ข่าวต่างประเทศ

เกาหลีใต้ผ่านกฎหมาย ‘คุ้มครองนักลงทุนคริปโต’ เล็งบังคับเว็บเทรดใช้ Cold wallet - ส่งข้อมูลให้รัฐฯ

เกาหลีใต้ผ่านกฎหมาย ‘คุ้มครองนักลงทุนคริปโต’ เล็งบังคับเว็บเทรดใช้ Cold wallet - ส่งข้อมูลให้รัฐฯ

สัญญาณดี! เกาหลีใต้ผ่านร่างกฎหมาย ยกระดับมาตรการ ‘คุ้มครองนักลงทุนคริปโต’ เล็งบังคับเว็บเทรดใช้ Cold wallet - ส่งข้อมูลให้รัฐฯ พร้อมกำหนดบทลงโทษชัดเจน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รัฐสภาเกาหลีใต้อนุมัติร่างกฎหมายคริปโตฉบับใหม่ที่มุ่งเน้นไปยังการคุ้มครองนักลงทุนคริปโต ที่ยังถือเป็นก้าวแรกในการวางรากฐานทางกฎหมายที่ชัดเจนสำหรับตลาด พร้อมคาดการณ์ว่าอาจพร้อมบังคับใช้จริงภายในปีนี้

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - เกาหลีใต้

โดยร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปยังการบังคับใช้กฎหมายกับฝั่งของผู้ให้บริการคริปโต อย่างเช่นกันบังคับให้เว็บเทรดเก็บคริปโตสำรองบางส่วนไว้ใน Cold wallet เพื่อบรรเทาความเสียหายหากเกิดการแฮก หรือความผิดพลาดทางเทคนิคใดๆ หรือการต้องส่งข้อมูลธุรกรรมทั้งหมดไปยังภาครัฐ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีข้อกฎหมายการลงโทษอื่นๆ อย่างเช่นมาตรการลงโทษในข้อหาการปั่นราคาตลาด, โฆษณาชวนเชื่อ หรือไม่สามารถปฎิบัติตามกฎข้อบังคับได้ โดยมีโทษจำคุกอย่างน้อย 1 ปี หรือปรับเป็นจำนวน 3-5 เท่าจากกำไรที่สามารถทำได้โดยมิชอบ

นอกจากนี้ในร่างกฎหมายยังจำกัดความคำว่า ‘สินทรัพย์ดิจิทัล’ ว่าเป็น ‘การแสดงมูลค่าทางเศรษฐกิจทางอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถซื้อขายหรือโอนทางอิเล็กทรอนิกส์ได้’ อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ที่ออกโดยธนาคารกลางเกาหลีใต้ก็ได้รับการยกเว้นจากร่างกฎหมายนี้

ที่มา: Forkast

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว