ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

'Mike Novogratz' ยังยืนยัน! Bitcoin พุ่งแตะ '5 แสนดอลล์' แน่นอน - แต่อาจช้ากว่าคาดการณ์เดิม

Rectangle Template   2022 12 03 T164709.243

ยืนยัน! ‘Mike Novogratz' ซีอีโอ Galaxy Digital เชื่อราคา Bitcoin แตะ $500,000 แน่ แต่คาดอาจไปถึงเป้าหมาย ‘ช้ากว่าคาดการณ์เดิม’

อีกครั้งกับมหาเศรษฐี ‘Mike Novogratz’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital บริษัทการลงทุนในคริปโตและบล็อกเชน ที่ออกมาพูดถึงคาดการณ์ราคา Bitcoin (BTC) ที่มองว่าจะขึ้นไปแตะถึง 500,000 ดอลลาร์ในปี 2025 แต่ครั้งนี้กลับขอแก้วิเคราะห์เดิมนิดหน่อย

โดยเขาให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ในวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อถูกนักข่าวสอบถามถึงคาดการณ์ดังกล่าวของเขา เขาก็ยืนยันว่า ‘ยังเชื่ออยู่’ ว่าราคาคริปโตพี่ใหญ่จะไปแตะ 500,000 ดอลลาร์จริง แต่อาจจะช้ากว่าคาดการณ์เดิมในปี 2025

ไม่ใช่ในอีก 5 ปี ผมกำลังจะบอกว่าทำไม - สิ่งที่เกิดขึ้นคือราคา Bitcoin ลงไปจาก 69,000 ดอลลาร์ สู่ 20,000 ดอลลาร์ สาเหตุมันมาจาก Jerome Powell (ประธานเฟด) เลือกที่จะใช้อำนาจของการเป็นธนาคารกลางฟาดเงินเฟ้อด้วยการขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบไม่เกรงใจ จนขึ้นจาก 0% ไปสู่ 4% กว่า

แล้วมันก็เข้าใจง่ายมาก มันเป็นเหตุผลที่ทำให้สินทรัพย์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะสินทรัพย์ที่กำลังราคาพุ่ง, สินทรัพย์เติบโต หรือแม้แต่ที่ใครหลายคนมองว่าเป็น ‘สินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ’ ได้รับผลกระทบ ก็เพราะว่ามันอยู่ระหว่างการต่อสู้กับเงินเฟ้อยังไงละ… นั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมคริปโตมันลง

<i>Mike Novogratz ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg</i>
Mike Novogratz ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg

แม้ว่าเราจะเห็นกูรูคริปโตออกมาทำนายราคา Bitcoin กันอยู่เนืองๆ แต่การคาดกาณ์ของ ‘Mike Novogratz’ ที่ 500,000 ดอลลาร์กลับดูจะสูงกว่าเพื่อน อย่าง ‘Anthony Scaramucci’ เจ้าของ Skybridge Capital ที่เคยออกมาทำนายว่าราคา BTC จะแตะ 300,000 ดอลลาร์ในอีก 6 ปี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC