ข่าว Bitcoin

ทีมวิจัย Crypto ของ Morgan Stanley ยักษ์ใหญ่แห่ง Wall Street

Hxolltswrpm.jpg

เปิดตัวทีมวิจัย Crypto ของ Morgan Stanley ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐเพื่อค้นคว้าอย่างจริงจังหลังจากมีการเปิดตัวเครื่องมือการลงทุน Bitcoin ผ่านกองทุนรวม

Morgan Stanley หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐกำลังดำเนินการจัดตั้งแผนกใหม่สำหรับทีมวิจัย crypto ของ Morgan Stanley เพื่อทำงานด้านการวิจัยค้นคว้าเกี่ยวกับตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยเฉพาะ

จัดตั้งทีมวิจัย Crypto ของ Morgan Stanley

เมื่อวันที่ 13 กันยายน Bloomberg ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับ Morgan Stanley ธนาคารยักษ์ใหญ่แห่ง Wall Street ได้ประกาศเปิดตัวทีมวิจัย crypto ของ Morgan Stanley โดยแต่งตั้งให้ Sheena Shah เป็นหัวหน้านักวิเคราะห์ของทีมวิจัยที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่นี้ 

Sheena Shah เคยทำงานในตำแหน่งนักยุทธศาสตร์ด้านสกุลเงินชั้นนำซึ่งครอบคลุมสกุลเงินของประเทศกลุ่ม G10 ให้กับ Morgan Stanley เป็นระยะเวลานานกว่า 8 ปีและมีส่วนเกี่ยวข้องกับความพยายามในการศึกษาวิจัย crypto ของธนาคาร 

หลังได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งหัวหน้าทีมวิจัย crypto ของ Morgan Stanley หัวหน้าคนใหม่อย่าง Sheena ได้วางแนวทางการทำงานของทีมชุดนี้โดยเน้นไปที่การวิเคราะห์เกี่ยวกับผลกระทบของ crypto ต่อหุ้นสามัญของบริษัทต่าง ๆ และการลงทุนในตราสารหนี้ เช่น พันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้

ผู้บริหารของ Morgan Stanley ได้ทำการประชาสัมพันธ์แก่พนักงานในแผนกต่าง ๆ ของธนาคารถึงแนวทางและวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งทีมวิจัย crypto ของ Morgan Stanley โดยได้ระบุว่าทางองค์กรได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาด crypto ที่กำลังเติบโต รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบอื่น ๆ ในตลาดโลก

แผนงานของธนาคารในสหรัฐต่อตลาด Crypto  

ก่อนหน้านี้ Morgan Stanley ได้ให้ความสนใจตลาดคลิปโตมาโดยตลอดและเข้าสู่สินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ธนาคารมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเปิดรับ Bitcoin (BTC) ผ่านกองทุนรวม นอกจากนี้ Grayscale Investments ผู้จัดการสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัล Morgan Stanley ได้ออกมาให้คำแนะนำเครื่องมือการลงทุน Bitcoin ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากทีมวิจัย crypto ของ Morgan Stanley ยังมีหลายธนาคารรายใหญ่ในสหรัฐได้เร่งสร้างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลของตนเองเพื่อหาช่องทางจะตลาดคริปโต เช่น Bank of America ได้จัดตั้งแผนกวิจัย crypto ในเดือนกรกฎาคม รวมถึงธนาคารเก่าแก่ของสหรัฐอย่าง State Street ที่ได้ประกาศเปิดตัวแผนกการเงินดิจิทัลเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC