ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เปิดลิสต์ ‘3 เหรียญ’ มาแรง! ที่มีโอกาสทำราคาสูงขึ้น จากระดับปัจจุบัน

เปิดลิสต์ ‘3 เหรียญ’ พัฒนาการมาแรง! ที่โอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้อีกไกล

เปิดลิสต์ ‘3 เหรียญ’ พัฒนาการมาแรง! ที่นักวิเคราะห์มองว่า มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้อีกไกล จากระดับปัจจุบัน

เข้าสู่กลางเดือนที่ 3 ของปี 2024  โดยเดือนมีนาคมนี้ ก็นับเป็นเดือนหนึ่งที่ตลาดคลิปตรงยังคงมีการเติบโตให้เห็นอย่างต่อเนื่อง จากการที่ Bitcoin  สามารถทำ All Time High ใหม่ในพื้นที่ 73,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

และถึงแม้ล่าสุด ตลาดจะมีการปรับตัวอย่างหนักหน่วงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความเชื่อมั่นในตลาดพุทโธลดลงแม้แต่น้อย โดยยืนยันได้จากดัชนี Fear & Greed Index ที่ยังอยู่ในระดับ 90 หรือ Extremely Greed ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์หลายคนยังมองว่า ตลาดมีโอกาสปรับตัวสูงขาขึ้นได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ CryptoSiam จึงจะพามาส่อง 3 เหรียญ ที่นักวิเคราะห์มองว่ามีศักยภาพมากพอ ในการทำราคาพุ่งขึ้นไปได้อีกไกลจากระดับปัจจุบัน

Cardano (ADA)

เรียกได้ว่า Cardano เป็นเหรียญในลำดับแรก ที่นักวิเคราะห์มองว่ามีโอกาสทำราคาทะยานไปได้อีกไกล โดยเหรียญสามารถทำราคาเพิ่มขึ้นไปได้ถึง 44.75% นับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมาแล้วกว่า 191% จากราคา 0.2 4 ดอลลาร์ ในเดือนตุลาคม ปี 2023 

โดยหากตัดปัจจัยทางกระแสตื่นตัวในตลาดออกไป จะพบว่าอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคา ADA พุ่งสูงขึ้นได้ในช่วงนี้ เกิดจากการที่เครือข่าย Cardano ได้มีการพิสูจน์ให้นักลงทุนเห็นถึงพัฒนาการบนแพลตฟอร์ม จากจำนวน Smart Contract ทั้งในแพลตฟอร์ม Plutus V1 และ V2 ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

ทั้งนี้จึงทำให้นักวิเคราะห์ มองว่า ADA มีโอกาสสูงมากที่จะทำราคาขึ้นไปได้อีก และยังได้คาดการณ์ว่าราคาเหรียญมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปถึงระดับ 10 ดอลลาร์ได้ อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยอ้างอิงจากรูปแบบการทำราคาที่คล้ายกับช่วงขาขึ้นในอดีต

ปัจจุบัน ADA ทำราคาอยู่ที่ 0.71 ดอลลาร์

Polkadot (DOT)

Polkadot เป็นอีกหนึ่ง altcoin ที่มีการเติบโตที่น่าจับตามาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2023 เช่นเดียวกัน โดยนักวิเคราะห์ต่างมองว่าในปัจจุบันเครือข่าย Polkadot (DOT) นั้นมีศักยภาพมากพอที่จะทำให้มันดีดตัวขึ้นจากราคาปัจจุบัน

โดย Polkadot มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดตัว parachain ใหม่ๆที่เข้ามาในเครือข่ายมากขึ้นตั้งแต่ต้นปี อีกทั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Polkadot ยังประสบความสำเร็จในการสร้าง NFT สำหรับเกมใน Web3 ซึ่งนับเป็นการ Mint NFT ที่เร็วที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของเครือข่ายอีกด้วย รับพร้อมทั้งยังได้เปิดตัวเหรียญมีมหลักอย่าง DED เป็นครั้งแรกของเครือข่าย

ปัจจุบัน DOT ทำราคาอยู่ที่ 1.10 ดอลลาร์

อันดับสุดท้ายเป็นของเหรียญจากโครงการ Chainlink (LINK) ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง altcoin ที่น่าจับตาอย่างมากในช่วงขาขึ้นครั้งนี้ จากบทบาทสำคัญของ Chainlink ที่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลภายนอกเข้ามาในระบบ บลอ็กเชน  จึงทำให้มันกลายเป็นส่วนสำคัญสำหรับโครงการ Web3 จำนวนมาก

โดยล่าสุด Chainlink สามารถทำราคาเพิ่มขึ้นไปยังระดับเป้าหมายที่ 20 ดอลลาร์ได้สำเร็จ และยังมีแนวโน้มที่จะทะยานต่อไปจนถึงระดับ 34 ดอลลาร์หรือมากกว่า ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาเหรียญได้รับการสนับสนุนจากเรา ‘วาฬ’ จำนวนมาก จากการเช่าซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ปัจจุบัน LINK ทำราคาอยู่ที่ 19.56 ดอลลาร์

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด