ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เตรียมซิ่ง! จับตากราฟ Shiba Inu คาดเกิดสัญญาณ 'Golden cross' เร็วๆ นี้

shiba inu coin

จับตาสัญญาณ 'Golden cross' กราฟ Shiba Inu (SHIB) คาดกำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้าใน 2 Timeframe เชื่อเตรียมรับแรงซื้อมาเต็ม

เว็บไซต์ U.Today ได้มีการวิเคราะห์กราฟเหรียญ Shiba Inu (SHIB) คาดว่าจะเกิดสัญญาณ ‘Bullish’ และกลับตัวเข้าสู่ขาขึ้นในอีกไม่ช้า

กราฟ SHIB เตรียมเจอ 'Golden cross' ในอีกไม่ช้า

เริ่มต้นจากกราฟ Timeframe 4 ชั่วโมง ที่ดูเหมือนว่าสัญญาณ ‘Golden cross’ ที่เป็นการที่เส้น Moving average 50 ตัดขึ้นด้านบนเส้น Moving average 200 ที่กูรูหลายคนว่ากันว่าเป็นหนึ่งในสัญญาณที่แข็งแกร่งที่สุด ไว้ใจได้มากที่สุด

<i>กราฟราคา Shiba Inu - Timeframe 4 ชั่วโมง<br>รูปภาพ: TradingView / CryptoSiam</i>
กราฟราคา Shiba Inu - Timeframe 4 ชั่วโมง
รูปภาพ: TradingView / CryptoSiam

อย่างไรก็ตามสัญญาณ ‘Golden cross’ ที่เกิดขึ้นใน Timeframe ต่ำกว่า Timeframe วัน อาจจะไม่มีความแข็งแกร่งมากเท่า แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณดีว่ากราฟอาจจะพุ่งขึ้นมาในระยะสั้นๆ ให้พอเก็งกำไรได้

แต่ทั้งนี้ใน Timeframe 1 วัน ก็พบว่าระยะห่างระหว่างเส้น SMA 50 และ 200 กำลังเข้ามาใกล้กันขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถ้าหากสุดท้ายแล้ว 2 เส้นดังกล่าวเกิดตัดกันขึ้นมาที่จุดในจุดหนึ่ง ก็จะถือว่าเป็นสัญญาณใหญ่ครั้งแรก หลังเกิดสัญญาณ Death cross (มุมกลับของ Golden cross) ไปในเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

<i>กราฟราคา Shiba Inu - Timeframe 1 วัน<br>รูปภาพ: TradingView / CryptoSiam</i>
กราฟราคา Shiba Inu - Timeframe 1 วัน
รูปภาพ: TradingView / CryptoSiam

ราดน้ำมันด้วยพลัง 'Memecoin'

รวมไปถึงอย่าลืมว่า SHIB คือ ‘Memecoin’ ตัวเป้งตัวหนึ่งที่นักลงทุนมักจะซื้อเพื่อขายเมื่อถึงจุดที่มองว่าได้กำไรมากที่สุด ไม่เหมือนกับเหรียญใหญ่อย่าง Bitcoin หรือ Ethereum ที่มีสัดส่วนนักลงทุนที่ต้องการถือเพื่อ ‘เก็บออม’ มากกว่า

ดังนั้นเมื่อมีแรงซื้อหรือแรงขายเกิดขึ้น ก็มักจะมีความผันผวนขึ้นลงรุนแรงกว่าเหรียญที่นักลงทุนมีความเชื่อมั่น เช่นเดียวกันหากเกิดสัญญาณ Golden cross ขึ้นจริงในครั้งนี้ ไม่ว่าจะ Timeframe 4 ชั่วโมง หรือ Timeframe 1 วัน ก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่าราคาจะเข้าสู่สถานะ ‘ Bullish’ อย่างรุนแรงได้

อ้างอิงจาก U.Today ระบุว่าตั้งแต่ปี 2022 นักลงทุนที่ยังคงซื้อๆ ขายๆ เหรียญ SHIB อยู่ ส่วนมากจะเป็นกลุ่ม 'วาฬ' หรือนักลงทุนรายใหญ่เสียเป็นส่วนมากที่มักจะไม่สนใจทิศทางราคาเสียเท่าไร

ดังนั้นเมื่อมีสัญญาณกลับตัวเกิดขึ้นครั้งนี้ ก็อาจจะลดความกังวลเรื่อง 'แรงขาย' ไปได้ในระดับหนึ่ง แต่แน่นอนที่จะเข้ามาคือ 'แรงซื้อ' ขึ้นอยู่กับว่าจะมากจะน้อยแค่ไหน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง