ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%

อนาคตของ BNB จะเป็นอย่างไร? หลังปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์บน DEX ลดลงถึง 29%

ราคาของ BNB และอีกหลายเหรียญในตลาดได้ลดลงอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนบางกลุ่มเชื่อว่าการปล่อยตัว Changpeng Zhao หรือ “CZ” อดีต CEO จะช่วยกระตุ้นราคาของ BNB

ราคาของ BNB ได้ลดลงอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยลดลงถึง 16.1% จากระดับสูงสุดที่ $598.80 ลงมาที่ระดับต่ำสุดที่ $502.10 นักลงบางส่วนแสดงความกังวลว่า BNB อาจกำลังเข้าสู่ตลาดหมี เมื่อราคาไม่สามารถยืนเหนือ $610 ได้ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ความคาดหวังเกี่ยวกับการปล่อยตัว CZ

นักลงทุนบางกลุ่มเชื่อว่าราคาของ BNB จะสามารถขึ้นไปได้ก็ต่อเมื่อผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Binance, Changpeng  Zhao หรือ "CZ" ถูกปล่อยตัวจากการควบคุมตัวในสหรัฐอเมริกา ถึงแม้ว่าจะไม่มีความเชื่อมโยงโดยตรงระหว่าง CZ และราคา BNB แต่บุคลิกที่แข็งแกร่งของเขาและความคาดหวังของตลาดอาจส่งผลไปยังราคาของเหรียญได้

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Degen.eth ซึ่งเป็นนักเทรดที่ไม่เปิดเผยตัวตน ได้แชร์มุมมองว่า ราคาของ BNB จะพุ่งสูงขึ้นเมื่อ CZ ได้รับการปล่อยตัวหลังจากยอมรับข้อกล่าวหาและรับโทษจำคุก 4 เดือน

ที่มา : x.com/saintoxyz
ที่มา : x.com/saintoxyz

ถึงแม้ราคาของ BNB จะลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ BNB ก็ยังคงเป็นเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดเป็นอันดับสามของตลาดถ้าไม่รวม StableCoin อย่าง USDT โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 75.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า SOL ที่มีมูลค่าตลาด 61.5 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : Coinmarketcap.com
ที่มา : Coinmarketcap.com

แต่ Solana ก็ยังมี Total Value Locked (TVL) มากกว่า BNB โดย TVL บน BNB Chain ได้ลดลงไปที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 ซึ่งบ่งบอกว่านักลงทุนอาจกำลังมองหาตัวเลือกจากเครือข่ายอื่น ๆ เนื่องจากในปีนี้ TVL ของตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นถึง 27%

โดย Total Value Locked (TVL) เป็นตัวชี้วัดมูลค่าของสินทรัพย์ที่ถูกล็อกเอาไว้กับระบบนิเวศ DeFi ของเครือข่ายต่าง ๆ หรือก็คือมูลค่ารวมที่ถูกใส่เข้าไปใน Smart Contract ซึ่งสามารถสะท้อนการเติบโตของเครือข่ายได้ในเบื้องต้น

Total Value Locked บนเครือข่ายต่าง ๆ ( ที่มา : defillama )
Total Value Locked บนเครือข่ายต่าง ๆ ( ที่มา : defillama )

ข้อมูลจาก DefiLlama แสดงให้เห็นว่าปริมาณการซื้อขายของ DEX บน BNB Chain ได้ลดลงถึง 29.5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่า Ethereum ที่ลดลงเพียง 4% ในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ DappRadar ยังรายงานว่าจำนวนบัญชีที่มีการใช้งาน Smart Contract ของ BNB Chain ก็ลดลงถึง 18% เมื่อเทียบกับ Ethereum ที่ลดลงเพียง 5% ใน 7 วันที่ผ่านมา

ปริมาณการซื้อขายของ DEX บนเครือข่าย BNB ( ที่มา : defillama )
ปริมาณการซื้อขายของ DEX บนเครือข่าย BNB ( ที่มา : defillama )

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)