ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Bitcoin เริ่มซบเซา CryptoQuant เผย! ผู้ใช้งาน On-Chain ลดลงกว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

Bitcoin เริ่มซบเซา CryptoQuant เผย! ผู้ใช้งาน On-Chain ลดลงกว่า 30% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

บทวิเคราะห์จาก CryptoQuant ชี้ว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาลง โดยมีจำนวนบัญชีของผู้ใช้งานรายวันบนเครือข่ายของ Bitcoin ลดลงต่ำสุดในรอบ 3 ปี

CryptoQuant แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain ได้ออกมาเตือนถึงแนวโน้มขาลงของราคา Bitcoin ในบทความเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา โดยแสดงถึงจำนวนบัญชีของผู้ใช้งานรายวันบนเครือข่ายของ Bitcoin ที่ลดลง

บัญชีของผู้ใช้งานรายวัน ที่ลดลงเกือบ 400,000 บัญชี

จากข้อมูลแสดงให้เห็นถึงจำนวนบัญชีของผู้ใช้งานรายวันบนเครือข่ายของ Bitcoin ที่ลดลงเนื่องจากราคาอยู่ในช่วงทรงตัวมานานหลายเดือน โดยในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ราคาของ Bitcoin ได้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดครั้งล่าสุดในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ มีบัญชี (addresses) ที่ใช้งานอยู่ทั้งหมดประมาณ 1.2 ล้านบัญชีต่อวัน

ปัจจุบันตัวเลขนี้เหลือเพียง 838,000 บัญชีต่อวัน โดยมีระดับต่ำสุดเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาที่ 744,000 บัญชีต่อวัน CryptoQuant กล่าวว่า นี่เป็นจำนวนบัญชีของผู้ใช้งานรายวันที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2021

Gaah ผู้เขียนบทความกล่าวว่า "จำนวนบัญชีของผู้ใช้งานทั้งหมดบนเครือข่ายของ Bitcoin ลดลงต่ำสุดในปี 2024 อยู่ในระดับเดียวกันกับ 3 ปีที่แล้ว ตอนที่ BTC อยู่ที่ประมาณ 45,000 ดอลลาร์"

0191c13b-7807-7d50-9d89-10dc1d7821cf.webp

ข้อมูลเหล่านี้สอดคล้องกับแนวโน้มที่น่าผิดหวังของตลาดในปัจจุบัน เนื่องจาก Bitcoin ยังไม่สามารถสร้างทิศทางของตลาดได้อย่างชัดเจน แต่สำหรับ CryptoQuant เหตุการณ์ในครั้งนี้อาจเป็นโอกาสในการซื้อที่ดี

Gaah สรุปว่า "สำหรับนักลงทุนบางราย การลดลงของบัญชีที่อยู่ของผู้ใช้งานและการลดลงของราคาอาจถูกมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อ Bitcoin เพื่อรอการปรับตัวขึ้นในอนาคต"

Checkmate ผู้สร้างแพลตฟอร์ม Checkonchain เรียกสถานการณ์ปัจจุบันของ Bitcoin ว่าคือ "chopsolidation" ซึ่งเป็นการรวมคำระหว่าง "consolidation" (การรวมตัวของราคา) กับ "choppy" ซึ่งหมายถึงการ "เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว" ของราคา Bitcoin ภายในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ

“การเคลื่อนไหวของราคา เริ่มมีความผันผวนและยาวนานมากยิ่งขึ้น”

"สำหรับผม มันชัดเจนว่าราคาในช่วงนี้เริ่มมีความไม่เสถียร และตลาดอาจกำลังเตรียมตัวที่จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใหม่" เขากล่าวในโพสต์บน X

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างวันและสัปดาห์ ( ที่มา : x.com/_Checkmatey )
การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างวันและสัปดาห์ ( ที่มา : x.com/_Checkmatey )

ที่มา : Cointelegraph

ภาพหน้าปก : bitcoin.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)