Exchange

เปิดชีวิต 'Sam Bankman-Fried' วัน ๆ ทำอะไร? หลังได้รับการประกันตัว

sbf sam bankman-fried ftx

หลังจากที่ Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX ได้รับการประกันตัวกลับมาอยู่บ้าน ชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง? จะสุขสบายดีอย่างเขาว่าหรือเปล่า?

Sam Bankman-Fried หรือ ‘SBF’ ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ FTX เว็บเทรดคริปโตเจ้าปัญหาที่เพิ่งล้มหายตายจากกันไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ถูกจับกุมในประเทศบาฮามาส พร้อมถูกส่งตัวกลับสู่สหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อยเมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตามเจ้าพ่อ FTX ก็สามารถยื่นประกันตัวสำเร็จในวงเงิน 250 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 8.6 พันล้านบาท และสามารถกลับไปนอนที่บ้านได้ตามสบาย แต่มีเงื่อนไขว่าต้องถูกติดกำไล EM พร้อมกฎข้อห้ามอื่นๆ อีกสารพัด

อ่านข่าวต่อ - Sam Bankman-Fried ได้รับการประกันตัวเรียบร้อย ด้วยวงเงิน 250 ล้านดอลล์

<i>Sam Bankman-Fried ขณะถูกนำตัวไปยังศาลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ<br>รูปภาพ:&nbsp;Stephanie Keith/Bloomberg</i>
Sam Bankman-Fried ขณะถูกนำตัวไปยังศาลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ
รูปภาพ: Stephanie Keith/Bloomberg

ดังนั้นเมื่อเทียบกับคุกในบาฮามาสที่เขาต้องอยู่ก่อนหน้าที่คือเรียกได้ว่าสบายสุดๆ มีรายงานว่าเขามีชีวิตอยู่อย่างสุขสบายกับพ่อแม่ของเขาในย่าน Palo Alto แคลิฟอร์เนีย วิ่งจ๊อกกิ้งทุกวัน พร้อมกับมีแขกมาเยี่ยมที่บ้านบ้างประปราย

โดนรังควาน - จ่ายค่ายาม 3.5 แสน/สัปดาห์

แต่ถึงอย่างไรก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าคงไม่ได้สุขสบายเท่าตอนอยู่คฤหาสหลังโตที่บาฮามาสแน่ ไม่ใช่แค่สิ่งอำนวยความสะดวกสุดลักชูรี่ที่ไม่มีให้ใช้แล้ว แต่ยังต้องเผชิญกับผู้คนที่เปลี่ยนบ้าน Sam Bankman-Fried เป็นสถานที่ท่องเที่ยว สลับสับเปลี่ยนมาชมกันเสียอย่างนั้น

ที่หนักกว่าคือบางส่วนถึงขนาด ‘ขู่ฆ่า’ อดีตซีอีโอของเราด้วย

New York Post รายงานว่าครอบครัวเขาต้องจ่ายเงินถึง 10,000 ดอลลาร์ หรือราว 3.5 แสนบาทต่อสัปดาห์  ในการจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัยให้มาดูแลบริเวณบ้านโดยเฉพาะ พร้อมกับติดตั้งสิ่งกีดขวางไว้ป้องกันทางเข้าทุกทางที่ใครอาจจะสามารถบุกเข้ามาได้

ในขณะที่เขาอยู่ในโลกภายนอกนั้น นอกจากที่จำเป็นต้องใส่กำไล EM ตลอดเวลาแล้ว Passport ของเขาก็ยังถูกระงับ, ไม่สามารถทำธุรกรรมมูลค่ามากกว่า 1,000 ดอลลาร์, ไม่สามารถครอบครองปืนและอาวุธอื่นๆ ได้

<i>ภาพบ้านพ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried ที่เขาอาศัยอยู่ในช่วยได้รับการประกันตัว<br>รูปภาพ: Google Maps/Cointelegraph</i>
ภาพบ้านพ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried ที่เขาอาศัยอยู่ในช่วยได้รับการประกันตัว
รูปภาพ: Google Maps/Cointelegraph

ออกมาวิ่งจ๊อกกิ้ง - ให้สัมภาษณ์

Bankman-Fried จะสามารถเดินทางออกนอกบ้านได้หากมีกิจเท่านั้น อย่างเช่นไปเข้ารับการรักษาใดๆ ก็ตามที่โรงพยาบาล แต่ทั้งนี้ก็ยังมีรายงานว่าเขาสามารถออกจากบ้านไปวิ่งจ๊อกกิ้งพร้อมกับบอร์ดี้การ์ดติดตามเป็นขบวนได้อยู่

อย่างที่บอกไป แม้ว่าจะอยู่ในช่วงปล่อยตัวชั่วคราวแต่ยังมีคนมาเยี่ยมเยียนอดีตซีอีโอของเราอยู่เสมอ โดยหนึ่งในนั้นก็พบว่าเป็น ‘Michael Lewis’ ผู้เขียนเรื่อง The Big Short หนังสือดังที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนโดยตรง และยังถูกนำไปทำเป็นภาพยนต์ในปี 2015… ซึ่งก็นั่นเอง เป็นไปได้สูงว่าเขากำลังมีแผนจะเขียนเรื่องของ SBF อยู่เช่นกัน

อีกรายคือ ‘Tiffany Fong’ อินฟลูเอนเซอร์ดังฝั่งคริปโตสุดเซ็กซี่ ที่ทวีตในวันที่ 29 ธันวาคม ว่าได้เข้าไปเยี่ยม Sam Bankman-Fried ที่บ้านเป็นที่เรียบร้อย และได้พูดคุยกันในคืนก่อนหน้า โดยจะมาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังต่อไปในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

โดยชะตากรรมของอดีตซีอีโอ FTX จะเป็นอย่างไรต่อไปก็คงต้องมาจับตาดูกันต่อ ถัดจากนี้ก็จะเป็นวันที่ 3 มกราคม 2566 ที่ศาลนัดต่อรองรับสารภาพอีกครั้งในกรณีที่เกิดขึ้นกับอดีตเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ ผู้ซึ่งเคยขึ้นแท่นอันดับ 2 ของโลกเพียงเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC