ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

จบเรื่อง! CZ ประกาศ ชี้ Binance ‘จะเข้าซื้อ FTX’ เป็นที่เรียบร้อย

Rectangle Template (97)

'CZ' ซีอีโอ Binance ประกาศเข้าซื้อ FTX เป็นที่เรียบร้อย จบมหากาพย์ศึกระหว่าง 2 เว็บเทรดไซส์ยักษ์ พร้อม SBF ซีอีโอ FTX ทวีตยืนยัน - ตลาดคริปโตปลอดภัย

หลังจากปัญหาระหว่าง 2 เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ ‘Binance’ และ ‘FTX’ ดำเนินมาแล้ว 2 วัน สืบเนื่องจากการประกาศเทขายเหรียญ FTT ของ Binance

บทความที่เกี่ยวข้อง - สรุป "Binance ปะทะ FTX" บิ๊กอีเวนต์ ที่อาจรุนแรงระดับ 'วิกฤต Terra'

วันที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 23.10 น. Changpeng Zhao หรือ ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ชี้ได้เข้าซื้อ FTX เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการขอให้ช่วยเหลือของทาง FTX เอง หลังจากเจอปัญหาสภาพคล่องหนัก

บ่ายวันนี้ FTX ติดต่อมาให้ช่วย จากกำลังเจอปัญหาสภาพคล่อง เพื่อปกป้องผู้ใช้งาน เราได้เซ็น Letter-of-Intent เพื่อที่จะเข้าซื้อ FTX.com และช่วยจากปัญหาสภาพคล่อง แล้วเราจะประกาศอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันนี้

'CZ' ระบุในทวีต

FTX ยืนยัน Binance เข้าซื้อแล้วจริง

พร้อมกันกับ Sam Bankman-Fried หรือ 'SBF' ซีอีโอของ FTX ที่ได้ทวีตยืนยันอีกครั้งหลังจากนั้นไม่นาน ชี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า 'ผู้ลงทุนคนแรกและคนสุดท้าย' คือคนเดียวกัน นั่นก็คือ Binance

ถือเป็นการจบศึกระหว่าง 2 เว็บเทรดยักษ์ใหญ่อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นเรื่องดีต่อทั้ง FTX เอง, เหรียญ FTT, Binance และใครก็ตามที่อยู่ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

อัปเดต 10 พฤศจิกายน 2565: Binance ประกาศถอนตัวจากดีลซื้อ FTX เรียบร้อย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง