Exchange

Centralize Exchange กำลังหายไป! CZ มอง อีก 10 ปี อาจไม่มี Binance

Max Template   2022 12 02 T112433.792

ผู้บริหารระดับสูงใน Binance ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CoinDesk ในเรื่องความมั่นคงของ Binance ต่อสถานการณ์ตลาดคริปโตปัจจุบัน พร้อมกล่าวเป็นลางว่าอีก 10 ปี อาจไม่มี binance

สถานะของตลาดคริปโตในช่วงนี้ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง หลังจากหายนะของ FTX ที่ได้กระตุ้นให้ตลาดเกิดความผันผวนมากขึ้นจากที่เดิมทีก็มีความผันผวนอยู่แล้ว

ตลาดคริปโตจึงเริ่มพัฒนาให้กระดานเทรดต่างๆมีความโปร่งใสมากขึ้นโดยการนำระบบ proof-of-reserve มาใช้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

ในขณะที่ Binance ก็ได้ประกาศว่าได้ปล่อยระบบ proof-of-reserve ของ Bitcoin และบางเหรียญให้ตรวจสอบได้แล้ว แต่ดูเหมือนระบบนี้จะยังไม่สมบูรณ์ 

เนื่องจาก ซีอีโอของกระดานเทรด Kraken ได้มีการกล่าวถึง ระบบ proof-of-reserve Binance ว่านั้นไม่ใช่ของจริง

Hillman ตอบคำถามกับ Coindesk ถึงกรณีนี้ว่า

ขณะที่ Binance นั้นมีขนาดใหญ่กว่าตลาดหุ้นในนิวยอร์ก ลอนดอน และ ญี่ปุ่นทั้งหมดรวมกัน มันน่าอายที่เราใช้เวลาพัฒนาระบบ proof-of-reserves ได้ลาช้าขนาดนี้ แต่ยังไงในท้ายที่สุด ระบบนี้จะถูกพัฒนาขึ้นมาจนได้ แค่นั้นเลย ไม่มีข้อแม้ เราควรเห็นความสำคัญของมันตั้งนานแล้ว ตอนนี้เราจึงทำได้แค่ตามหลังพวกเขาอยู่

Patrick Hillman หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ ของ Binance กล่าว

สำนักข่าว Coindesk รายงานว่า Patrick Hillman หัวหน้าเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ ของ Binance กล่าวว่า Binance อาจอยู่ไม่ถึง 10 ปี และจะมีตัวเลือกทางการเงินแบบกระจายอำนาจอื่นเกิดขึ้นอีกมากในอนาคตที่จะมาทำให้กระดานแลกเปลี่ยนล้าสมัยสั

<i>Patrick Hillman ให้สัมภาษณ์<br>รูปภาพ: Coindesk</i>
Patrick Hillman ให้สัมภาษณ์
รูปภาพ: Coindesk

อุตสหกรรมคริปโตยังคงจะพัฒนาอยู่เรื่อยๆ แต่ CZ ได้พูดชัดเจนว่า ในอีกสิบปีข้างหน้าอาจจะไม่มี Binance ก็เป็นได้ เนื่องจากความต้องการใช้บริการ Centralize Exchange นั้นลดน้อยลงตามกระแสของ Decentrailize ที่อุตสาหกรรมนี้ควรจะเป็น แม้ว่าในอนาคต Centralize อาจจะมีบางกลุ่มต้องการใช้มันอยู่ แต่คนส่วนมากจะหันไปหาการทำธุรกรรมแบบ Decentralize มากกว่า

Patrick Hillmann หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ ของ Binance กล่าว

ฟังสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง