กฎหมาย และประกาศ

Elon Musk สนับสนุนการคัดค้านร่างกฎหมาย Crypto

Bo3shp58c3g.jpg

Elon Musk ได้ทวีตสนับสนุนการคัดค้านร่างกฎหมาย Crypto ก่อนการพิจารณาร่างกฎหมายภาษีและได้เรียกร้องให้ฝ่ายนิติบัญญัติเลิกพิจารณาเทคโนโลยี “ผู้ชนะหรือผู้แพ้” ในอุตสาหกรรม Crypto

Elon Musk ได้โพสต์บน Twitter เพื่อสนับสนุนการคัดค้านร่างกฎหมาย crypto ก่อนการพิจารณาร่างกฎหมายภาษีและได้เรียกร้องให้ฝ่ายนิติบัญญัติยกเลิกขั้นตอนแก้ร่างกฎหมายดังกล่าวที่อาจสร้างความเสียหายต่อคริปโต

รัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกากำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมร่างกฎหมายภาษีเงินได้ของสกุลดิจิทัล อย่างที่เป็นกระแสในขณะนี้เพื่อควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล ข้อเสนอแก้ร่างกฎหมายได้รับความสนใจจาก Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ที่ออกมาสนับสนุนการคัดค้านร่างกฎหมาย crypto

https://twitter.com/elonmusk/status/1423780661639344131?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1423780661639344131%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_c10&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.coinspeaker.com%2Fmusk-crypto-community-taxation%2F

Elon Musk คัดค้านร่างกฎหมาย Crypto 

ความปั่นป่วนที่กำลังเกิดขึ้นของ crypto เกิดจากร่างกฎหมายใหม่ที่เผยแพร่โดยวุฒิสมาชิก Mark Warner และ Rob Portman เพื่อพยายามที่จะใช้ภาษีในทุกแง่มุมที่เป็นไปได้ของการดำเนินการของคริปโตและจัดหมวดหมู่ทั้งหมดภายใต้คำว่า "นายหน้า"

การยื่นต่อสภาคองเกรสของสหรัฐฯ ในการร่างกฎหมายภาษี crypto ฉบับใหม่เพื่อควบคุมธุรกรรม crypto ที่กำลังเติบโตและยังกำหนดภาษีสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล การพัฒนาร่างกฎหมายเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้เกิดเสียงคัดค้านร่างกฎหมาย crypto เป็นวงกว้าง

การเสนอร่างกฎหมายอีกฉบับ

นอกจากนี้ วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis, Ron Wyden และ Pat Toomey ได้เสนอร่างกฎหมายที่เข้มงวดลดลง อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอล่าสุดของ Mark Warner และ Portman ทำให้เกิดความไม่พอใจของผู้คนในวงการ crypto เกี่ยวกับการเรียกเก็บภาษีที่รุนแรงและเข้มงวดเกินไป

การแก้ไขที่แนะนำโดยวุฒิสมาชิก Lummis และ Portman พยายามที่ตีความคำจำกัดความใหม่เพื่อแยกกลุ่มนักขุดและนักพัฒนาออกจากประเภทเดิม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของไบเดน

Elon Musk CEO ของ Tesla ถือว่าเป็นคนที่สามารถสร้างแรงกระเพื่อมในตลาด crypto โดยเขาเคยเปิดเผยว่าเขาถือครอง Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin ทำให้ราคาคริปโตขยับสูงขึ้นทันที และบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของเขา “มีแนวโน้ม” ที่จะกลับมายอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง