Exchange

โล่งอก! Crypto.com เปิด Proof-of-reserve พบทุกเหรียญมีสำรองเกิน 100%

Rectangle Template (3)

Crypto.com เผยข้อมูล 'Proof of reserve' ที่ตรวจสอบโดย Mazars บ.บัญชีแถวหน้า พบ BTC. ETH ฯลฯ มีสินทรัพย์สำรองทะลุ 100% ทุกเหรียญ

แน่นอนว่าหลังจากที่ FTX เว็บเทรดคริปโตอันดับ 2 ของโลกล่มสลายไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมกับเงินของนักลงทุนในแพลตฟอร์มที่ยังคงติดอยู่ในนั้นและยังไม่มีท่าทีที่จะเอาออกมาได้ จึงสร้างบาดแผลให้กับนักลงทุนคริปโตว่าสุดท้ายแล้วจะสามารถเชื่อใน Exchange ได้หรือไม่

คำว่า Proof of reserve จึงถูกหยิบยกมาพูดถึงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อใช้เป็นเครื่องยืนยันว่าเว็บเทรดใดมีสินทรัพย์หนุนหลังอยู่เป็นกี่ % และควรจะหลีกเลี่ยงเว็บเทรดใดที่หลีกเลี่ยงจะเปิดเผยข้อมูล Proof of reserve ด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม

อ่านข่าวต่อ - CZ จับมือ Vitalik! พัฒนา 'Proof of Reserve' หวังช่วยคริปโต ทวงคืนความเชื่อมั่นนลท.

วันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Crypto.com เว็บเทรดคริปโตแถวหน้าของโลก ประกาศเปิดข้อมูล Proof of reserve ของตนครั้งแรกผ่านบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ โดยเผยให้เห็นว่าทุกเหรียญไม่ว่าจะเป็น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), USDT, USDC หรือเหรียญอื่นๆ มีสินทรัพย์สำรองเกิน 100% ทั้งสิ้น

โดย Proof of reserve ในครั้งนี้ของ Crypto.com ถูกตรวจสอบโดย Mazars Group บริษัทตรวจสอบบัญชีแถวหน้าของโลกที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ข้อมูลชุดนี้จึงค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือสูง และยกระดับความมั่นใจในการใช้งานแพลตฟอร์มได้

กู้ความเชื่อมั่น หลังสะดุดขาตัวเอง

ไม่นานมานี้ Crypto.com ก็มีข่าวเสียๆ หายๆ ออกมาอยู่พอสมควร เช่นประเด็นใหญ่สุดอย่าง ‘โอนผิด Address’ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นปัญหาเบสิกที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับ Exchange ระดับโลก จนกูรูในวงการต่างออกมาโจมตีกันอย่างหนัก

อ่านข่าวต่อ - งงเป็นไก่ตาแตก! Crypto.com เคยเผลอโอน 320k ETH ผิดไปยัง Gate.io

อ่านข่าวต่อ - ปรมินทร์ - อ.ตั๊ม จวกแรง Crypto.com 'ชี้ไม่มีความสามารถ-อภัยไม่ได้' แนะถอนเงินออกมาก่อน!

ดังนั้นการออกมาเปิดเผยข้อมูล Proof of reserve ในครั้งนี้ก็คาดว่าจะช่วยยกระดับความศรัทธาต่อนักลงทุนได้พอสมควร และก็คงต้องจับตากันต่อไปว่า Crypto.com จะมีการใช้มาตรการใดออกมาต่อไปเพื่อที่จะชดเชยกับความผิดพลาดก่อนหน้า หรือจะมี Exchage ใดต่อไปที่จะออกมาเปิดเผยข้อมูล Proof of reserve นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด