ข่าว Bitcoin

จำนวนบิทคอยน์ใน Exchange แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี

3446557.jpg

สภาพตลาดขาลงได้ทำให้จำนวนบิทคอยน์ใน Exchange ลดน้อยลงจนไปอยู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี

แม้ ณ ปัจจุบันสถานการณ์ของ Bitcoin (BTC) ผลงานสกุลเงินดิจิทัลชิ้นโบแดงหนึ่งเดียวของ Satoshi Nakamoto นั้นจะดีขึ้นมาเล็กน้อย เพราะระดับของมันได้พุ่งทะยานทะลุ $23,000 แบบสายฟ้าแลบ แต่ทว่านั้นก็ถือว่ายิบย่อยมากหากมองในกระแสภาพใหญ่ที่ตลาดกำลังประสบกับภาวะตลาดหมีจนส่งผลให้จำนวนบิทคอยน์ใน Exchange ร่วงมาแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี

นักวิเคราะห์ตลาดชื่อดังอย่าง Ali Martinez ได้อธิบายเหตุการณ์ดังกล่าเอาไว้ว่า

https://twitter.com/ali_charts/status/1547841933875109890

“ครั้งสุดท้ายที่ยอดคงเหลือ BTC ใน Exchange มีต่ำกว่า 2.38 ล้าน BTC คือในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2018 เมื่อ Bitcoin ซื้อขายที่ประมาณ 8,000 ดอลลาร์”

ทำไม? จำนวนบิทคอยน์ใน Exchange จึงร่วงยับ

ถึงจะฟังดูเหมือนข่าวร้าย แต่ที่จริงแล้วการที่ Bitcoin ไหลออกจากกระเป๋าร้อนในแพลตฟอร์ม Exchange เป็นเสมือนสัญญาณที่สะสมกำลังดเพื่อให้ตลาดกระทิงกลับมาอีกครั้ง โดยมันเป็นสิ่งที่สะท้อนว่าเหล่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นสูง และต้องการจะถือครอง (Hodl) ในระยะยาว เนื่องจากเหรียญที่หายออกไปเหล่านี้มักถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินเย็น และกระเป๋าเงินดิจิทัลใบอื่น ๆ เพื่อวัตถุประสงค์ในอนาคตนอกเหนือจากการเก็งกำไร

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นที่ทำให้จำนวนของ BTC ใน Exchange ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี อาจจะยังไม่รุนแรงมากพอที่จะพลิกตลาดกลับมาขาขึ้นก็เป็นได้ ท้ายที่สุดเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์เองว่าสัญญาณที่นักวิเคราะห์แอบสังเกตเห็นนี้จะกระตุ้นให้เกิดโมเมนตัมที่จำเป็นมากในการขับเคลื่อนสกุลเงินดิจิทัลเบอร์ 1 ของตลาดให้มีมูลค่าสูงขึ้นหรือไม่

ข่าวดีอื่น ๆ ก็มีให้เห็นเช่นเดียวกัน

นอกเหนือจากข่าวจำนวนบิทคอยน์ใน Exchange แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ซุกอยู่ใต้พรมของเหล่านักลงทุนแล้ว ทางกูรูการตลาดรายอื่นก็ยังได้สังเกตเห็นสัญญาณที่ส่อแววว่าจะดีอีกจำนวนหนึ่งเลยทีเดียว

โดยล่าสุด Glassnode ผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกแบบ On-chain ได้เห็นการเติบโตที่สำคัญของบัญชี Bitcoin โดยกล่าวว่าจำนวนบัญชี BTC นั้นเกินกว่า 1 พันล้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว

ในทำนองเดียวกัน Santiment บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกด้านตลาดลงทุนได้ออกมามีความเห็นพ้องไปในแนวทางเดียวกันกับ Glassnode ในด้านความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin โดยอธิบายว่า “อัตราส่วนของหัวข้อสนทนาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เมื่อเปรียบเทียบกับ Crypto ตัวอื่น ๆ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนโซเชียลมีเดีย แถม ณ ตอนนี้ดัชนีการครอบงำทางสังคมของ BTC ยังอยู่ที่จุดสูงสุดนับตั้งแต่มิถุนายน 2564 หากเราเปรียบเทียบกับข้อมูลในอดีตสัญญาณเหล่านี้อาจจะตามมาด้วยตลาดกระทิงของ Crypto”

นอกจากนี้ Meltem Demirors ผู้บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์ (Chief Strategy Officer: CSO) ของ CoinShares ก็ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าตลาดขาขึ้นจะกลับมาอย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว