กฎหมาย และประกาศ

ร่างกฎหมายภาษีคริปโตในสหรัฐลงคะแนนเสียงในวันอังคาร

Oqmzwnd3thu.jpg

การแก้ไขร่างกฎหมายภาษีคริปโตในสหรัฐยุติอภิปรายด้วยผลการลงมติ 68 ต่อ 29 รายละเอียดของบทบัญญัติ จนกว่าจะมีการลงคะแนนเสียงในวันอังคาร

การเสนอแก้ร่างกฎหมายภาษีคริปโตในสหรัฐที่กำลังขัดแย้งตลอดสัปดาห์ ทั้งฝ่ายวุฒิสภาที่ต้องการให้มีการแก้ไข รวมถึงการคัดค้านให้มีการยกเลิกจากบุคคลที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมคริปโต 

การพิจารณาร่างกฎหมายภาษีคริปโตในสหรัฐ

หลังจากสิ้นสุดการลงคะแนนเสียงเกี่ยวกับการพิจารณาบทบัญญัติของวุฒิสภาเกี่ยวกับร่างกฎหมายภาษีของสกุลเงินดิจิทัล สรุปว่ามีมติไม่มีการแก้ไขใด ๆ โดยจะมีการลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นครั้งสุดท้ายในวันอังคารนี้

ร่างกฎหมายดังกล่าวระบุว่ารัฐบาลจะระดมเงินจากการเรียกเก็บภาษี crypto จำนวน 28,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ โดยจะเรียกเก็บจาก “นายหน้า” ซึ่งหมายถึงบุคคลที่ 3 ที่มีส่วนได้ส่วนเสียจากการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 

จากข้อมูลบนทวิตเตอร์ของ Jake Chervinsky ที่ปรึกษาทั่วไป Compound Labs เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุว่าผลการลงมติของคณะวุฒิสภาสหรัฐเห็นชอบ 68 ต่อ 29 คัดค้านการยุติการอภิปรายเกี่ยวกับบทบัญญัติ จนกว่าจะมีการลงคะแนนเสียงครั้งสุดท้ายในวันอังคาร

https://twitter.com/jchervinsky/status/1424554402950651908?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1424554402950651908%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_c10&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Funchanged-crypto-tax-bill-will-be-put-to-a-vote-on-tuesday

การลงคะแนนเสียงดังกล่าว วุฒิสภายังคงสามารถพิจารณาผ่านการแก้ไขร่างกฎหมายภาษีคริปโตในสหรัฐจากการลงคะแนนเสียงที่เป็นเอกฉันท์ก่อนการลงคะแนนเสียงขั้นสุดท้าย

วุฒิสภาได้ออกแถลงการแก้ไขร่างกฎหมายภาษีคริปโตในสหรัฐยุติอภิปรายด้วยผลการลงมติ 68 ต่อ 29 จากประเด็นการขัดแย้งเกี่ยวกับรายละเอียดของบทบัญญัติด้านภาษีคริปโต โดยจะไม่มีการแก้ไขจนกว่าจะมีการลงคะแนนเสียงในวันพรุ่งนี้ 

ประเด็นความขัดแย้งร่างกฎหมายภาษี

การคัดค้านร่างกฎหมายเกิดขึ้นเนื่องจากการขยายคำจำกัดความของคำว่า “นายหน้า” หมายถึงใครก็ตามที่อำนวยความสะดวกในการโอนสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งผู้ใดที่ถูกจัดประเภทภายใต้ความหมายว่านายหน้า พวกเขาจะต้องถูกเรียกเก็บภาษี crypto ในสหรัฐ 

ผู้คนออกมาให้ความเห็นคัดค้านประเด็นที่ว่านักขุดและนักพัฒนาซอฟต์แวร์อาจถูกจัดประเภทไปด้วย ฉะนั้น เป็นไปไม่ได้เลยที่จะปฏิบัติตามข้อกำหนดภายใต้กฎหมายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีการสนับสนุน crypto จากวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis, Ron Wyden และ Pat Toomey ที่เสนอร่างกฎหมายที่เข้มงวดลดลงด้วยการตีความคำจำกัดความใหม่เพื่อแยกกลุ่มนักขุดและนักพัฒนาออกจากประเภทเดิม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง