ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เปิดบทวิเคราะห์ 3 กูรูดัง! มองราคา Bitcoin จะดิ่งต่อ หรือพอแค่นี้?

Rectangle Template   2022 11 21 T104205.014

จะดิ่งต่อไหมพี่! เปิดบทวิเคราะห์ 3 กูรูดังโลกคริปโต เปิดกราฟชี้ 'ราคา Bitcoin' จะดิ่งต่อหรือพอแค่นี้? หลังวิกฤต FTX ฉุดคริปโตร่วงทั้งกระดาน - BTC สร้าง New low 15,500 ดอลล์

หลังจากที่ 'วิกฤต FTX' ประทุขึ้น เราก็ได้เห็นราคา Bitcoin (BTC) ดิ่งลงต่อจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่หลายต่อหลายคน 'หวังว่า' ตลาดคริปโตกำลังจะกลับตัว และเข้าสู่ช่วง 'ขาขึ้น' อย่างเป็นทางการให้ชื่นใจกันได้แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง - วิเคราะห์กราฟ BTC ย้อนหลัง 10 ปี เรามาถึงจุดจบ 'ตลาดขาลง' แล้วหรือยัง?

แล้วแต่ที่ประเด็น FTX เริ่มต้นขึ้น ราคา Bitcoin ก็ทรุดตัวจากพื้นที่ 19,000 - 20,000 ดอลลาร์ ลงมาสร้างจุดต่ำสุดใหม่ของรอบที่ 15,500 ดอลลาร์ จากนั้นก็ปรับตัวขึ้นไปยืนอยู่ที่ราว 16,000 ดอลลาร์จนถึงขณะนี้ (21 พฤศจิกายน 2022)

ทั้งนี้ก็มีหลายเสียงที่กังวลว่าราคาคริปโตพี่ใหญ่นี้อาจจะดิ่งลงไปถึง 10,000 ดอลลาร์รับวิกฤต FTX ที่เพิ่งเกิดไปล่าสุด แต่ความคิดเห็นจากกูรูต่างๆ ในตลาดกลับไม่มองเช่นนั้น

เปิดเสียงกูรู เชื่อราคา Bitcoin ต่ำสุดแค่นี้

อ้างอิงจาก CoinDesk นักวิเคราะห์อาวุโส 'Edward Moya' ของเว็บเทรด FOREX ชื่อดัง 'Oanda' ก็ออกมาบอกกับนักลงทุนในอีเมลวิเคราะห์ ชี้ว่าราคา Bitcoin 'ถึงจุดต่ำสุดแล้ว' หากไม่มีวิกฤตอะไรมาฉุดลงไปอีก

มันอาจจะต้องเกิดวิกฤตใหญ่เพิ่มอีกซักอย่างเกิดขึ้นในโลกคริปโตก่อน หรือไม่ก็เกิดการ De-risking ของบริษัทในวอลสตรีท ราคาถึงจะลงไปสร้างจุดต่ำสุดใหม่ที่ต่ำกว่าปัจจุบันนี้

Edward Moya - นักวิเคราะห์ของ Oanda กล่าวในอีเมลถึงนักลงทุน
<i>Edward Moya - นักวิเคราะห์ของ Oanda<br>รูปภาพ: CNBC</i>
Edward Moya - นักวิเคราะห์ของ Oanda
รูปภาพ: CNBC

'พิริยะ สัมพันธารักษ์' หรือ 'อ.ตั๊ม' นักลงทุนสายเทคนิค Bitcoin ชื่อดัง ก็ได้แสดงความคิดเห็นในวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยการแชร์บทวิเคราะห์สุดแม่นของตนเมื่อปีก่อนผ่าน Facebook ส่วนตัว

โดยวิเคราะห์ดังกล่าวเป็นการตีเส้น 'Fibonacci' ลงในกราฟ จนได้กล่องแนวรับบริเวณพื้นที่ 40,000 ดอลลาร์, 25,000 ดอลลาร์ และกล่องสุดท้ายที่ 15,000 ดอลลาร์ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่าราค่าจะจบที่กล่อง 15,000 ดอลลาร์หรือไม่

เก็บครบทุกกล่องละ ได้ platinum เรียบร้อย เหลือกล่องพระแจ้ ตอนนั้นยัง hide object ไว้ รอดูสาย stacksats ที่เตรียมเงินไว้ตั้งแต่ตอนนั้น ตอนนี้ก็ไม่เลวนะ ค่อย ๆ

<i>'พิริยะ สัมพันธารักษ์' วิเคราะห์กราฟ Bitcoin<br>รูปภาพ: Facebook/Piriya Sambandaraksa</i>
'พิริยะ สัมพันธารักษ์' วิเคราะห์กราฟ Bitcoin
รูปภาพ: Facebook/Piriya Sambandaraksa

เช่นเดียวกับ 'PlanB' นักวิเคราะห์ Bitcoin สายอวยชื่อดัง เจ้าของทฤษฎี 'Stock-to-Flow' ก็ยังคงมองกราฟ Bitcoin ในแง่ดีต่อ

โดยมองว่านักลงทุนกำลังมองราคาปัจจุบันเป็นพื้นที่ 'ราคาถูก' และกำลังแห่เข้าซื้อ จากนั้นพื้นที่ดังกล่าวจะกลายเป็นฐานต่อไปสำหรับขาขึ้นที่กำลังจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวดีอื่นๆ เช่นประธานาธิบดี 'Nayib Bukele' ของ El Salvador (ประเทศแรกที่ประกาศให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินตามกฎหมาย) ก็ประกาศว่าจะ DCA เหรียญพี่ใหญ่ โดยการซื้อสะสม 1 BTC ทุกๆ วัน

อ่านข่าวต่อ - สุดจะปัง! ปธน. Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ซื้อ 1 BTC ทุกวัน

ราคา Bitcoin ยังยืนเหนือพื้นที่ 16,000 ดอลล์

โดยขณะนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 16,023 ดอลลาร์ หรือราว 5.77 แสนบาท ราคาลดลงมา -3.45% ในรอบ 24 ชั่วโมง, -1.95% ในรอบสัปดาห์, -26.2% ในรอบหนึ่งเดือน และ -70.68% ในรอบ 1 ปี

<i>กราฟราคา Bitcoin<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Bitcoin
รูปภาพ: CryptoSiam
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC