ข่าว Bitcoin

พบ 'วาฬ Bitcoin' เก็บของเพิ่มต่อเนื่อง! รวม 20,000 BTC พร้อมกราฟราคาเริ่มกลับตัว

Rectangle Template   2023 01 11 T102632.026

พบวาฬเก็บของเพิ่มต่อเนื่อง! รวมแล้ว 20,000 BTC ในรอบสัปดาห์ พร้อมราคา Bitcoin พุ่งแตะพท. 17,500 ดอลล์ หรือนักลงทุนเหล่านี้กำลังเห็นอะไรบางอย่าง?

หลังจากที่ตลาดคริปโตยังลากเลือด นักลงทุนแห่หนีจากตลาด ไม่พ้นแม้แต่รายใหญ่ที่ใครหลายคนมอบความหวังไว้ให้อย่าง ‘วาฬ Bitcoin’ ที่มักเข้ามาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์ ดึงราคาคริปโตขึ้นไปในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

แม้ว่าตั้งแต่เริ่มต้นปี 2022 ที่ผ่านมา บรรดาวาฬเหล่านั้นจะเข้าสู่โหมดจำศีล พักการซื้อหนักๆ ซ้ำยังมีเทขายให้เห็นอยู่บ้างเสียอีก แต่ในทุกๆ ครั้งที่พบว่าเหล่าวาฬได้เข้าซื้ออีกครั้งก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าทำให้นักลงทุนเกิดกระชุ่มกระชวย หวังว่าราคาจะบวกขึ้นไปบ้างหลังจากนั้นไม่มากก็น้อยก็ยังดี

เช่นเดียวกันกับในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่พบว่าตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม เหล่าวาฬ Bitcoin (BTC) ได้เข้าเก็บของเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20,000 BTC รวมมูลค่ากว่า 1.16 หมื่นล้านบาท อ้างอิงจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @ali_charts ที่มีการหยิบยกข้อมูลของ Santiment ขึ้นมาในวันที่ 10 มกราคม

โพสต์ดังกล่าวเป็นกราฟการถือครอง Bitcoin ของวอลเล็ทคริปโตที่มีการถือครองอยู่ระหว่าง 1,000 - 10,000 BTC โดยในชาร์ตพบว่าในช่วงไม่นานที่ผ่านมากราฟการถือครองก็มีแนวโน้มเป็นขาขึ้น สวนทางกับก่อนหน้าที่ดิ่งลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ซึ่งการเข้าซื้อของวาฬในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นพร้อมกับการที่ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นไปอยู่ในพื้นที่ 17,500 ดอลลาร์ หรือราว 5.87 แสนบาทอีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง