ข่าว Bitcoin

Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลทยานทะลุ $63,000

Photo 1616635481720 7fd37f8cfc3a.jpg

ข่าวดีของนักลงทุนกลับมาอีกครั้ง หลังราคาของ Bitcoin (BTC) ได้พุ่งทยานทะลุฟ้าแบบฉุดไม่อยู่ ซึ่งหากการเติบโตยังคงดำเนินไปในทิศทางเช่นนี้ เราอาจจะได้เห็น BTC ที่ระดับราคา 100,000 ดอลลาร์ ก็เป็นได้

เหล่านักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) กำลังได้พบช่วงเวลาแห่งความสุขอีกครั้ง หลังจากผลงานชิ้นเอกของ Satoshi ชิ้นนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ที่จะต้องเป็นที่จดจำไปตลอดกาล โดยมันได้สร้าง All-time High ครั้งใหม่ซึ่งพุ่งสูงเกิน $63,000 เข้าไปแล้ว ซึ่งการโตในครั้งนี้ถือเป็นโชคชะตาอันดีที่ไม่เคยได้เห็นมาตลอดการเดินทางสิบสองปี

เพราะนับตั้งแต่ที่ Bitcoin เริ่มต้นทำลายสถิติราคาเดิมนับตั้งแต่ปี 2018 ที่ 20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคมปี 2020สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำนี้ก็ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

โดยขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ประมาณ 63,441 ดอลลาร์ อ้างอิงตามกราฟราคาของ CoinMarketCap นั่นจึงเป็นที่แน่นอนว่านั้นการพุ่งขึ้นของราคารอบนี้ทำให้ BTC สร้าง ATH ใหม่อีกแล้วในปีนี้

ในทางกลับกันนี่ไม่ใช่ข่าวดีเพียงข่าวเดียว เพราะ Willy Woo นักวิเคราะห์ข้อมูล On-chain นั้นยังเห็นแนวโน้มที่ว่าความผันผวนของ Bitcoin มีโอกาสจะลดลงต่ำกว่า EUR / USD ในรอบ 13 ปี

“ความผันผวนสูงสุดของ BTC กำลังจะลดลงต่ำกว่าความผันผวนของเงินคำสั่ง (EURUSD) ในรอบ 13 ปีโดยประมาณเมื่อฐานการนำไปใช้นั้นเท่ากับอินเทอร์เน็ต”

Bitcoin จะแซงหน้าเงินปอนด์ของอังกฤษหากแตะ 64,000 ดอลลาร์

Documenting Bitcoin ผู้ให้บริการข้อมูล Crypto เอกสาร ได้ออกมาระบุถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหากระดับราคาของ BTC ยังไต่สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ดังนี้

“ด้วยมูลค่า 64,000 ดอลลาร์  Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก และมีขนาดแซงหน้าเงินปอนด์สเตอร์ลิงของอังกฤษ”

ชะตากรรมนี้อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้เนื่องจากนักวิเคราะห์ตลาดเชื่อว่า Bull Run ในปัจจุบันของ BTC ยังไม่จบลงโดยพิจารณาจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ และเมตริกที่รับรู้แบบ On-chaim

นักวิเคราะห์ที่ใช้แบบจำลอง Stock-to-Flow (S2F) ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบปริมาณสินค้าหมุนเวียนหารด้วยจำนวนที่ผลิตทุกปีเชื่อว่าการเดินขบวนของ Bitcoin ไปถึงระดับ 100,000 ดอลลาร์นั้นใกล้จะมาถึงแล้ว โดยเขานั้นทวีตผ่านนามแฝง "Plan B" และอธิบายว่า

“Bitcoin อยู่ที่ 61,000 เหรียญ ... เดินทางตาม S2F เหมือนเครื่องจักร ฉันใช้ตาเลเซอร์อันเฉียบคมของฉันอีกครั้ง แล้วพบกันในราคา $ 100K”

ทั้งนี้เวลาจะเป็นตัวบอกได้ว่าในปีนี้จะมีการเพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 ดอลลาร์หรือไม่ตามการคาดเดาของนักวิเคราะห์ต่าง ๆ ซึ่งหากระดับราคาพุ่งไปถึง 181,000 ดอลลาร์ นั่นจะทำให้ Satoshi Nakamoto ซึ่งเป็นนามแฝงของบุคคลนิรนามที่เป็นผู้สร้าง BTC และพัฒนาเครือข่าย Bitcoin ได้กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ