ข่าว Bitcoin

นักวิเคราะห์ชี้ 1 เหตุผลง่ายๆ ทำไม ‘Bitcoin Spot ETF’ จะดันราคา BTC ไป 185,000 ได้ในไม่ช้า

นักวิเคราะห์ชี้ 1 เหตุผลง่ายๆ ทำไม ‘Bitcoin Spot ETF’ จะดันราคา BTC ไป 185,000 ได้ในไม่ช้า

‘Tom Lee’ หัวหน้าฝ่ายวิจัย Fundstrat Global ชี้ '1 เหตุผลง่ายๆ' ทำไม Bitcoin Spot ETF จะดันราคา BTC ไป 185,000 ได้ในไม่ช้า

วันที่ 30 สิงหาคม ‘Altcoin Daily’ เผยแพร่วิดีโอสัมภาษณ์ระหว่าง CNBC กับ ‘Tom Lee’ หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fundstrat Global Advisors ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin Spot ETF สหรัฐฯ

ในวิดีโอดังกล่าว Tom Lee ระบุว่าถ้าหากกองทุน Bitcoin Spot ETF ในสหรัฐฯ ได้รับการอนุมัติเปิดตัวจริง คาดว่าจะทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นไปสูงถึง 180,000 ดอลลาร์ได้ โดยเชื่อว่าตัวกองทุนเองจะสร้างดีมานด์มหาศาลให้กับตลาด ในขณะที่ซัพพลายมีปริมาณอยู่เท่าเดิม และจะเป็นการสร้าง ‘ความไม่สมดุล’ ให้กับตลาดอย่างมาก

ถ้า Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ ผมคิดว่าดีมานด์จะเพิ่มขึ้นไปมากกว่าซัพพลายที่เพิ่มขึ้นมาในแต่ละวันของ Bitcoin

และราคาเหมาะสมของมัน อ้างอิงจาก Sean Phelps ผู้เป็นนักกลยุทธ์คริปโต ราคาจะอยู่ที่มากกว่า 150,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ หรือแม้แต่สูงถึง 185,000 ดอลลาร์

โดยการออกมาวิเคราะห์โดย Tom Lee ในครั้งนี้ก็ยังขัดกับ ‘Nikolaos Panigirtzoglou’ กรรมการผู้จัดการและหนึ่งในทีมกลยุทธ์ของ JPMorgan ธนาคารยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ ที่มองว่าการที่ Bitcoin Spot ETF ได้รับการอนุมัติก็คงจะไม่ส่งผลกับตลาดมากนักอย่างที่หลายคนคาด เนื่องจากเชื่อว่าจะมีเพียงแค่รายย่อยเท่านั้นที่จะให้ความสนใจ ซึ่งจะไม่มีนัยสำคัญต่อตลาด

อ่านข่าวต่อ - JPMorgan มอง Bitcoin ETF ไม่ใช่อะไรที่จะมา ‘เปลี่ยนเกม’ และคงมีแต่รายย่อยเท่านั้น ที่จะหันมาสนใจ - CryptoSiam

ปฎิเสธไม่ได้ว่าประเด็นเกี่ยวกับ Bitcoin Spot ETF เริ่มกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ถูกผู้พิพากษาตัดสินให้เป็นฝ่ายผิด ที่ปฎิเสธคำร้องขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ของ Grayscale Investment เมื่อปี 2022 โดยมองว่าไม่มีเหตุผลที่เหมาะสมและเลือกปฎิบัติอย่างไม่เป็นธรรม

อ่านข่าวต่อ - ศาลตัดสิน ‘Grayscale’ ชนะคดี กรณี SEC ปฎิเสธยื่นเปิด Bitcoin Spot ETF "อย่างไม่เป็นธรรม" - CryptoSiam

ที่มา: NewsBTC

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Lookonchain รายงาน! พบวาฬจำนวนมาก เริ่มหันมาเข้าซื้อเหรียญจากโครงการ AI
นักวิเคราะห์ดังชี้! Bitcoin มีแนวโน้มเกิด Bullish divergence
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 10 T161250.327
นักวิเคราะห์ชื่อดัง ชี้! Bitcoin เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง