Exchange

การยอมรับ Crypto ในจีนยังคงเป็นประเด็น

Yi2d8fq1hv8.jpg

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางของจีนเปิดเผยประเด็นเรื่องการยอมรับ Crypto ในจีนว่ายังคงเป็นประเด็นเพราสกุลเงินดิจิทัลกำลังเข้ามาทำลายระบบการเงินเดิมให้สั่นคลอน

เจ้าหน้าที่อาวุโสของธนาคารกลางจีน Wen Xinxiang กล่าวกับ Shanghai Securities Journal ว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการยอมรับ Crypto ในจีน เพราะจะก่อให้เกิดความเสี่ยงมากมายต่อระบบการเงิน แม้จะมีการยอมรับคริปโตเพิ่มขึ้นในหลายประเทศอย่างต่อเนื่อง 

ประเด็นการยอมรับ Crypto ในจีน

Wen Xinxiang ในตำแหน่งของผู้อำนวยการฝ่ายการชำระเงินและการชำระบัญชีของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) ได้บอกถึงมุมมองของเขาและรัฐบาลจีนต่อการยอมรับ Crypto ในจีนว่ากระแสความนิยมของสกุลเงินดิจิทัลที่ที่มีความยืดหยุ่นและมีอิสระจากระบบการชำระเงินที่มีอยู่ โดยสิ่งเหล่านี้อาจไม่เกิดขึ้นหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารพาณิชย์และองค์กรด้านการเงิน 

Wen Xinxiang และหน่วยงานของจีนมีความเชื่อเดี๋ยวกันที่ว่า Cryptocurrency คือตัวการที่จะทำลายระบบการเงินเดิมด้วยการลดทอนขั้นตอนในการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ที่เป็นตัวสร้างเสถียรภาพและสร้างปัญหาให้กับบริการชำระเงินของธนาคาร ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุที่คริปโตมีราคาที่ผันผวน และเป็นคำตอบของการยอมรับ Crypto ในจีน 

ความกังวลต่อกระแสที่เพิ่มขึ้นของ Crypto

นอกจาก Xinxiang แสดงความเห็นถึงความอันตรายที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม crypto เขายังแสดงความกังวลปัญหาที่จะเกิดจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Stablecoin ที่ตรึงด้วยคำสั่ง fiat เนื่องจากมูลค่าตลาดของ Bitcoin กำลังเข้าใกล้ 800 พันล้านดอลลาร์แล้ว ในขณะที่มูลค่าตลาดรวมของ Stablecoin อยู่ที่ 120 พันล้านดอลลาร์ 

Xinxiang ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกหนึ่งประเด็นที่ทั่วโลกยังคงตั้งคำถามเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล คือความสามารถในการทำธุรกรรมโดยไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งจะเป็นการดึงดูดผู้ที่กระทำผิดกฎหมายใช้ช่องโหว่นี้ในการทำสิ่งผิดกฎหมาย เช่น การฟอกเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS