สปอนเซอร์

จากเรื่องเซอร์ไพรส์ของ SEC. ไปจนถึงโทเค็นมีม: ตลาดคริปโตมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร

การอนุมัติ Ethereum ETF ของ SEC คือ ตัวเปลี่ยนเกม

พฤษภาคม 2024 เดือนแห่งการฟื้นตัวของโทเค็นมีม SEC ทำให้การอนุมัติ Ethereum ETF กลายเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่ยิ่งใหญ่ มาดูแนวโน้มของเหรียญมีมที่น่าสนใจกันดีกว่า

พฤษภาคม 2024 มีกิจกรรมมากมายในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี เรื่องเด่นที่ว่าด้วยกฎระเบียบที่ได้สร้างเรื่องเซอร์ไพรส์และการฟื้นตัวของโทเค็นมีม การพัฒนาที่สำคัญที่สุดคือการอนุมัติโดยไม่คาดคิดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎ ซึ่งอาจทำให้ Ethereum exchange-traded fund (ETFs) เปิดตัวได้ในเร็วนี้ การตัดสินใจครั้งสำคัญนี้ไม่เพียงแต่เปลี่ยนการเปลี่ยนแปลงของตลาด แต่ยังได้จุดประกายความสนใจในโทเค็นมีมของเครือข่ายบล็อกเชนต่างๆพฤษภาคม 2024 เดือนแห่งการฟื้นตัวของโทเค็นมีม SEC ทำให้การอนุมัติ Ethereum ETF กลายเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่ยิ่งใหญ่ มาดูแนวโน้มของเหรียญมีมที่น่าสนใจกันดีกว่า

การอนุมัติ Ethereum ETF ของ SEC: คือตัวเปลี่ยนเกม

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม SEC อนุมัติการเปลี่ยนแปลงกฎ 19b-4 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการแนะนำ Ethereum ETF การตัดสินใจครั้งนี้เป็นเรื่องที่คิดไม่ถึง เนื่องจากความเชื่อมั่นของตลาดก่อนหน้านี้เอนเอียงไปทางการไม่อนุมัติอย่างมาก นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าแรงจูงใจทางการเมืองอาจมีบทบาท โดยฝ่ายบริหารของ Biden พยายามที่จะสนับสนุนการต่อต้าน Donald Trump ซึ่ง Trump เป็นผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล ไฟเขียวขั้นสุดท้ายสำหรับการซื้อขาย ซึ่งจะมาในเร็วๆ นี้โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายนหรือต้นเดือนกรกฎาคม

ผลกระทบโดยตรงต่อตลาดในทันทีทันใด คู่ ETH/BTC ดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วจากระดับต่ำสุดในรอบปีที่ 0.045 โดยข้อมูลจาก CryptoQuant แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจากการแลกเปลี่ยนและไปสู่กระเป๋าเงินแบบ self-custody ระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคมถึง 2 มิถุนายน มีการถอน ETH ประมาณ 797,000 ETH มูลค่าประมาณ 3.02 พันล้านดอลลาร์ออกจากการแลกเปลี่ยน แนวโน้มนี้บ่งชี้ว่านักลงทุนยังคงถือครอง Ether ของตัวเอง โดยคาดว่าจะมีราคาเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งส่วนมากจะเป็นสัญญาณตลาดกระทิง

การเปลี่ยนแปลงของตลาด: Ethereum ที่เพิ่มขึ้น

การอนุมัติ Ethereum ETF ได้เปลี่ยนความสนใจของตลาดจาก Bitcoin มาเป็น Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด มูลค่าตลาดสัมพัทธ์ระหว่าง Ethereum กับ Bitcoin ขณะนี้เทียบเคียงได้กับระดับที่เห็นในเดือนมีนาคม ซึ่งเน้นให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Ethereum ช่องว่างปริมาณการซื้อขายที่แคบลงระหว่างสกุลเงินดิจิทัลทั้งสอง แสดงให้เห็นว่า Ethereum กำลังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย

การกลับมาของโทเค็นมีม

ความเชื่อมั่นเชิงบวกเกี่ยวกับ Ethereum ETF ได้ทะลักเข้าสู่ตลาดโทเค็นมีมเช่นกัน การฟื้นตัวนี้เริ่มต้นด้วยโทเค็นมีมที่ใช้ Ethereum และขยายอย่างรวดเร็วไปยังเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ เช่น Solana และ Bitcoin สิ่งที่โดดเด่นก็คือการเกิดขึ้นของโทเค็นมีมที่มีธีมทางการเมือง เทรนด์ที่เรียกว่า "PolitiFi" ซึ่งได้รับความสนใจจากโทเค็นที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ และโจ ไบเดน

เหรียญที่ได้รับการสนับสนุนจากคนดัง: JENNER และ MOTHER

นอกจากนี้ยังได้เห็นการเพิ่มขึ้นของเหรียญมีมที่ได้รับการสนับสนุนจากคนดัง โดยมีตัวอย่างที่เป็นจุดเด่นคือ JENNER ที่เปิดตัวโดย Caitlyn Jenner และ MOTHER ที่สร้างโดย Iggy Azalea โทเค็นได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยมีปริมาณการซื้อขายเกิน 200 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงไม่กี่วัน ความสำเร็จอย่างรวดเร็วของเหรียญนี้เน้นย้ำถึงอิทธิพลอันทรงพลังของการรับรองจากผู้มีชื่อเสียงในตลาดคริปโต

ตลาดของ Runes Protocol ได้พุ่งสูงขึ้น

Runes Protocol ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 20 เมษายน มีประสิทธิภาพในระดับที่ไม่มาก แต่กลับพบว่ามูลค่าตลาดพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในเดือนพฤษภาคม โดยทะลุหลัก 1 พันล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นอย่างมากนี้เกิดขึ้นตามคำกล่าวอ้างที่ชัดเจนของ Casey Rodarmor ผู้ก่อตั้ง ซึ่งให้สัญญาว่าจะขาย Seppuku หากมูลค่าตลาดไม่ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งเดือน การตอบสนองอย่างมากของตลาดบ่งชี้ถึงการหมุนเวียนที่แข็งแกร่งไปยังเหรียญมีม Runes

การไหลเข้าของ Stablecoin: การเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ แต่มั่นคง

แม้ว่าตลาดโดยรวมจะเป็นเทรนขาลง แต่กระแสเงินไหลเข้าของ Stablecoin ก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 18 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม โดยไม่มีการไหลออกที่มีนัยสำคัญ เสถียรภาพนี้แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นในตลาดคริปโทเคอร์เรนซียังไม่กลับตัวอย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้การฟื้นตัวของตลาดตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของราคา Bitcoin บ่งชี้ว่าการไหลเข้าของเหรียญ stablecoin อาจดีขึ้นในเดือนมิถุนายน ซึ่งอาจนำไปสู่การฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

บทสรุป

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ โดยมีเหตุการณ์ที่น่าสนใจ เช่น การดำเนินการของ SEC ในเรื่องของ Ethereum ETFs และการฟื้นคืนของโทเค็นมีม ที่กำลังกลับมามีอิทธิพลในตลาด สิ่งเหล่านี้ยืนยันถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในตลาด โดยการตัดสินใจของหน่วยงานกำกับดูแลและปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมเช่นโทเค็นมีม สามารถมีผลกระทบต่อพฤติกรรมของนักลงทุนและแนวโน้มของตลาด ซึ่งในช่วงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าตลาดมีทิศทางที่ดีและมองไปข้างหน้าอย่างมีความหวัง

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย CoinEx

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (60)
อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%
Bitcoin เริ่มซบเซา CryptoQuant เผย! ผู้ใช้งาน On-Chain ลดลงกว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา