ข่าว Bitcoin

นักลงทุนสถาบันแห่งทิ้ง Bitcoin ไปซื้อทองคำ

Photo 1617854611335 E54f6f1b1f42.jpg

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ออกมาแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของเงินทุนภายในช่วงที่ตลาดตกต่ำ โดยระบุว่าเงินจำนวนมากย้ายจาก Bitcoin ไปยังทองคำ และยังคงมองว่าราคาเป้าหมายที่ 140,000 ดอลลาร์ต่อ BTC นั้นเป็นเป้าหมายทางทฤษฎีในระยะยาวมาก ๆ

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ Bitcoin หล่นไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนซึ่งทำมูลค่าอยู่แถว ๆ 30,000 ดอลลาร์ทางนักวิเคราะห์ของ JPMorgan Chase บริษัทด้านการเงินชื่อก้องโลกก็ได้ออกมาชี้ให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันรายใหญ่กำลังเท Bitcoin (BTC) เพื่อแปรเปลี่ยนไปถือทองคำแทน

ทาง JPMorgan ได้เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวผ่านบันทึกที่ส่งถึงลูกค้าของพวกเขา ซึ่งระบุว่าการที่นักลงทุนสถาบันกำลังจะกลับไปลงทุนกับทองคำนั้นจะทำให้การเคลื่อนไหวของตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นขาขึ้นซึ่งทำให้ราคาของ Bitcoin สูงกว่า 64,000 ดอลลาร์ ในช่วงกลางเดือนเมษายน นั้นเกิดสภาวะย้อนกลับ

ซึ่ง JPMorgan ยังได้อ้างอิงถึงข้อมูลดอกเบี้ยแบบเปิดในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin ของ Chicago Mercantile Exchange และให้ข้อสรุปว่า ณ ขณะนี้ มูลค่าฟิวเจอร์ส BTC นั้นลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่ตลาดกระทิงที่เริ่มต้นในปลายปี 2020

“ภาพการไหลของ Bitcoin ยังคงแย่ลง และชี้ให้เห็นถึงการชะลอตัวของนักลงทุนสถาบันอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ตลาดฟิวเจอร์สของ Bitcoin ประสบปัญหาการชำระบัญชีที่สูงชัน และยั่งยืนมากขึ้นนับตั้งแต่การพุ่งขึ้นของ Bitcoin ที่เริ่มเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา”

ถึงแม้ JPMorgan จะชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มล่าสุดที่นักลงทุนผันกลับไปเล่นทองคำ แทน Bitcoin แต่ทว่าพวกเขาก็เคยออกมาคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า Bitcoin อยู่ในเส้นทางที่จะขึ้นไปแตะระดับ 140,000 ดอลลาร์ในระยะยาว

“ราคา 140,000ดอลลาร์นี้ควรถูกมองว่าเป็นเป้าหมายทางทฤษฎีระยะยาวโดยสมมติว่ามีการบรรจบกันของความผันผวนของ Bitcoin กับทองคำ และการจัดสรร Bitcoin ให้เท่ากันกับทองคำในพอร์ตการลงทุน” โน้ตสำหรับนักลงทุนรายใหม่ได้ระบุไว้

“การบรรจบกันของความผันผวนระหว่าง Bitcoin และทองคำไม่น่าจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และมันจะต้องผ่านกระบวนการอีกหลายปีเลยทีเดียว” JPMorgan กล่าว

การให้ข้อมูลของทาง JPMorgan เกิดขึ้นท่ามกลางวันที่ Bitcoin ได้ประสบกับปัญหาครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งเกิดการทิ้งดิ่งของราคาที่รุนแรงที่สุดภายในหนึ่งวัน โดยลดลงจากระดับสูงสุดระหว่างวันที่สูงกว่า 43,000 ดอลลาร์เหลือต่ำกว่าระดับราคา 32,000 ดอลลาร์ แต่ถึงแม้สภาวะของตลาดอาจจะดูนองเลือดไปเสียหน่อย แต่หากมองย้อนให้ดีแล้วมูลค่าของ BTC ยังคงเพิ่มขึ้นเกือบ 300% ในปีที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain