ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Pantera เปิดบทวิเคราะห์ 'บิทคอยน์' คาดแตะ 1.49 แสนดอลล์ ปี 2024

Max Template (14)

จริงหรือหลอก! Pantera Capital คาดคะเนราคา Bitcoin พุ่งช่วงต้นปี 2024 วิเคราะห์จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของ Bitcoin Halving Timeline

CEO ของ Pantera Capital Dan Morehead และ ผู้บริหารคนอื่นได้บอกกับนักลงทุนว่าราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มจะร่วงจนถึงจุดต่ำสุดภายในเดือนพฤศจิกายนและเตรียมพุ่งทะยานใน Halving ครั้งหน้า

เหตุการณ์ Bitcoin Halving event จะเกิดขึ้นทุกครั้งที่เหรียญบิทคอยน์ถูกขุดได้ถึง 210,000 เหรียญ  ซึ่งส่งผลให้ค่าตอบแทนการขุดน้อยลงครึ่งหนึ่งในทุกๆครั้งที่เกิดเหตุการณ์ Halving ขึ้น

<i>Chart คาดคะเน การ Halving ของบิทคอยน์<br>รูปภาพ:&nbsp;Pantera Capital</i>
Chart คาดคะเน การ Halving ของบิทคอยน์
รูปภาพ: Pantera Capital

ที่ผ่านมาบิทคอยน์เคยถึงจุดต่ำสุด 477 วันก่อนที่จะมีการ Halving มาช่วยดึงให้ราคาสูงขึ้นและกลายเป็นตลาดขาขึ้น การ Halving ที่ตามมาหลังจากนั้นไปจะเป็นขาขึ้นตลอดจนสิ้นสุดตลาดกระทิง ถ้าหากตลาดยังเป็นเหมือนที่ผ่านมา เราจะได้เห็นการฟื้นตัวในช่วงต้นปี 2024

'Dan Morehead' CEO ของ Pantera Capital

Pantera ประมาณการณ์ว่า Bitcoin จะทะยานถึง 36,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะถึง Halving ครั้งหน้า ที่น่าจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ปี 2024 และจะพุ่งขึ้นไปอีกเพื่อทำ all time high ที่ราคา 149,000 ดอลลาร์

ตลาดกระทิงกำลังมา!!

เนื่องจากทุกครั้งที่มีการ Halving รอบใหม่เกิดขึ้น รางวัลที่นักขุดจะได้จะลดลงครึ่งหนึ่งเสมอ ทำให้อัตราการเพิ่มขึ้นของอุปทานบิทคอยน์ลดลง และถ้าประวัติศาสตร์ยังจะซ้ำรอย ใน Halving ครั้งหน้าที่จะมาถึง เราจะได้เห็นราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 36,000 ดอลลาร์และทะยานไปถึง 149,000 ดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC