคริปโต

แม้ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมาจะดูไม่ค่อยเป็นปีที่ดีเท่าไรสำหรับตลาดคริปโต ที่เราได้เห็นราคา Bitcoin พร้อมทั้งคริปโตเหรียญอื่นๆ ราคาร่วงระนาว จะสร้างจุดต่ำสุดในรอบหลายเดือนหลายปีให้ได้เห็นกันไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หรือกูรูต่างๆ ก็ยังเชื่อมั่นว่าตลาดคริปโตจะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอนหากประวัติศาสตร์ยังคงซ้ำรอย รวมไปถึงปี 2024 ที่จะถึงก็จะเป็นปีที่ดีของ Bitcoin พร้อมกับราคาที่หลายฝ่ายคาดว่าจะดีดกลับมาสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลได้อีกครั้ง

วันนี้ CryptoSiam จึงจะพามาดูบทวิเคราะห์ราคาจากกูรู, นักวิเคราะห์ต่างๆ กัน ว่าในปี 2024 ที่จะถึงนี้ ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่จุดใด?

1. Tim Draper

Tim Draper: มหาเศรษฐนักลงทุนชื่อดัง โดยโดดเด่นในการเข้าลงทุนในบริษัทเทคฯ ที่เพิ่งก่อร่างสร้างตัว และเช่นกัน เขาก็เป็นบุคคลหนึ่งที่แสดงจุดยืนสนับสนุนคริปโตอย่างชัดเจน โดยมองว่าจะเป็นอนาคตของโลกอย่างแน่นอน

เริ่มแรก Tim Draper วิเคราะห์ไว้ว่าราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่ 250,000 ดอลลาร์ในเดือน มิ.ย. 2023 แต่ก็ขอเลื่อนออกไปเป็นปี 2025 เนื่องจากกฎหมายสหรัฐฯ เกิดเพ่งเล็งตลาดคริปโตมากขึ้นอย่างคาดไม่ถึง

อ้างอิง: ขอแก้คำทำนาย! 'Tim Draper' มอง Bitcoin จะพุ่งถึง 2.5 แสนดอลลาร์ ช้ากว่าเดิม 1 ปี - CryptoSiam

2. Adam Back

Adam Back: ซีอีโอของบริษัทบล็อกเชนดัง ‘Blockstream’ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทแรกๆ ที่เข้ามาสู่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี โดยเจ้าตัวคาดว่าราคา Bitcoin จะไปอยู่แตะ 100,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในปี 2024 เสียอีก

3. Robert Kiyosaki

Robert Kiyosaki: ผู้เขียนหนังสือการลงทุนดัง ‘พ่อรวยสอนลูก’ ที่ยังเป็นบุคคลหนึ่งที่สนับสนุน Bitcoin อย่างชัดเจน โดยยกระดับคริปโตพี่ใหญ่ของเราให้เทียบชั้น ‘ทองคำ’ ที่เจ้าตัวมองว่าเป็นสินทรัพย์ไม่กี่ชนิดที่ช่วยเก็บความมั่งคั่งให้เรา พร้อมกับปกป้องจากมูลค่าของเงินดอลลาร์ที่ลดลงอยู่ทุกวันได้

Kiyosaki เชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงไปถึง 1 ล้านดอลลาร์อย่างแน่นอนในอนาคต ถ้าหากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจใดๆ เกิดขึ้นมาอีกในอนาคต ซึ่งจะถึงเร็วถึงช้าก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของสภาพเศรษฐกิจโลกนั่นเอง ยิ่งเศรษฐกิจย่ำแย่เท่าไร ความต้องการ BTC ก็จะมากขึ้นเท่านั้น

อ้างอิง: พ่อรวยชี้! เงินเฟ้อในสหรัฐหนักแน่ - พร้อมทำนายราคา Bitcoin ในปีหน้า - CryptoSiam

4. Cathie Wood

Cathie Wood: ซีอีโอ ‘ARK Investment’ บริษัทกองทุนเทคฯ ชื่อดังแถวหน้าของโลกก เชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2030 เนื่องจากเชื่อว่ามันจะสามารถนำมาใช้เป็น ‘สินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ’ ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ รวมไปถึงวิกฤตเงินเฟ้อสหรัฐฯ หรือทั่วโลกที่ยังปะทุ

อ้างอิง: 'Cathie Wood' เผย! มั่นใจใน Bitcoin มากขึ้น - หลังเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา - CryptoSiam

5. Mike Novogratz

Mike Novogratz: ซีอีโอของ ‘Galaxy Digital’ บริษัทลงทุนในคริปโตแถวหน้า เชื่อว่าราคา Bitcoin จะขึ้นไปถึง 500,000 ดอลลาร์ในอีก 5 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน รวมไปถึงยังเชื่อมั่นว่าการนำใช้ Bitcoin ของทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ในการเป็น ‘สินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ’ อย่างแน่นอน

อ้างอิง: 'Mike Novogratz' ยังยืนยัน! Bitcoin พุ่งแตะ '5 แสนดอลล์' แน่นอน - แต่อาจช้ากว่าคาดการณ์เดิม - CryptoSiam

6. Tom Lee

Tom Lee: หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fundstrat Global Advisors เชื่อว่า Bitcoin จะไปแตะ 180,000 ดอลลาร์ก่อนจบปี 2024 โดยปัจจัยหลักจะอยู่ที่การอนุมัติ Bitcoin Spot ETF จากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ที่เจ้าตัวคาดว่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

อ้างอิง: นักวิเคราะห์ชี้ 1 เหตุผลง่ายๆ ทำไม ‘Bitcoin Spot ETF’ จะดันราคา BTC ไป 185,000 ได้ในไม่ช้า - CryptoSiam

7. Arthur Hayes

Arthur Hayes: ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตดัง ‘BitMEX’ ที่มักจะออกมาเผยแพร่บทความน่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับตลาด ณ ขณะนั้นอยู่เสมอ 

เช่นกัน เจ้าตัวก็ยังวิเคราะห์ถึงราคา Bitcoin ว่าจะไปอยู่ที่ราว 70,000 ดอลลาร์ในปี 2024 โดยมองว่าเป็นราคาที่ ‘น่าจะเกิดขึ้นสูงที่สุด’ ในช่วงเวลานั้น โดยมาจากสาเหตุของการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed ตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หลังจากที่ปรับขึ้นมาต่อเนื่องมาแล้วเป็นระยะเวลาแรมปี

อ้างอิง: ซีอีโอ BitMEX มั่นใจ! เชื่อราคา Bitcoin แตะ 70,000 ดอลล์ ภายในปี 2024 แต่จะยังไม่ถึงในปี 2023 - CryptoSiam

8. JPMorgan Chase

JPMorgan Chase: สถาบันการเงิน/ธนาคารเก่าแก่สหรัฐฯ ก็ได้วิเคราะห์ถึงราคาคริปโตพี่ใหญ่เช่นกัน โดยอาจจะค่อนข้างแตกต่างกันการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์สถาบันอื่นๆ เล็กน้อย

โดย JPMorgan เชื่อว่าราคาจะไปอยู่ที่ราว 45,000 ดอลลาร์ในปี 2024 แม้จะดูน้อยกว่าการคาดการณ์อื่นๆ แต่ก็ยังสูงกว่าราคาปัจจุบันอยู่เกือบเท่าตัว โดยวิเคราะห์จากนักลงทุนของตนเองที่เริ่มแบ่งพอร์ตมาลงทุน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น

อ้างอิง: JPMorgan Reveals $900 Billion Gold-Based Implied Bitcoin Price—Alongside An Ethereum Upgrade Prediction Warning (forbes.com)

9. Pantera Capital

Pantera Capital: อีกหนึ่งบริษัทเพื่อการลงทุนในคริปโตแถวหน้า ที่ได้วิเคราะห์ไว้ในบทความ ‘Blockchain Letter’ ในเดือน ส.ค. 2022 โดย Pantera Capital มองว่าในปี 2024 ที่จะถึง ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่ราว 148,000 ดอลลาร์ใน Bitcoin Halving รอบหน้าหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยตามเดิม

อ้างอิง: Pantera เปิดบทวิเคราะห์ 'บิทคอยน์' คาดแตะ 1.49 แสนดอลล์ ปี 2024 - CryptoSiam

10. Standard Chartered

Standard Chartered: สถาบันการเงินนานาชาติชื่อดังที่คงคุ้นหูกันอยู่แล้ว โดยบริษัทก็เคยได้คาดการณ์ไว้ว่าราคาจะไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปี 2024 ไม่ใช่แค่นั้น จากนั้นไม่นานก็ยังเปลี่ยนการคาดการณ์เป็น 120,000 อีก

อ้างอิง: 'สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด' วิเคราะห์ 3 เหตุผล ชี้ราคา BTC แตะ '1 แสนดอลล์' ปลายปี - CryptoSiam

สรุป

โดยจะพบว่าไม่ใช่แค่กูรู หรือนักวิเคราะห์รายบุคคลที่วิเคราะห์ว่าราคา Bitcoin จะเป็นปีที่ดีในปี 2024 รวมไปถึงราคาที่จะบวกขึ้นไปอีกมหาศาล แต่ยังรวมไปถึงบริษัทยักษ์ใหญ่, สถาบันทางการเงินข้ามชาติอีกหลายแห่งที่ยังเชื่อไปในทิศทางเดียวกันว่าอนาคตของ Bitcoin จะยังสดใส และจะกลับคืนความยิ่งใหญ่ในปีที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำอีกครั้งว่านี่เป็นเพียงการวิเคราะห์จากปัจจัยต่างๆ เท่านั้น ซึ่งแต่ละสำนักก็มีวิธีการวิเคราะห์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งสุดท้ายก็คงไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าจริงๆ แล้วราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่เท่าไรเมื่อถึงเวลาแล้วจริงๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง