🇺🇸 United States

ส.ว.สหรัฐฯ สายแช่ง จวกคริปโตกลางสภา! ลั่น "เป็นทางเลือกหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร"

ส.ว.สหรัฐฯ สายแช่ง จวกคริปโตกลางสภา! ลั่น "เป็นทางเลือกหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร"

ส.ว.สหรัฐฯ สายแช่ง ‘Elizabeth Warren’ จวกคริปโตต่อหน้าวุฒิสภา! ลั่น "เป็นทางเลือกเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร" - มีลุ้นข้อกฎหมายอาจเข้มขึ้น

แม้ว่าจะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ‘คริปโต’ มีทั้งข้อดีมากมาย และข้อเสียมากมายเช่นกัน แต่กับ ส.ว. สหรัฐฯ สายแช่งอย่าง ‘Elizabeth Warren’ ก็คงย้ำเตือนอยู่เสมอว่าผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถใช้คริปโตทำอะไรได้บ้าง โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่โดนคว่ำบาตรไปอย่าง รัสเซีย, เกาหลีเหนือ ฯลฯ

อ่านข่าวต่อ - รัสเซียไฟเขียว 'ใช้คริปโตชำระเงินข้ามพรมแดน' คาดหวังเลี่ยงคว่ำบาตร - CryptoSiam

ในการให้การต่อคณะกรรมาธิการการวุฒิสภาด้านการทหาร วันที่ 4 พฤษภาคม ที่จะเป็นการเชิญผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ที่มีประสบการณ์ด้านต่างๆ มาให้การต่อสภาในประเด็นที่ต้องการความชัดเจนก่อนนำไปสู่การบัญญัติกฎหมายใหม่ ‘Elizabeth Warren’ ก็ได้กล่าวอีกครั้งว่า ‘คริปโตสามารถใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรได้’ และจะนำไปสู่การโจมตีทางไซเบอร์ในที่สุด

ในขณะนี้ คริปโตเคอร์เรนซีกลายมาเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับประเทศที่ต้องการจะหลีกเลี่ยงการถูกคว่ำบาตร และพวกเขาเหล่านั้นก็จะใช้เงินที่หลีกเลี่ยงมาได้ไปสนับสนุนโครงการสายลับ และสนับสนุนการโจมตีทางไซเบอร์

Elizabeth Warren กล่าว

นอกจากนี้ยังกล่าวว่าคริปโตเคอร์เรนซีถูกนำไปใช้ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ ‘อาชญากรรม’ อีกมากกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2022 พร้อมกับอ้างอิงข้อมูลของ Chainalysis ที่เปิดเผยว่าในปีเดียวกัน มีธุรกรรมที่ทำโดยรัสเซียและเกาหลีเหนือไปแล้วกว่า 8 พันล้านดอลลาร์เป็นอย่างน้อย

<i>Elizabeth Warren ในการให้การต่อคณะกรรมาธิการการวุฒิสภา</i>
Elizabeth Warren ในการให้การต่อคณะกรรมาธิการการวุฒิสภา

อ่านข่าวต่อ - ปิดปี 2022 'แฮกเกอร์เกาหลีเหนือ' ขโมยคริปโตไปได้เท่าไรแล้ว? - CryptoSiam

‘Elizabeth Warren’ ยังเพิ่มเติมโดยการอ้างอิงถึงข้อมูลของ UN Security Council ที่เปิดเผยว่าเกาหลีเหนือได้ทำการจารกรรมคริปโตเพื่อนำไปสนับสนุนโครงการนิวเคลียร์อีกด้วยเช่นกัน

ซึ่งความคิดเห็นของ ‘Elizabeth Warren’ ต่อสภาก็เป็นข้อเท็จจริงด้านมืดของคริปโตเคอร์เรนซี รวมไปถึงความคิดเห็นของเธอในครั้งนี้ก็อาจจะนำไปสู่การบัญญัติข้อกฎหมายสหรัฐฯ ครั้งใหม่ที่เข้มงวดขึ้นกว่าเดิมสำหรับคริปโต โดยเฉพาะในฝั่งของการโอนเงินไปยังกลุ่มประเทศที่ถูกคว่ำบาตรอย่างรัสเซีย เป็นต้น

ที่มา: CrytoSlate

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด