ข่าว Bitcoin

'สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด' วิเคราะห์ 3 เหตุผล ชี้ราคา BTC แตะ '1 แสนดอลล์' ปลายปี

'สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด' วิเคราะห์ 3 เหตุผล ชี้ราคา BTC แตะ '1 แสนดอลล์' ปลายปี

'สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด' วิเคราะห์ราคา BTC เชื่อแตะ 100,000 ดอลล์ปลายปี - ชี้ '3 เหตุผลหลัก' ดันราคาบวกแรง ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง

จากรายงานของ CoinDesk วันที่ 24 เมษายน ได้มีการอ้างถึงรายงานของ ‘Standard Chartered’ ธนาคารยักษ์ใหญ่แถวหน้าของโลก ว่าได้มีการวิเคราะห์ว่าราคา Bitcoin (BTC) จะบวกขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นปีที่จะถึง

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - บทวิเคราะห์ราคา

Fed ส่งสัญญาณผ่อนคลาย สินทรัพย์ความเสี่ยงสูงรับอานิสงส์

โดยปัจจัยหลักจะเกิดจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจมหภาค ที่จะทำให้สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงน่าสนใจมากขึ้นหลังจากที่นโยบายรัดเข็มขัดจากธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed จะเริ่มเบาบางลง และนักลงทุนกล้าที่จะรับความเสี่ยงมากขึ้น

Bitcoin ได้รับประโยชน์จากการถูกมองเป็น Safe haven (สินทรัพย์หลุมหลบภัย), เป็นที่เก็บมูลค่า และเป็นตัวกลางในการชำระเงิน

นักวิเคราะห์ Geoff Kendrick กล่าว

แม้ว่า BTC จะได้รับความสนใจมากขึ้นเมื่อสินทรัพย์ความเสี่ยงสูงได้รับผลกระทบ แต่ก็เป็นที่ชัดเจนเช่นกันว่าราคา BTC เคลื่อนไหวไปในแนวทางเดียวกับ Nasdaq ดังนั้นมันก็จะถูกซื้อมากขึ้นเช่นกันหากสินทรัพย์ความเสี่ยงสูงได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นในภาพรวม

สัดส่วนครองตลาด Bitcoin มีแนวโน้มสูงขึ้น

นอกจากนี้ยังวิเคราะห์ว่าสัดส่วนการครองตลาด (Dominance) ของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นไปสู่ระดับ 50-60% จากปัจจุบันที่อยู่ราว 47% ซึ่งก็เพิ่มขึ้นมามากแล้วหากดูจากขณะที่ Silicon Valley Bank ล่มสลายเมื่อปลายเดือนก่อนที่อยู่เพียงราว 40%

ซึ่งสัดส่วนการครองตลาดที่มากขึ้นก็สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วโลกที่มอบให้ Bitcoin ที่มากกว่าเหรียญคริปโตอื่นๆ ในตลาด และมีความเป็นไปได้ว่าราคาจะมีทิศทางบวกที่รุนแรงกว่าเหรียญรองอื่นๆ ในอนาคต

<i style="">กราฟสัดส่วนการครองตลาดของ Bitcoin ในรอบ 1 ปี<br>รูปภาพ: CoinMarketCap</i>
กราฟสัดส่วนการครองตลาดของ Bitcoin ในรอบ 1 ปี
รูปภาพ: CoinMarketCap

Bitcoin Halving กำลังใกล้เข้ามา

ปัจจัยสุดท้ายคือ ‘Bitcoin halving’ อีเว้นต์สำคัญของโลกคริปโตที่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยดันราคา Bitcoin สู่เป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ที่ 1 แสนดอลลาร์ปลายปีได้

บทความที่เกี่ยวข้อง - ทำความรู้จัก Bitcoin Halving คืออะไร? - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด