Exchange

พบ Sam Bankman-Fried อาจกำลัง 'ลักลอบ' ถอนคริปโต $684,000 ขณะปล่อยตัวชั่วคราว

Rectangle Template   2022 12 31 T075908.590

แกะข้อมูล On-chain พบ Sam Bankman-Fried อาจกำลัง 'ลักลอบ' ถอนคริปโตรวมมูลค่า 684,000 ดอลลาร์ ไปยังเว็บเทรดที่ไม่มี KYC

มีรายงานว่า Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้ง FTX ได้ ‘ลักลอบ’ ถอนคริปโตของตนออกมาเป็นมูลค่า 684,000 ดอลลาร์ไปยังเว็บเทรดต่างๆ ในประเทศ Seychelles (ที่ไม่มีระบบยืนยันตัวตน) ในขณะที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวอยู่ในสหรัฐฯ และถูกศาลสั่งห้ามทำธุรกรรมเกิน 1,000 ดอลลาร์โดยไม่ได้รับอนุญาต

บทความที่เกี่ยวข้อง - เปิดชีวิต 'Sam Bankman-Fried' วัน ๆ ทำอะไร? หลังได้รับการประกันตัว

โดยข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยนักวิเคราะห์ DeFi ชื่อ BowTiedIguana ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัววันที่ 29 ธันวาคม หลังจากที่พบว่าหลาย wallet คริปโตที่อาจมีความเชื่อมโยงกับ Sam Bankman-Fried, Alameda Research มีการโอนเหรียญ Ethereum (ETH) ที่มีอยู่ทั้งหมดไปยัง wallet ที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่ (0x7386) เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา

จากนั้นจึงโอนคริปโตชุดดังกล่าวจากไปยังอีก wallet หนึ่ง (0x64e9) รวม 750 ETH มูลค่าราว 684,000 ดอลลาร์ และยังพบว่ามี 11 wallet คริปโตที่มีความเกี่ยวข้องกับ Alameda Research โอนเข้าไปอีกรวมกว่า 1 ล้านดอลลาร์ จากนั้นจึงโอนเหรียญทั้งหมดไปยังเอ็กซ์เช้นจ์คริปโตแห่งต่างๆ ในประเทศ Seychelle ที่ไม่จำเป็นต้องมี KYC

น่าสนใจตรงที่แทบทุก wallet ที่โอนมายัง wallet ใหม่นี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Alameda Research แทบจะทั้งสิ้น อ้างอิงจาก BowTiedIguana

ซึ่งถ้าหากธุรกรรมเหล่านี้เกิดขึ้นโดน Sam Bankman-Fried จริง ก็จะเป็นการละเมิดคำสั่งศาลที่มีคำสั่งห้ามทำธุรกรรมเกิน 1,000 ดอลลาร์ รวมไปถึงบ้านของเจ้าตัวยังต้องมีค่าใช้จ่ายหนักต่างๆ อย่างเช่นค่าจ้างหน่วยรักษาความปลอดภัยถึงสัปดาห์ละ 10,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ถูกคุกคามหนัก ที่ถึงขนาดมีการ ‘ขู่ฆ่า’ เกิดขึ้น

อ่านข่าวต่อ - พบรายงาน SBF ถูกขู่ฆ่า! - ต้องจ้างบ.รักษาความปลอดภัยสุดแพงอารักษ์ขา

<i>คำสั่งศาลห้ามไม่ให้ Sam ทำธุรกรรมเกิน 1,000 ดอลลาร์โดยไม่ได้รับอนุญาต</i>
คำสั่งศาลห้ามไม่ให้ Sam ทำธุรกรรมเกิน 1,000 ดอลลาร์โดยไม่ได้รับอนุญาต
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS