เทคโนโลยี

เผยแล้ว! ‘Linda Yaccarino’ จะเป็นผู้รับเก้าอี้ ซีอีโอ Twitter คนต่อไป …ว่าแต่เธอคือใครกัน?

เผยแล้ว! ‘Linda Yaccarino’ จะเป็นผู้รับเก้าอี้ ซีอีโอ Twitter คนต่อไป …ว่าแต่เธอคือใครกัน?

อีลอนมัสก์ เฉลยแล้ว! ‘Linda Yaccarino’ จะเป็นผู้รับเก้าอี้ ซีอีโอ Twitter คนต่อไป …ว่าแต่เธอคือใครกัน? มีประสบการณ์อะไรมาก่อนบ้าง?

หลังจากที่ ‘อีลอน มัสก์’ บอกใบ้ไปเมื่อวันก่อนถึงการเตรียมสละเก้าอี้ซีอีโอ ของ Twitter ที่เจ้าตัวควักกระเป๋าซื้อมาเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมแต่งตั้งตัวเองเป็นผู้บริหารใหญ่และไล่กรรมการชุดเดิมออกทั้งหมด

อ่านข่าวต่อ - 'อีลอน มัสก์' ประกาศได้ซีอีโอ Twitter คนใหม่เรียบร้อย! พร้อมเริ่มงานจริงใน 6 สัปดาห์ - CryptoSiam

มาในวันนี้ (13 พฤษภาคม) ‘อีลอน มัสก์’ ก็ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวอีกครั้ง โดยระบุว่า ‘Linda Yaccarino’ อดีตประธานฝ่ายการตลาดของ ‘NBCUniversal’ บริษัทแม่ของสำนักข่าวดังอย่าง CNBC จะเป็นผู้เข้ารับตำเก้าอี้ซีอีโอแทน

ในโพสต์ยังระบุว่าเร็วๆ นี้ จะมีเซสชั่นพูดคุยกับ ‘Linda Yaccarino’ ผ่าน Twitter Space และจะเปิดให้ผู้ที่มีคำถามสามารถสอบถามผ่านช่องทางดังกล่าวได้เลย

โดยการมาของ ‘Linda Yaccarino’ ครั้งนี้ จะไม่ใช่การเป็นซีอีโอของแค่ Twitter แต่จะเป็นการเข้ามาบริหาร X Corp. ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว ‘แอปฯ สำหรับทุกอย่าง’ เร็วๆ นี้ และการเป็นโซเชียลมีเดียของ Twitter ก็คาดว่าจะเป็นหนึ่งในแอปฯ ดังกล่าว

<i>Linda Yaccarino <br>รูปภาพ: Sean T. Smith</i>
Linda Yaccarino
รูปภาพ: Sean T. Smith

Linda Yaccarino คือใคร?

อ้างอิงจาก The Washington Post ‘Linda Yaccarino’ เคยเป็นประธานฝ่านการโฆษณาและพันธมิตรของ 'NBCUniversal' บริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ พร้อมกับมีพนักงานในการดูแลอยู่มากถึง 2,000 คน

Linda Yaccarino สามารถสร้างรายได้จากการขายโฆษณาให้กับ NBCUniversal มาแล้วมากกว่า '1 แสนล้านดอลลาร์' อ้างอิงจากโปรไฟล์ของเธอในเว็บไซต์บริษัท

นอกจากนี้แล้วเจ้าตัวก็ยังเคยเข้าร่วมกับ World Economic Forum, เคยถูกทาบทามโดย ปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ ในการเป็นประธานฝ่ายโฆษณาสำหรับสภากีฬาฟิตเนสและโภชนาการ รวมไปถึงยังได้รับหน้าที่โปรโมทวัคซีน COVID-19 ให้กับรัฐบาลของ ปธน. โจ ไบเดน ในปี 2021 อีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ‘อีลอน มัสก์’ และ ‘Linda Yaccarino’ มีความเกี่ยวข้องกัน โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยขึ้นเวทีร่วมกันในหัวข้อ “Twitter 2.0” ในงาน POSSIBLE Miami Event 2023 มาก่อนแล้วเมื่อเพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

<i>‘อีลอน มัสก์’ และ ‘Linda Yaccarino’ ขึ้นเวทีร่วมกันในงาน&nbsp;POSSIBLE Miami Event 2023&nbsp;</i>
‘อีลอน มัสก์’ และ ‘Linda Yaccarino’ ขึ้นเวทีร่วมกันในงาน POSSIBLE Miami Event 2023 
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ