เทคโนโลยี

Telegram เจ๋ง! เปิดตัวเบราว์เซอร์ในแอป รองรับเว็บไซต์ Decentralize

Telegram ยกระดับเบราว์เซอร์ในแอป “TON Sites” เข้าถึง WEB3 ได้ทันที

Telegram ยกระดับเบราว์เซอร์ในแอป “TON Sites” ให้สามารถใช้งานได้ ทั้งบนมือถือและเดสก์ท็อป ช่วยให้ผู้ใช้เทเลแกรมกว่า 950 ล้านคนเข้าถึง Web3 ได้แบบทันที

Table of contents

    เชื่อว่าคนรุ่นใหม่และชาวคริปโตหลาย ๆ คน น่าจะรู้จักแพลตฟอร์มการส่งข้อความทางโซเชียลที่ได้รับความนิยมอย่าง Telegram กันอย่างแน่นอน ล่าสุดได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “TON Sites” Browser ในแอปพลิเคชั่นเพื่อรองรับเว็บไซต์ Decentralized 

    อ่านเพิ่มเติม: Telegram เปิดตัว 'Telegram Stars' สำหรับใช้ซื้อสินค้าและบริการดิจิทัล ในแพลตฟอร์ม

    Mini App store ที่ใช้ Telegram Stars จะแสดงในส่วน "แอปยอดนิยม"
    Mini App store ที่ใช้ Telegram Stars จะแสดงในส่วน "แอปยอดนิยม"

    เมื่อวานนี้ 31 ก.ค. 2567 ทีมงาน Telegram เปิดเผยถึงฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋ง TON Sites จะพร้อมให้บริการบนมือถือและบนเดสก์ท็อปแล้ว ช่วยให้ผู้ใช้งานรายเดือนเกือบ 1,000 ล้านคน เข้าถึง Web3  พร้อมใช้งานได้ทันที โดยตัวเบราว์เซอร์เองรองรับแท็บได้หลายแท็บ สามารถสลับหน้าจอระหว่างการดูเว็บไซต์และส่งข้อความได้ เป็น User friendly ที่พร้อมใช้งานบน The Open Network ได้ทันที นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว Mini App store ซึ่งแสดงรายการแอปที่ใช้และรายการแอปย่อยยอดนิยม สามารถเข้าถึงเกมและบริการทั้งหมด หรือค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

    แอป Telegram ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Hamster Kombat เป็นเกม Crypto ที่ผู้เล่นจะต้องแตะตัวหนูแฮมสเตอร์ให้ได้ เพื่อรับ Token โดยมีผู้เล่นเกิน 300 ล้านคนทั้ง ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวได้แค่ 4 เดือน นอกจากนี้แพลตฟอร์มโซเชียลความบันเทิงบน Web3 อย่าง Catizen ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีด้วยเช่นเดียวกัน

    Hamster Kombat เกม Play to Earn บน Telegram ที่ได้รับความนิยม
    Hamster Kombat เกม Play to Earn บน Telegram ที่ได้รับความนิยม

    *The Open Network เป็นบล็อคเชนของ Toncoin (TON) สกุลเงินดิจิทัลที่ใช้ในเกมต่าง ๆ ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัววอลเล็ทอัจฉริยะที่ไม่ต้องเสียค่า Gas fee ไปในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา*

    Pavel Durov CEO ของบริษัท Telegram กล่าวว่ารายได้จากการซื้อในแอป ราว ๆ 160,000 ดอลลาร์จะถูกบริจาคให้กับหน่วยงานช่วยเหลือแมวจรจัด

    https://telegram.org/blog/w3-browser-mini-app-store

    ติดตาม CryptoSiam
    เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

    ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

    ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

    Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

    ข่าวต่อไป

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    Ham's Rectangle Template (59)
    Ham's Rectangle Template (62)
    ตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง "กลัวสุดขีด" นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจลงไปต่ำกว่าระดับ $50,000
    Tether ขยายอาณาจักรลงทุน ทุ่ม 100 ล้านดอลลาร์ ซื้อหุ้นบริษัทเกษตรกรรมยักษ์ใหญ่ในอเมริกาใต้