ข่าว Bitcoin

ราคา Bitcoin ร่วงแล้วหลังจากหุ้น Tesla ราคาตกไม่หยุด

1100x619 Neji2k.jpg

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้ทะยานขึ้นไปสู่ ATH ในช่วงเช้า แต่ทว่าหลังจากที่หุ้นเทสลายังคงลดลงอย่างต่อเนื่องจึงส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงตามลงมา

ความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และ Tesla นั้นมีความใกล้ชิดกันมาก จึงส่งผลให้ล่าสุดราคา Bitcoin ร่วงลงไปตามหุ้นของ Tesla ที่มูลค่าลดลงไปถึง 12% กลบข่าวของซีอีโอแห่ง Apple ที่พยายามไม่แสดงท่าทีใดๆ แม้ว่า BTC จะทะยานขึ้นไปเป็น All-Time-High (ATH) อีกครั้ง

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปสู่ ATH และ ยังคงยืนหยัดอยู่ได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงเช้าของวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน แต่ทว่าหลังจากที่หุ้นเทสลายังคงมีมูลค่าลดลงอย่างต่อเนื่องจึงส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงตามลงมาแล้วกว่า 1,400 ดอลลาร์สหรัฐภายในเวลาครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

ราคา Bitcoin ร่วงแล้วหลังจากหุ้น Tesla ราคาตกไม่หยุด
ชาร์ตแท่งเทียนวิเคราะห์ราคา BTC/USD รายชั่วโมง
Source: TradingView

เมื่อราคา Tesla ร่วงทำให้ราคา Bitcoin ร่วงเช่นเดียวกัน

จากข้อมูลการวิเคราะห์ของสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า BTC/USD มีมูลค่าลดลงสัมพันธ์กับ TSLA ภายในเวลาไม่นานหลังจากที่ตลาด Wall Street เปิดตัว

โดยราคาบิทคอยน์เคยแตะอยู่ที่ 66,650 ดอลลาร์สหรัฐก่อนจะพุ่งตัวขึ้นไปอยู่ที่ 67,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ขณะนั้น และ ยังคงมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 1,000 ดอลลาร์สหรัฐภายในวันเดียวกัน

ในขณะที่ฝั่ง Tesla ก็ได้เคยทะยานขึ้นไปถึง ATH ที่ 1,245 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ก่อนที่ทางบริษัทได้ประสบกับอุปสรรคครั้งใหญ่จากการที่ Elon Musk จะขายหุ้นของเขาในสัดส่วน 10% ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมราว 2.3 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ

ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคขวางทางอยู่ แต่ทว่าทางด้านของ Elon Musk ก็ยังคงสามารถรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin และ Altcoin ได้ดี จากการที่ Tesla เคยทุ่มเงินลงทุนไปกับสกุลเงินดังกล่าวมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันในวันที่ 9 พฤศจิกายน กราฟแท่งราคาของ TSLA ได้ส่งสัญญาณถึง Negative Mood ซึ่งระบุว่าราคาของหุ้นเทสลานั้นได้ตกลงไปถึง 12% ใน 1 นาทีก่อนที่จะกลับมาฟื้นตัว โดยอีกด้านหนึ่งทางฝั่ง BTC ก็ได้ร่วงลงไปถึง 2% เช่นเดียวกัน

ราคา Bitcoin ร่วงแล้วหลังจากหุ้น Tesla ราคาตกไม่หยุด
ชาร์ตแท่งเทียนวิเคราะห์ราคา TSLA/USD รายชั่วโมง
Source: TradingView

ข่าว Tesla และ Bitcoin กลบข่าว Apple มิด

ราคา Bitcoin ร่วงแล้วหลังจากหุ้น Tesla ราคาตกไม่หยุด
Apple CEO Tim Cook
Source : CryptoPotato

เหตุการณ์ดังกล่าวได้กลบกระแสข่าวของซีอีโอ Tim Cook แห่ง Apple ถือครองสกุลเงินดิจิทัล โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแห่งหนึ่งระบุว่าการได้ถือครองสกุลเงินดิจิทัลนั้นนับว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การมีพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย ซึ่งมันสมเหตุสมผล และแม้เว่าขาจะเปิดใจยอมรับ หรือ ซื้อ Crypto แล้วก็ตาม แต่ทว่าทางบริษัทก็ยังคงไม่มีแผนการที่จะนำสกุลเงินดิจิทัลเข้ามาใช้เช่นเดิม

Michael Saylor ซีอีโอแห่ง MicroStrategy ได้ออกมาตอบสนองต่อปฏิกิริยาของ Apple ก่อนหน้านี้ โดยกล่าวว่าถ้าหาก Apple เพิ่มการสนับสนุน Bitcoin บน Iphone และเปลี่ยนคลังให้กลายเป็น Bitcoin standard สิ่งเหล่านั้นก็จะสามารถเพิ่มมูลค่าให้ผู้ถือหุ้นบริษัทได้อย่างน้อย 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง