ข่าว Bitcoin

ชาวอเมริกันเพียง 7% เท่านั้นที่ซื้อ Bitcoin

Photo 1599076315709 700bf2455b9d.jpg

ตามข้อมูลใหม่จาก Statista ระบุว่ามีชาวอเมริกันเพียง 7% เท่านั้นที่เคยใช้ Bitcoin (BTC) ซึ่งนั่นหมายความว่าในปัจจุบันเหล่านักลงทุน BTC ยังคงอยู่ในขั้นแรกของการเติบโต

Dan Tapiero ผู้ซึ่งเป็นนักลงทุนระดับโลกได้ออกมาเป็นเผยผลสำรวจจาก Statista ฐานข้อมูลสถิติและบทวิเคราะห์สถิติของอุตสาหกรรมทั่วโลก โดยข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันเพียง 7% เท่านั้นที่เคยใช้ Bitcoin และนั่นเป็นการบ่งชี้ว่า Bitcoin ยังคงยืนอยู่ในจุดเริ่มต้นของการเติบโตเท่านั้นเอง

โดยผู้ร่วมก่อตั้ง 10T Holdings รายนี้กล่าวว่า Bitcoin ยังคงอยู่ในระยะแรกของการก้าวเข้ามาเป็นสินทรัพย์รูปแบบใหม่

Dan Tapiero 1024x682.jpg
Dan Tapiero ผู้ร่วมก่อตั้ง 10T Holdings
“นี่ยังเป็นเพียงช่วงต้นเท่านั้นสำหรับ Bitcoin ที่ยังอยู่ในระยะแรกเริ่มของการเป็นสินทรัพย์รูปแบบใหม่”

ในระยะยาว Bitcoin นั้นมีศักยภาพมากพอที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นสินทรัพย์ที่รักษามูลค่า (Store Of Value) เอาไว้ได้ดั่งเช่น ทองคำ ซึ่งถ้าหากเป็นไปตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น เหล่านักลงทุนคาดว่ามูลค่าของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดได้ภายในทศวรรษข้างหน้า

สิ่งใดบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำให้ BTC เป็นที่ยอมรับในตลาดกระแสหลัก

ในปัจจุบันกลุ่มคนส่วนใหญ่ที่มีความต้องการ Bitcoin นั้นมาจากเหล่านักลงทุนที่มองเห็น BTC เป็นเหมือนทองคำ 2.0 โดยนักลงทุนเหล่านั้นเชื่อว่า BTC จะพัฒนาตัวเองให้กลายเป็น Safe-Haven Asset หรือสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงในการลงทุนต่ำได้นั่นเอง

ดังนั้นเหล่านักลงทุนสถาบัน (Institutional Investors) หรือนักลงทุนที่มีเงินลงทุนจำนวนมาก จึงได้หันมาสะสม BTC ไว้เพิ่มสูงขึ้นในระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น บริษัท MicroStrategy ซึ่งทำการซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 425 ล้านดอลลาร์สหรัฐและ Stone Ridge เองก็ซื้อ Bitcoin เป็นเงินถึง 110 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

และหากความต้องการ Bitcoin ในตลาดผู้ค้ารายย่อยเพิ่มขึ้นไปตามภูมิภาคหลักต่าง ๆ อาจทำให้ BTC เติบโตขึ้นอย่างทวีคูณได้เช่นเดียวกันนั่นเอง

ยังต้องมีการพัฒนาอีกมากสำหรับวงการ Crypto

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โครงสร้างพื้นฐานของระบบแลกเปลี่ยน Bitcoin และระบบ Fiat On-Ramp หรือระบบที่อนุญาตให้ฝากเงินสดเข้าระบบและเปลี่ยนเงินสดให้มาอยู่ในรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัล นั้นได้รับการปรับปรุงอย่างมากทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา, ยุโรปและเอเชีย แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีอีกหลายประเทศที่ขาดโครงสร้างพื้นฐานในการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่เขื่อถือได้จนถึงทุกวันนี้

ตัวอย่างเช่น ประเทศแคนาดาที่ไม่มีการกำหนดกฎระเบียบให้กับแหล่งแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลท้องที่รายใหญ่อย่างเคร่งครัดที่จะทำให้ผู้ใช้งานวางใจได้นอกจาก Coinbase

เมื่อโครงสร้างพื้นฐานของระบบการแลกเปลี่ยนและ Fiat on-ramp ได้รับการพัฒนาอย่างสมบูรณ์แล้วก็จะทำให้นักลงทุนรายย่อยเริ่มเข้าสู่ตลาดได้อย่างง่ายขึ้น

หากไม่มีกองทุนรวมดัชนี หรือ Exchange Traded Fund (ETFs) และธนาคารผู้รับฝากทรัพย์สินรายใหญ่แล้วละก็ ผู้ใช้งานก็คงต้องเผชิญกับความซับซ้อนของขั้นตอนที่ใช้ในระบบการแลกเปลี่ยน การแลกเปลี่ยนบางระบบจึงจำเป็นต้องมีกระบวนการ Know Your Customer (KYC) หรือกระบวนการการรู้จักลูกค้าที่สามารถระบุตัวตน (Identification) และพิสูจน์ตัวตน (Verification) ได้อย่างถูกต้อง ก่อนที่ผู้ใช้งานจะสามารถเริ่มขึ้นตอนการโอนเงินเพื่อซื้อ Bitcoin

ด้วยเหตุนี้จนกว่าจะมีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานสำหรับนักลงทุนรายย่อย เหล่านักลงทุนในกระแสหลักจะต้องดิ้นรนเพื่อเข้าสู่ตลาด Cryptocurrency

BTC จะเป็นอย่างไรหากได้รับการยอมรับจากตลาดกระแสหลัก

การคาดการณ์มูลค่าของ Bitcoin ในระยะยาวนั้นมีความแตกต่างกันไปตั้งแต่ 20,000 ถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าผู้จัดการสินทรัพย์อย่าง Raoul Pal ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Real Vision Group เชื่อว่ามูลค่า BTC กำลังพุ่งไปที่ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ณ ราคาสูงสุดที่ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มูลค่าตามราคาตลาดโดยรวมของ Bitcoin ที่ปรับลดลงทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 21 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจำนวนนั้นมีมูลค่ามากกว่ามูลค่าคามราคาตลาดทองคำในปัจจุบันถึง 2 เท่า หรือคิดเป็น 9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน