ข่าว Bitcoin

เรากำลังเห็นการย่อครั้งใหญ่ของ Bitcoin

Photo 1604884223364 9bd06ccb3c8c.jpg

หลังจาก Bitcoin (BTC) แตะระดับสูงสุดตลอดกาลด้วยราคาที่มากกว่า 61,000 ดอลลาร์ หลังจากนั้น Bitcoin ก็ย่อลงมาครั้งใหญ่แบบไม่ให้ทันตั้งตัว ซึ่งแม้แต่เหล่าวาฬหลายตัวก็เทขายออกไป แล้วสิ่งนี้กำลังจะบอกอะไรเรากันแน่?

Bitcoin (BTC) ลดลงอย่างแทบจะไม่เห็นจุดหยุดภายหลังจากได้มีการบันทึกสูงสุดตลอดกาล (ATH) ครั้งใหม่ ด้วยระดับราคาที่สูงกว่า 61,000 ดอลลาร์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากยังคงมีการเทขายออกไปของเหล่า “Weak hands” หรือที่บ้านเราเรียกว่า “เม่า”  นั่นเอง

โดยในขณะที่เขียนบทความนี้เราได้เห็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดนั้นกำลังลดผลกำไรลง โดยกำไรเกือบทั้งหมดที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลงไปถึง 7.69% สู่ระดับ 54,837.93 ดอลลาร์ อ้างอิงราคาตามตามผู้รวบรวมข้อมูล Crypto อย่าง CoinMarketCap

ซึ่งตามปกติแล้ว BTC bulls – ที่โดยทั่วไปก็คือเหล่าผู้ค้า – ทั้งนักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนสถาบันต่างก็ยังคงรักษาตำแหน่งที่ดีในการถือครองสกุลเงินดิจิทัล และมองว่ามันจะยังโตอีกแน่ ๆ โดยที่หลายคนได้ประมาณการราคาเหรียญไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง Richard Byworth ซีอีโอของ Diginex นั้นก็คาดการณ์ว่า Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 175,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในอัตราการลดลงนี้ Bitcoin กำลังอยู่ใจสุดหัวเลี้ยวหัวต่อของการร่วงทะลุระดับแนวรับ 52,000 ดอลลาร์ ซึ่งการเคลื่อนไหวของตลาดหมี อาจทำอาจเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงของ Bull Run รอบนี้

เหล่าวาฬ Bitcoin ได้ลดจำนวนลงอย่างมาก

การเทขายอย่างต่อเนื่องอาจทำให้จำนวนวาฬ Bitcoin หมดลงเนื่องจากข้อมูลบนเครือข่ายจาก Glassnode เผยว่า “จำนวนที่อยู่ BTC ที่มีเหรียญมากกว่า 1,000เหรียญ ได้หล่นมาแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนที่ 2,309 กระเป๋าเงิน” ซึ่งอาจจะเป็นสัญญาณบางอย่างที่จะส่งผลต่อตลาด

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับตลาดก็มักทราบดีว่าโดยทั่วไปจะมีการปรับฐานครั้งใหญ่เสมอหลังจากที่ Bitcoin เข้าสู่ ATH ครั้งสำคัญ เนื่องด้วยหลายคนจะแย่งชิงโอกาสในการเทขายเพื่อทำกำไรซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกือบจะตรงกันกับตลาดในขณะนี้

Lark Davis นักลงทุน Bitcoin ได้ยืนยันสิ่งนี้ในทวีตของเขา

“ที่อยู่ของวาฬที่ถือ #bitcoin 1,000 เหรียญ หรือมากกว่านั้นได้เทขายไปแล้ว แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าการวิ่งของวัวสิ้นสุดลง แค่หมายถึงการทำกำไรกำลังเกิดขึ้นเท่านั้น”

ในขณะที่การปรับฐานราคาในปัจจุบันมีขนาดต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลประมาณ 10.62% แต่ทว่าภาพรวมของตลาดก็ไม่ได้รับความสนใจน้อยลงเนื่องจากนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ยังคง HODLing ซึ่งช่วยป้องกันตลาดจากการเทขายอย่างตื่นตระหนกได้เป็นอย่างดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว