Exchange

พบรายงาน SBF ถูกขู่ฆ่า! - ต้องจ้างบ.รักษาความปลอดภัยสุดแพงอารักษ์ขา

sam bankman fried sbf ftx

Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX จ้างบ.รักษาความปลอดภัย 350,000 บาท/สัปดาห์ หลัง 'ถูกขู่ฆ่า' จนเจ้าตัวและครอบครัวอยู่ไม่สุข

หลังจากที่ Sam Bankman-Fried หรือ ‘SBF’ ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ FTX ถูกจับกุมพร้อมส่งกลับไปสหรัฐฯ เรียบร้อยแล้ว เขาก็ได้รับการประกันตัวด้วยวงเงิน 8.6 พันล้านบาทเพื่อจะกลับไปนอนที่บ้าน ฟังดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ไม่ใช่เลย…

New York Post รายงานว่าเขาถูกรังควานอย่างหนัก บ้างถึงขนาด ‘ขู่ฆ่า’ จนทำให้อดีตซีอีโอตัวแสบและพ่อแม่ที่อาศัยอยู่ด้วยกันตอนนี้อยู่ไม่เป็นสุข

“พวกเขากลัว” แหล่งข่าวของ New York Post กล่าว "พวกเขาโดนขู่ฆ่า และพวกเขาไม่ยอมรับความเสี่ยงนั้น"

นั่นจึงเป็นเหตุให้ SBF และครอบครัวจำต้องจ้างหน่วยรักษาความปลอดภัยมาอารักขาด้วยค่าจ้างสูงถึง 10,000 ดอลลาร์ หรือราว 350,000 บาทต่อสัปดาห์ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับแซมพร้อมครอบครัว เพราะก็คงไม่มีใครรู้ว่าการ ‘ขู่ฆ่า’ ที่ได้รับนั้นจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่

<i>ภาพบ้านพ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried ที่เขาอาศัยอยู่ในช่วยได้รับการประกันตัวรูปภาพ: Google Maps/Cointelegraph</i>
ภาพบ้านพ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried ที่เขาอาศัยอยู่ในช่วยได้รับการประกันตัวรูปภาพ: Google Maps/Cointelegraph

ครอบครัวของเขาต้องจ่ายราว 10,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ เพื่อจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัยมาเดินลาดตระเวณทั่วพื้นที่ 3,000 ตารางฟุตของบ้านด้วยการ์ดติดอาวุธตลอด 24 ชั่วโมง อ้างอิงจากแหล่งข่าว

New York Post รายงาน

อย่างไรก็ตามก็ยังมีรายงานที่พบว่า Sam Bankman-Fried ยังออกมาวิ่งจ็อกกิ้งนอกบ้านอยู่ทุกวัน ซึ่งแน่นอนการ์ดติดอาวุธก็จำเป็นต้องติดตามมาด้วย ต่างจากพ่อแม่ของเจ้าตัวที่ยังคงเก็บตัวไม่พบไม่เจอใครตั้งแต่เกิดเรื่อง

อ่านข่าวต่อ - เปิดชีวิต 'Sam Bankman-Fried' วัน ๆ ทำอะไร? หลังได้รับการประกันตัว

ที่มา: New York Post

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง