🇺🇸 United States

ประธาน SEC เผย! หน่วยงานอาจมีความล่าช้า ในการอนุมัติเปิดกองทุน Ether ETF

SEC อาจใช้เวลาพิจารณาอนุมัติกองทุน Ether ETF ในขั้นตอนสุดท้าย นานกว่ากำหนด

Gary Gensler ให้สัมภาษณ์! เผยหน่วยงาน SEC อาจใช้เวลาพิจารณาอนุมัติกองทุน Ether ETF ในขั้นตอนสุดท้าย นานกว่ากำหนด

ในระหว่างการพูดคุยกับ CNBC เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ‘Gary Gensler’ ประธาน SEC สหรัฐ ได้มีการพูดถึงความเป็นไปได้ที่การอนุมัติเปิดกองทุน Ether ETF ในขั้นตอนสุดท้ายอาจมีการล่าช้าออกไปจากกำหนดการ เนื่องจากทางหน่วยงานต้องการเวลาเพื่อพิจารณาเอกสารคำร้องอย่างละเอียด

<i>Gary Gensler ใน CNBC<br>รูปภาพ: CNBC</i>
Gary Gensler ใน CNBC
รูปภาพ: CNBC

โดยการชี้แจงดังกล่าวของ Gary Gensler ได้สื่อเป็นนัยว่า หน่วยงาน SEC จะยังไม่ทำการเซ็นอนุมัติแบบฟอร์ม S-1 ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายของ 8 บริษัทในการเปิดกองทุน Ether ETF ในเร็วๆนี้ และอาจมีขั้นตอนการพิจารณาที่ใช้เวลาเป็นเดือน

ทั้งนี้ในระหว่างการสัมภาษณ์ Gary Gensler ยังได้กล่าวว่าบริษัทคริปโตส่วนมากมักจะมีการทำธุรกรรมในรูปแบบที่ขัดต่อกฎหมายปฏิบัติของตลาดหลักทรัพย์แบบดั้งเดิม พร้อมกับย้ำจุดยืนว่าตราบใดที่ต้นยังเป็นประธาน SEC อยู่ หน่วยงานก็จะยังคงดำเนินการในลักษณะนี้ต่อไป

เดินทางมาไกลแล้ว!

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีแนวโน้มว่าการอนุมัติ Ether ETF ของทั้ง 8 บริษัท (VanEck, BlackRock, Fidelity, Grayscale, Franklin Templeton, ARK 21Shares, Invesco Galaxy และ Bitwise) อาจมีการล่าช้าออกไป แต่หากมองย้อนกลับไปบนเส้นทางของกระบวนการยื่นคำร้อง จะพบว่าบริษัทเหล่านี้ได้เดินทางมาไกลมากแล้ว 

เนื่องจากบริษัทเหล่านี้ ได้รับไฟเขียวในคำร้องขอแบบฟอร์ม ‘19b-4’ ซึ่งใช้เวลาเวลาเพียง 5 เดือน หลังจากกองทุน Bitcoin ETF ได้มีการเปิดตัวเท่านั้น ถึงแม้จะช้ากว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์บางคนก็ตาม

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (62)
ตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง "กลัวสุดขีด" นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจลงไปต่ำกว่าระดับ $50,000
Ham's Rectangle Template (60)