ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์เปิดกราฟ BTC ตั้งเป้าพุ่ง 50,000 ดอลล์ - 1.6 ลบ. หากสิ่งนี้เกิดขึ้น!

Rectangle Template   2023 01 22 T170820.793

นักวิเคราะห์ Kevin Svenson มองกราฟ BTC ชี้กำลังทะลุกรอบราคา 'ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์' - ตั้งเป้า 50,000 ดอลล์, 1.6 ลบ. หากกราฟ Break ได้จริง

Bitcoin จะไปต่อหรือพอแค่นี้? นี่คงเป็นคำถามของใครหลายคนในช่วงนี้ หลังจากราคาคริปโตทั้งตลาดบวกขึ้นมาอย่างรุนแรงตั้งแต่เริ่มปี 2023 แรงจนถึงขนาดกูรูต่างๆ ต้องออกมาเตือนว่าอาจมีการกลับตัวเกิดขึ้น หรือแม้แต่มองว่านี่คือ ‘กับดักชิ้นโต’ ที่มองจากนอกโลกก็ยังเห็น

อ่านข่าวต่อ - CZ แนะ '2 ข้อง่ายๆ' ที่อยากให้ทำ ในช่วงตลาดขาขึ้น - CryptoSiam

อย่างไรก็ตามเสียงก็แตกออกเป็นสองฝั่ง บ้างก็มองว่าราคาจะร่วงแรงหลังจากนี้ บ้างก็ว่าราคาจะยังพุ่งต่อหลังสะสมพลังมาจากช่วงวิกฤต FTX

…และนี่ก็คือหนึ่งการวิเคราะห์ของ ‘Kevin Svenson’ นักวิเคราะห์คริปโตที่ทวีตวิดีโอให้ผู้ติดตาม 120,000 แสนคนใน Twitter ดูเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

Kevin Svenson มองว่ากราฟ Bitcoin กำลังจะทะลุกรอบ *Falling wedge 'ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสต์' ซึ่งสามารถตีกราฟย้อนกลับไปได้ถึงปี 2021 และในขณะนี้เราก็กำลังจะ Break ขึ้นด้านในอีกไม่ช้า (ถ้าหากไม่กลับตัวลงมาก่อน)

<i>กราฟราคา Bitcoin เริ่มหลุดกรอบ&nbsp;Falling wedge ขึ้นด้านบน<br>รูปภาพ:&nbsp;Kevin Svenson</i>
กราฟราคา Bitcoin เริ่มหลุดกรอบ Falling wedge ขึ้นด้านบน
รูปภาพ: Kevin Svenson
  • Falling wedge - เป็นรูปแบบกราฟแท่งเทียน ที่เป็นการตีเส้น Trend line จากจุดสูงสุด และจุดต่ำสุดในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งจะกลายเป็น Falling wedge ได้เมื่อทั้งสองเส้นบีบเข้าหากันจนมีรูปแบบคล้ายสามเหลี่ยม บางทฎษีเชื่อว่าเมื่อกราฟราคาหลุด Falling wedge แล้วราคาจะพุ่งหรือไม่ก็ดิ่งอย่างรุนแรง ขึ้นกับว่าหลุดเส้นด้านบนหรือด้านล่าง

ตั้งเป้า Bitcoin 50,000 ดอลลาร์

เขายังเชื่อว่าถ้าหากกราฟ Bitcoin หลุดพื้นที่ดังกล่าวขึ้นไปแล้ว เป้าหมายต่อไปของราคาจะพุ่งไปถึง 50,000 ดอลลาร์ ถ้าหากการ Break ในครั้งนี้เกิดขึ้นจริง

โดยเป้า 50,000 ดอลลาร์ มาจากการวัดความกว้างจุดเริ่มต้นของ Falling wedge จากนั้นนำความกว้างนั้นไปบวกกับจุดที่คาดว่าจะกราฟจะ Break ซึ่งจะได้เป็นพื้นที่ 50,000 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Kevin Svenson ที่กล่าวว่าตำราบอกมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC