ข่าว Bitcoin

ไม่รอแล้วนะ! Bitcoin ทำราคาทะลุ 59,000 ดอลล์ เรียบร้อย!

ล่าสุด Bitcoin ทำราคาทะลุระดับ 59,000 ดอลล์!

ล่าสุด Bitcoin ทำราคาทะลุระดับ 59,000 ดอลล์! หลัง Microstrategy ประกาศซื้อเหรียญเพิ่มอีก 3,000 BTC - เตรียมมุ่งสู่เป้าหมายต่อไปที่ 60,000 ดอลล์

ล่าสุด Bitcoin ได้ทำราคาทะลุพื้นที่ 59,000 ดอลลาร์ไปได้สำเร็จ เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี โดยได้เพิ่มไปแล้วกว่า 5.47% ใน 24 ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ 15.01% ในหนึ่งสัปดาห์ มุ่งสู่เป้าหมายต่อไปที่ระดับ 60,000 ดอลลาร์

เรียกได้ว่าในเดือนที่ผ่านมานี้ Bitcoin ได้ทำราคาเพิ่มขึ้นไปอย่างดุเดือด จากราคา 41,000 ดอลลลาร์ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ มาสู่ระดับ 59,263 ดอลลาร์ในปัจจุบัน โดยได้ทำราคาเพิ่มขึ้นจากต้นไปเดือนไปแล้วถึง 40.86% และมีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 1.161 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งห่างจากมูลค่าสินทรัพย์ของบริษัท Meta เพียง 1 แสนล้านดอลลาร์เท่านั้น

ปัจจัยสำคัญของขาขึ้น!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำราคาขึ้นในครั้งนี้เกิดมาจากเม็ดเงินจำนวนมากของเหล่ากองทุน ETF ทั้ง 10 แห่ง ที่ทยอยเข้าซื้อเหรียญมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา ประกอบกับการที่บริษัทอย่าง MicroStrategy ได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกกว่า 3,000 BTC มูลค่ากว่า 115 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์

โดยเงินทุนที่ไหลเข้ามาของผู้เล่นรายใหญ่อย่างต่อเนื่องนี้เองที่ส่งผลให้ความเชื่อมันในตัวเหรียญเพิ่มขึ้นมา จนส่งผลให้ในปัจจุบันค่าดัชนี Fear&Greed Index ของ Bitcoin ได้พุ่งทะยานไปอยู่ที่ตัวเลข 82 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งบ่งชี้ว่าในขณะนี้กำลังเกิดความ ‘โลภ’ ในตลาดสูงมากเป็นปรากฏการณ์

ตลาดเตรียมเขียว!

โดยทั้งนี้จากราคาที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ยังได้ส่งผลกระทบบวกให้กับอีกหลายๆเหรียญในตลาด ไม่ว่าจะเป็น ETH(+2.68%), BNB(+3.43%), XRP(+4.26%), ADA(+1.63%), AVAX(+0.89%) และอื่นๆอีกมายที่ทยอยทำราคาดีดตัวขึ้นตามภาวะกระทิงที่เกิดขึ้น จนในขณะนี้ Market Cap ของตลาดคริปโตได้เพิ่มขึ้นมา +3.60% อยู่ที่ 2.21 ล้านล้านดอลลาร์ เป็นที่เรียบร้อย

ที่มา: Cointelegraph, Cryptopotato

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS