ข่าว Bitcoin

เหล่า Bitcoin Bulls ยังคง Hodl แม้ราคาจะสูงสุดในรอบ 5 เดือน

9fmmgbed2bw.jpg

มีความเป็นไปได้อย่างมากว่า Bitcoin Bulls นั้นจะยังคงเชื่อมันว่าราคาของ Bitcoin (BTC) จะไปได้ไกลกว่านี้ เพราะถึงแม้ราคาของมันจะขึ้นมาอยู่จุดสูงสุดในรอบ 5 เดือน พวกเขาก็ยังไม่ยอมเทขาย โดยปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินที่เหล่านักลงทุนเบอร์ใหญ่ถือรวมกันทั้งหมดจะอยู่ที่ 7.54 แสนล้านดอลลาร์

Glassnode ผู้ให้บริการวิเคราะห์แบบออนไลน์รายงานว่าเหล่าผู้ถือ Bitcoin (BTC) ระยะยาวปฏิเสธที่จะขายมันออกไปแม้ว่าตลาด BTC จะพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน ก็ตาม

Bitcoin Bulls ยังคง Hodl อย่างต่อเนื่อง

ในรายงาน “Week On-chain” เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ทาง Glassnode ได้ตั้งข้อสังเกตว่า “เหล่าผู้ถือครองระยะยาว” — หรือกระเป๋าเงินของ BTC ที่ไม่พบการเคลื่อนไหวในการขายมากกว่า 155 วัน — ปัจจุบันมีเหรียญคงเหลืออยู่เป็นจำนวนเกือบ 13.3 ล้าน BTC ซึ่งคิดเป็น 70% ของอุปทานทั้งหมดของ Bitcoin

ทั้งนี้การรายงานข้างต้นยังระบุอีกว่า นอกจาก Bitcoin Bulls ยังคง Hodl และไม่ยอมขายแล้ว เหล่าผู้ถือครองระยะยาวได้ยังได้แห่สะสมสินทรัพย์สุดรักของของพวกเขาเพิ่มอีกมากกว่า 2.37 ล้าน BTC (ประมาณ 1.34 แสนล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน) ในช่วงเจ็ดเดือนที่ผ่านมา ซึ่งหากเรามองในช่วงเวลาเดียวกันนี้ จะมีเพียง 186,000 BTC ที่เกิดขึ้นจากการขุดของเหล่าเหมืองทั้งหลายทั่วทุกมุมโลก

ทั้งหมดทั้งมวลทำให้ทาง Glassnode สรุปได้ว่าเหล่าวาฬผู้ถือครองระยะยาวมีการสะสม BTC มากกว่าที่ถูกสร้างขึ้นถึง 12.7 เท่า

ตลาด Bitcoin กลับมาคึกคัก

ถึงแม้ว่าเหล่าผู้ถือครองระยะยาวจะไม่ยอมขาย BTC ออกเลยแม้แต่เหรียญเดียว แต่ทว่าทาง Glassnode เองก็ค้นพบว่ากิจกรรมบน Chain นั้นกำลังเพิ่มขึ้นเนื่องจากราคาของ Bitcoin พุ่งไปแตะระดับสูงสุดที่ 57,860 ดอลลาร์ในวันอังคารที่ผ่านมา (12 ตุลาคม)

โดยเฉพาะในเดือนตุลาคม มีจำนวนที่อยู่ที่เคลื่อนไหวบนเครือข่ายเพิ่มขึ้น 19% เป็นทั้งสิ้น 291,000 ที่อยู่ ซึ่งนับว่าเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่ราคาพุ่งทะทยาน to the moon ในเดือนธันวาคม 2020 โดยทาง Glassnode ชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมที่พุ่งสูงขึ้นอาจคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดโมเมนตัมขาขึ้นเพิ่มเติมอีกได้นั่นเอง

“ตัวเลขของเหล่านักลงทุนในตลาดที่มีความเคลื่อนไหว มีความสัมพันธ์กับความสนใจในสินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงระยะเริ่มต้นของตลาดขาขึ้น”

รายงานยังระบุด้วยว่าขนาดธุรกรรมเฉลี่ยเองก็เพิ่มขึ้นไปเป็นประมาณ 1.3 BTC ต่อการโอนหนึ่งครั้ง ซึ่งบ่งชี้ว่าการเพิ่มขึ้นของกระแสเงินทุนบนเครือข่ายขนาดสถาบันกำลังเข้ามานั่นเอง โดยหากเราย้อนไปมองช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ขนาดธุรกรรมเฉลี่ยลดลงเหลือ 0.6 BTC ต่อการโอนหนึ่งครั้งเท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC