General

ยอดบริจาคคริปโตให้กับการกุศลมีมากถึง 2.4 ล้าน

Crypto Giving Tuesday Mascot With Flags.png

Giving Tuesday วันแห่งการอุทิศตัวเพื่องานการกุศลได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยมี Giving Block เป็นแม่งาน ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้ทำยอดบริจาคคริปโตได้ถึง 2.4 ล้าน

หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า, Black Friday และ Cyber Monday ได้ผ่านพ้นไปไม่นาน Giving Tuesday หรือ วันอุทิศตัวเพื่อการกุศล ก็ตามมาติด ๆ โดยในปีนี้มีจำนวนผู้คนที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลบริจาคให้กับองค์กรเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกปี ต้องขอขอบคุณทาง Giving Block ที่ได้ริเริ่มโครงการ Crypto Giving Tuesday ขึ้นในปี 2019 ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทได้ออกมาเผยถึงยอดบริจาคคริปโตในปีนี้มีมูลค่ากว่า 2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับว่าผู้คนใช้คริปโตในการบริจาคเพิ่มขึ้นมาจากปี 2020 ถึง 583% ด้วยกัน

จากการร่วมมือกันระหว่างองค์กรการกุศล มหาวิทยาลัย องค์กรเพื่อศาสนา ไปจนถึงองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอื่น ๆ กว่า 1,071 แห่ง ทำให้มียอดการบริจาคเฉลี่ยอยู่ที่ 12,600 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคริปโตที่ผู้คนนิยมนำมาใช้มากที่สุดเป็นอันดับแรกคือ Ether (ETH) ที่มีมูลค่ารวมมากกว่า 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แซงหน้าสกุลเงินชั้นนำอย่าง Bitcoin (BTC) ที่รั้งอยู่ที่อันดับที่ 2 และ USD Coin (USDC) ในอันดับที่ 3

Giving Block ตั้งเป้ารวมยอดบริจาคคริปโตครั้งใหญ่

Vimoney Sothebys Metaverse Ra Mat Bst Nft Moi 4 856x615.jpeg

Giving Block เตรียมเปิดตัว Non-Fungible Token (NFT) ในงานที่จะถูกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 14 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งล่าสุดทางองค์กรก็ได้ออกมาประกาศร่วมส่งคอลเลคชัน NFT เข้าไปร่วมประมูลในงานประมูลการกุศลที่เกิดขึนจากการร่วมมือกันระหว่าง Sotheby’s x Sostento ที่จะนำคอลเลกชัน NFT ของทวิตเตอร์มาประมูลในครั้งนี้ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC