ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

สูงสุดสู่สามัญ! มูลค่า FTT เหลือต่ำกว่า 100 บาทแล้วจ้า

7416dcfd495d43c0ba3cb39025e7ac78

‘ความโกลาหล’ ที่เกิดขึ้นในศึก Binance VS FTX’ ครั้งนี้ได้ทำให้มูลค่าเหรียญ FTT แตะระดับราคาต่ำกว่า 100 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรียกได้ว่า ‘มหากาพย์ Binance VS FTX’ นั้นมีเรื่องให้เราประหลาดใจไม่เว้นแม้เพียง ‘เสี้ยววินาทีเดียว’ เลยก็ว่าได้ ซึ่ง ‘ความโกลาหล’ ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็ได้ทำให้ มูลค่าเหรียญ FTT ซึ่งเป็นโทเค็นลูกหม้อของแพลตฟอร์ม แตะระดับราคาต่ำกว่า 100 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มูลค่าเหรียญ FTT เหลือต่ำกว่า 100 บาทแล้วจ้า

‘ลงทุนแมน’ ผู้ผลิตคอนเทนต์ด้านการลงทุนชื่อดังของไทย ได้เป็นผู้รายงานถึง ‘ความตกต่ำ’ ของ มูลค่าของเหรียญ FTT ที่เคยมีอดีตอันรุ่งเรือง ทั้งยังเปรียบเทียบให้เห็นด้วยว่า หากผู้อ่านถือครองโทเค็น FTT ไว้เมื่อ 10 วันที่แล้ว มูลค่าปัจจุบันจะเหลือเท่าใด...

123167.jpg

นี่คือสภาพเหรียญ FTT ของแพลตฟอร์มคริปโทที่เคยเป็นอันดับ 2 ของโลก.. ในกระดาน Bitkub เหรียญนี้ร่วงลงจาก 1,000 บาท เหลือ 90 บาท ในเวลา 10 วัน.. ถ้าเติม 0 เข้าไปเพื่อให้เข้าใจง่ายในความ “หายนะ” ก็คือ ถ้าเรามีเหรียญนี้มูลค่า 1,000,000 บาทเมื่อ 10 วันที่แล้ว ตอนนี้จะเหลือ 90,000 บาท..

FTX โดนตีต่อเนื่องไม่ถึง 10 วันก็แตกพ่าย!

หายนะที่ถูก ‘ซุกไว้ใต้พรม’ และกำลังจะนำพามาซึ่งการล่มสลายของ FTX ได้ถูกขุดคุ้ยนับตั้งแต่วันที่ 2 ของเดือนพฤศจิกายน โดยนักลงทุนจำนวนมาก เริ่มตั้งคำถามถึง ‘แหล่งที่มาของเงิน’ ในกระเป๋าของมหาเศรษฐี Sam Bankman-Fried ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจหลัก 2 แห่ง อย่าง กระดานเทรด FTX และ บริษัทวิจัยด้านคริปโต Alameda Research

ซึ่งพวกเขาก็คุ้ยจนไปเจอตอว่า... เหรียญ FTT มีลักษณะเป็น "Infinite Money" หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเสกได้นั่นเอง

ทั้งนี้ แม้จะมี ‘ข่าวที่เหมือนจะดี’ ว่า Changpeng Zhao หรือ CZ แห่ง Binance บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ต้องการที่จะเขาครอบครอง FTX แต่ทว่า... ท้ายที่สุด ดีลดังกล่าวก็ถูกล้มลงตามที่คาด ซึ่งถือเป็นการจบละครเรื่องนี้อย่างสมบูรณ์

และมหากายพ์เรื่องนี้ก็จบลงภายในเวลา 8 วันเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ชีวิตจริงมันยิ่งกว่าละครเสมอ และมหาเศรษฐี Sam Bankman-Fried ก็ต้องรับผลของการกระทำอีกมากโขหลังจากการตัดสินใจของ CZ จบลง

แต่ความน่าเศร้าก็คือ… เรื่องนี้มีคนซวยมากกว่าแค่ SBF!

ผู้เคราะห์ร้ายคือผู้ใช้งาน

นับตั้งแต่การเดินหมากของแม่ทัพแห่ง Binance อย่าง Changpeng Zhao หรือ CZ เริ่มต้นขึ้น ทาง FTX ซึ่งเคยมีชื่อเป็นถึงแพลตฟอร์มเทรดคริปโตเบอร์ 2 ของโลก ก็เหมือนโดน ‘พระเอกสุดแมน’ กระหน่ำยิงด้วยปืนกลอย่างต่อเนื่องจนไม่เหลือชิ้นดี และนั่นได้ผลักให้มูลค่าเหรียญของแพลตฟอร์มอย่าง เหรียญ FTT เหลือต่ำกว่า 100 บาทมาแล้ว

อย่างไรก็ดี.... การที่เรื่องเหล่านี้จะเป็น ‘แผนของใคร?’ หรือ ‘ใครจะเหลี่ยมเยอะกว่าใคร?’ นั้นไม่สำคัญเท่ากับอนาคตของเหล่าที่บุคคลที่ได้รับ ‘ลูกหลง’ และนำพามาซึ่งความสูญเสียทั้งจากทรัพย์สิน และอาจถึงขั้น ‘ชีวิต’ ในบางราย ซึ่งก็คือคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรอย่างเหล่าผู้ใช้ของ FTX เสียมากกว่า! แถมนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้ใช้ต้องมารับกรรมที่ไม่ได้ก่อเลยก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ