ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Telegram เปิดตัว 'Telegram Stars' สำหรับใช้ซื้อสินค้าและบริการดิจิทัล ในแพลตฟอร์ม

Telegram เปิดตัว ‘Telegram Stars’ โทเค็นใหม่ ที่จะถูกใช้ภายในแพลตฟอร์ม

Telegram เปิดตัว ‘Telegram Stars’ โทเค็นใหม่ ที่จะถูกใช้ภายในแพลตฟอร์ม - พร้อมใช้งานได้แล้วทั้ง IOS และ Android

ล่าสุด Telegram ได้มีการเปิดตัว ‘Telegram Stars’ โทเค็นใหม่ที่จะถูกใช้งานภายในแอป  สำหรับการซื้อสินค้าและบริการดิจิทัล โดยที่นักพัฒนาสินค้าและบริการเหล่านี้สามารถแลกเปลี่ยน Stars ของตนเองเป็นเหรียญ Toncoin(TON) ได้

<i>รูปภาพ:&nbsp;Pavel Durov</i>
รูปภาพ: Pavel Durov

โดยเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ‘Pavel Durov’ ซีอีโอของ Telegram ได้มีการประกาศว่า Telegram Stars เป็นเหรียญที่อยู่ภายใน Mini App ของแพลตฟอร์ม ที่ใช้งานได้ทั้งกับระบบปฏิบัติการ IOS และ Android อีกทั้งผู้ใช้งานยังสามารถใช้ Stars ในการโปรโมทแอปของตนบน Telegram ได้อีกด้วย ทั้งนี้ Durov ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าทาง Apple และ Google จะมีการหักค่าธรรมเนียม 30% จากยอดขายเหรียญ ‘Stars’ ผ่านแพลตฟอร์ม Telegram 

ถ้า Developer เหล่านี้มีการนำรายได้จาก ‘Star’ ไปใช้ต่อยอดในการโปรโมทแอปของตัวเอง ในขณะที่เราทางเราก็คิดค่าคอมมิชชั่นแทบจะเกือบ 0% สิ่งนี้จะส่งผลให้การเปิดตัว App ต่างๆบน Telegram  มีความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจมากกว่าการเปิดตัวบน App มือถือแบบเดิมเสียอีก

Pavel Durov ซีอีโอของ Telegram กล่าว

โดยภายในประกาศยังเปิดเผยถึงแถมการอัพเดทตัวฟีเจอร์ ‘Telegram Stars’ ในอนาคต ที่อาจจะมีการเพิ่มฟังก์ชันให้กับเหรียญ ‘Stars’ ตัวอย่างเช่นการมอบให้เป็นของขวัญสำหรับ Content creator  และอื่นๆอีกมากมาย

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง