ตลาดซื้อขาย

KUB ราคาร่วงฟ้าผ่า หลุด 100฿ ในรอบ 6 เดือน

1 6 Uj7 Kjhy X Ldk Z6 I0 I Yf J3g.png

KUB Coin เหรียญคริปโตของ ผู้ให้บริการ Exchange ชื่อดังอย่าง Bitkub ราคาร่วงลงกว่า 83% นับตั้งแต่ All-time high

Bitkub Coin (KUB) เหรียญคริปโตสายพันธ์ไทยลูกหม้อของผู้ให้บริการ Exchange ชื่อดังกำลังเผชิญกับชะตากรรมที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก โดย KUB ราคาร่วงทำสถิติต่ำที่สุดในรอบ 6 เดือน แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นขึ้นมาจากหลุมในเร็ววันอีกด้วย

KUB ราคาร่วงยับ

หลังจากทยานขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาล (All-time high : ATH) ได้ไม่นาน KUB ก็ราคาร่วงยับไม่ทันตั้งตัว และร่วงแบบไม่มีที่ท่าว่าจะเบรก แม้จะช่วงก่อนหน้านี้เหมือนจะมีแววฟื้นคืนชีพอยู่บ้าง แต่ทว่าจากเหตุกาณ์ในวันนี้ก็ทำให้เราเห็นว่าเรื่องเหล่านั้นได้เปลี่ยนไปเสียแล้ว

โดยราคาซื้อขายของ KUB Coin  ณ เวลาที่เขียนบทความนี้อยู่ที่ 95.97 บาท ซึ่งหากเปรียบเทียบกับราคาที่อยู่ ณ จุดสูงสุดของหุบเขาอันแสนชันนี้ที่ถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 64 ในราคา 580 บาท แล้วล่ะก็... มูลค่าของมันนั้นหายไปเกินกว่า 83.45% เลยทีเดียว

เส้นทางการเติบโตของเหรียญ KUB

กระแสของ KUB นั้นถูก “จุดติด” จนมาแรงแซงทางโค้งทั้งเหรียญในไทย และเหรียญต่างประเทศไปหลายขุมจากการถูกกว้านซื้อหุ้นโดยบริษัทลูกของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) อย่าง SCB X Group ที่ส่งพวกเขาให้กลายเป็นหนึ่งในบริษัท Unicorn ของคนไทย อย่างสง่างาม โดยทาง SCB X ได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่กว่า 51% คิดเป็นเงินไทยประมาณ 17.85 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ข้างต้น ได้ผลักดันให้ราคาของเหรียญ KUB Coin โตขึ้นเกินกว่า 1,000% ซึ่งดึงดูดนักลงทุนไทยหน้าใหม่จำนวนมากให้ไหลเข้าสู่โลกของคริปโตแถมยังพาเหรียญคริปโตสัญชาติไทยจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น JFin Coin (JFIN) หรือแม้แต่ SIX Network (SIX) ทยานขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลในช่วงเวลาใกล้เคียงกันอีกด้วย

แต่ทว่า หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจเหล่านักลงทุนในเหรียญของแดนสยามเมืองยิ้มก็ยิ้มไม่ค่อยออก เพราะราคาของเหรียญไทยได้ดิ่งลงฮวบแบบที่ยากจะหวนกลับไปสู่จุดเดิม และสั่นคลอนความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนแบบแทบจะสูญสิ้น

ก.ล.ต. ไทย ไม่ปลื้ม KUB เอาเสียเลย

จากเหตุการณ์ราคาเหวี่ยงเหมือนรถไฟเหาะได้ทำให้เกิดการร้องเรียนจำนวนมากจนคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือ ก.ล.ต. ได้ออกมาเรียกค่าปรับจาก บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ Bitkub คิดเป็นเงินทั้งหมดมากกว่า 15 ล้านบาท ในโทษฐานที่บริษัท Bitkub ได้ดำเนินการคัดเลือกเหรียญ KUBcoin ไม่ได้เป็นตามข้อกำหนดและไม่ได้คำนึงถึงมาตรการป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (COI)

KUB Coin คืออะไร?

Bitkub Coin (KUB) คือ เหรียญดิจิทัลแบบ Utility Token ที่สร้างบน Blockchain ของ Bitkub เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการแลก Fee Credit, เพื่อใช้จ่ายเป็นค่าธรรมเนียมในการเทรด, ค่าธรรมเนียม Gas ต่าง ๆ และใช้งานกับ Wallet ของ โดยเปิดเทรดวันแรก 20 พฤษภาคม 2564 ที่ราคา 30 บาท

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว