ข่าว Bitcoin

CEO CryptoQuant เผย นักลงทุนรายย่อยไม่สนใจ Bitcoin

Ki Young Ju

นักลงทุนรายย่อยหมดความสนใจใน Bitcoin กันแล้วเหรอ? CEO CryptoQuant เผยว่าความต้องการ Bitcoin ของนักลงทุนรายย่อยลดต่ำสุดในรอบ 3 ปี นั่นเป็นเพราะอะไรกัน?

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ‘Ki Young Ju’ ซีอีโอ CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้เผยข้อมูลการเปลี่ยนแปลงปริมาณการทำธุรกรรมบน Bitcoin ของนักลงทุนรายย่อยบนแพลตฟอร์ม X โดยกล่าวว่าปัจจุบันความต้องการใน Bitcoin ของนักลงทุนรายย่อยลดต่ำสุดในรอบ 3 ปี

Ki Young Ju ซีอีโอ CryptoQuant
Ki Young Ju ซีอีโอ CryptoQuant

"ความต้องการ Bitcoin ของนักลงทุนรายย่อยอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี โดยวัดจากการเปลี่ยนแปลงของปริมาณธุรกรรมที่มีมูลค่าต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ ทั้งหมดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา"

Ki Young Ju ซีอีโอ CryptoQuant กล่าว

โดยกราฟ BTC: Retail Investor (Volume $0-$10K by USD) Demand 30D Change หรือกราฟการเปลี่ยนแปลงของปริมาณการทำธุรกรรมทั้งหมดที่มีมูลค่าต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา สามารถบ่งบอกภาพรวมการทำธุรกรรมของนักลงทุนรายย่อยได้จากการเปลี่ยนแปลงของปริมาณธุรกรรม

กราฟ BTC: Retail Investor (Volume $0-$10K by USD) Demand 30D Change
กราฟ BTC: Retail Investor (Volume $0-$10K by USD) Demand 30D Change

ซึ่งข้อมูลจากกราฟเผยว่าปริมาณการทำธุรกรรมของนักลงทุนรายย่อยใน 30 วันที่ผ่านมาลดลงกว่า 15% อยู่ในระดับเท่ากันกับปี 2021 

นี่อาจบ่งชี้ได้ถึงความต้องการใน Bitcoin ของนักลงทุนรายย่อยที่ลดลง เนื่องจากนักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่คิดว่าเหรียญ Crypto ทางเลือกเหรียญอื่นๆ สามารถทำผลตอบแทนได้มากกว่า Bitcoin ในสภาวะตลาดขาขึ้น และความต้องการ Bitcoin ส่วนใหญ่จึงมาจากนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ เช่น Spot ETF เป็นต้น 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris
Spot Bitocin ETF กลับมามียอดไหลเข้า 254 ล้านดอลลาร์ หยุดการไหลออก 3 วันติดต่อกันก่อนหน้า