Exchange

Sam Bankman-Fried ได้รับการประกันตัวเรียบร้อย ด้วยวงเงิน 250 ล้านดอลล์

Rectangle Template (51)

Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX ได้รับการประกันตัว ด้วยวงเงิน 250 ล้านเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเงื่อนไขต้องใส่กำไล EM หลังศาลมองยากที่จะหลบหนี - ไม่เป็นภัยสังคม

ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ FTX ‘Sam Bankman-Fried’ หรือ 'SBF' ได้รับการประกันตัวแล้วด้วยวงเงิน 250 ล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และถูกสั่งให้อาสัยอยู่ในบ้านของพ่อแม่ใน Palo Alto รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังถูกส่งตัวกลับมาสหรัฐฯ ได้ไม่กี่วัน อ้างอิงจาก Wall Street Journal

พร้อมกับมีภาพที่เขาถูกควบคุมตัวออกมาจากศาลเพื่อนั่งรถ SUV สีดำออกไป โดยการพิจารณาคดีในลำดับถัดไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 มกราคมที่จะถึงนี้

การประกันตัวในครั้งนี้อดีตซีอีโอจะต้องถูกใส่กำไล Electronic monitoring (EM) และถูกสั่งห้ามเดินทางไปยังบางส่วนของเขตแคลิฟอร์เนียเหนือ และรัฐนิวยอร์ก โดยทางศาลระบุว่าตัวเลข 250 ล้านดอลลาร์เป็นวงเงินประกันตัวที่สูงที่สุดที่เคยมีมา

ผู้พิพากษา Gabriel Gorenstein เห็นด้วยการประกันตัวในครั้งนี้ เนื่องจากเชื่อว่า Sam Bankman-Fried ไม่มีความเสี่ยงทั้งในด้านการหลบหนี และไม่เป็นภัยต่อสังคม

มันจะเป็นการยากมากสำหรับจำเลยที่จะหลบหนีโดยที่จะไม่ถูกจำได้ … คุณ Bankman-Fried เป็นที่โจษจันต่อการประพฤติเสื่อมเสีย และมันเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะสามารถทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ ได้

โดยอดีตซีอีโอยอมรับว่าบริหารงานผิดพลาดจริงขณะที่นั่งเก้าอี้ผู้บริหาร FTX แต่ยังตงปฎิเสธว่าไม่ได้มีความตั้งใจที่จะคดโกง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง