Dogecoin

วิเคราะห์ 5 เหตุผล ทำไม ‘อีลอน มัสก์’ ถึงจะนำ Dogecoin มาใช้กับ ‘X’ แน่ๆ

วิเคราะห์ 5 เหตุผล ทำไม Elon Musk ถึงจะนำ Dogecoin มาใช้กับ ‘X’ แน่ๆ

CryptoSiam ชวนวิเคราะห์ 5 เหตุผล ทำใม 'อีลอน มัสก์' ถึงจะเอา Dogecoin (DOGE) มาใช้กับ 'X' อดีต Twitter แน่ๆ ...แม้จนถึงวันนี้จะยังมีแต่ข่าวลือ

เวลานี้ไม่ว่าใครก็คงรู้แล้วว่า ‘อีลอน มัสก์’ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชื่อดัง ได้เข้าซื้อ ‘Twitter’ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแถวหน้าของโลก ด้วยเหตุผลที่คล้ายๆ ว่าจะแค่เป็นการชื่นชอบเท่านั้น โดยเจ้าตัวอาจไม่ได้นึกถึงผลกำไรที่จะได้กลับมาเลยก็ได้ พร้อมกับรีแบรนด์เป็น ‘X’ ในระยะเวลาไม่ถึงปีหลังจากนั้น

อ่านข่าวต่อ - ‘อีลอน มัสก์’ ยัน! เปลี่ยนโลโก้ Twitter เป็น ‘X’ พรุ่งนี้ พร้อมให้แฟนๆ กล่าวลา 'แบรนด์นกฟ้า' ได้แล้ว - CryptoSiam

และแน่นอน ข่าวลือที่ตามมาหนาหูก็คือการที่เจ้าตัวอาจจะนำ Dogecoin (DOGE) พี่ใหญ่คริปโตเหรียญมีมมาประยุกต์ใช้กับแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของช่องทางชำระเงินที่ อีลอน มัสก์ เอง ก็เคยเกร่นๆ ว่าต้องการจะเพิ่มมาเป็นฟีเจอร์หนึ่งให้กับ X อยู่

…แต่วันแล้ววันเล่า ก็ยังไม่มีท่าที่ที่จะหยิบเอาเหรียญหมา Dogecoin มาใช้จริงๆ กับแพลตฟอร์มซะที

วันนี้ CryptoSiam จึงจะพามาวิเคราะห์ '5 เหตุผล' ที่เป็นเหตุผลที่เราเชื่อว่า ‘อีลอน มัสก์’ จะตัดสินใจหยิบ Dogecoin มาประยุกต์ใช้กับ ‘X’ หรือเจ้าอดีต Twitter แน่ๆ

1. อีลอนน่ะ ชอบ Dogecoin เป็นที่สุด!

หลายปีมาแล้วที่ ‘อีลอน มัสก์’ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าคริปโตที่เขา (อาจจะ) ชื่นชอบมากที่สุดก็คงจะไม่ใช่อะไรนอกจาก Dogecoin นั่นเอง ทั้งการลงมีมคริปโตที่ก็ไม่เคยจะเกี่ยวกับเหรียญอื่นใด นอกจากเจ้าพี่ใหญ่เหรียญหมาเท่านั้น และทุกครั้งที่เขาเคลื่อนไหวใดๆ ราคา DOGE ก็จะพุ่งปรี๊ดเสมอ

อ่านข่าวต่อ - ‘อีลอน มัสก์’ ลั่น! ไม่เคยชี้ชวนให้ซื้อ Dogecoin แม้ว่า “ผมจะรักมันมาก” และ “เป็นเหรียญที่ชอบที่สุด" ก็ตาม - CryptoSiam

แม้ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน แต่ก็น่าจะพอเดากันได้แหละว่าเจ้าตัวก็ถือ Dogecoin อยู่เหมือนกัน (คุมราคาได้ขนาดนี้ มีหรอจะไม่ถือ) และถ้าวันหนึ่ง X ตัดสินใจนำ DOGE มาเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ประจำแพลตฟอร์มจริง คงเป็นอีเวนต์ใหญ่อีเวนต์หนึ่งในประวัติศาสตร์ Dogecoin เลยทีเดียว และแน่นอน ราคาคงไม่อยู่นิ่งแน่ๆ

2. ก็แค่อยากลองอะไรใหม่ๆ

จะปฎิเสธไหมละว่า ‘อีลอน มัสก์’ เป็นคนที่ไม่ชอบอะไรใหม่ๆ? ไม่เลย ถ้าตามข่าวฝั่งเทคฯ อยู่ตลอดก็จะรู้ว่าเจ้าตัวนั้นนะชอบอะไรใหม่ๆ แปลกๆ บางครั้งก็ดูเอาฮาเป็นที่สุด (ตัวอย่างเช่น The Boring Company ที่ชื่อบริษัทล้อกับคำว้า ‘Boring’ ที่แปลว่าน่าเบื่อ แต่จริงๆ แล้วคือทำธุรกิจเกี่ยวกับท่อ ที่ภาษาอังกฤษคือคำว่า ‘Bore’ รวมถึงมีโปรดักส์เสริมคือทำปืนพ่นไฟรับวันซอมบี้บุกโลก …จริงนะๆ)

<i>Max Craddock นักแสดงชาวสหรัฐฯ หนึ่งใน 1,000 คนแรกที่ซื้อ Not-a-Flamethrower ของ The Boring Company ได้ทัน</i>
Max Craddock นักแสดงชาวสหรัฐฯ หนึ่งใน 1,000 คนแรกที่ซื้อ Not-a-Flamethrower ของ The Boring Company ได้ทัน

นั่นเลยทำให้ถ้าวันหนึ่งเราจะได้เห็นมัสก์ทำอะไรแปลกๆ อย่างเช่นการนำ DOGE มาเป็นสกุลเงินแห่งชาติของ X ก็คงจะไม่แปลกสักเท่าไร รวมไปถึงข้อก่อนหน้าที่บอกไปแล้วว่าพี่แกก็แสดงออกว่าชอบ DOGE อย่างเปิดเผย ดังนั้นก็คงจะไม่น่าแปลกใจนักถ้าอยู่ๆ อยากคิดพิเรนทร์ขึ้นมา

3. ปฎิเสธชัด จะไม่สร้างคริปโตของตัวเองและไม่มีวัน!

แน่นอนเมื่อ ‘อีลอน มัสก์’ ชายผู้คลั่งใคล้คริปโตเข้ามาเป็นหัวเรือของ X แล้ว หลายคนคงมีคำถามว่า “พี่มีแผนสร้างคริปโตเองรึเปล่า” …ซึ่งคำตอบที่ได้กลับมาคือ “ไม่ และจะไม่มีวัน” ทำเอาแฟนๆ เก้อกันไปเป็นแถบ แต่เหมือน DOGE จะได้รับอานิสงส์ ราคาพุ่งขึ้นไปแทบจะในทันที

อ่านข่าวต่อ - Elon Musk ยืนยัน! ไม่มีวันสร้างสกุลเงินคริปโต - ส่งผลให้ DOGE พุ่งเกือบ 3% ใน 24 ชม. - CryptoSiam

ดังนั้นเมื่อ X จะไม่สร้างคริปโตขึ้นมาเองและจะไม่มีวัน หนึ่งใน 3 เหรียญที่เจ้าตัวเอ่ยปากเองว่าชอบมากที่สุด คือ DOGE, BTC, ETH ก็คงจะเข้ามามีบทบาทอย่างแน่นอนหากวันหนึ่งเจ้าตัวจะทำให้ X ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโตไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

4. X จะกลายเป็น Everything App และหนึ่งในนั้นก็คือ ‘ฟีเจอร์ทางการเงิน’

หนึ่งในข่าวที่คอนเฟิร์มแล้วจากปากเจ้าตัวเองก็คือ ‘X’ หรืออดีตทวิตเตอร์นั้นจะกลายเป็น Everything App หรือแอปที่มีทุกๆ อย่างจริง และหนึ่งในนั้นก็คือ ‘ฟีเจอร์ทางการธนาคารและการชำระเงิน’ ที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคตตามรายงานของ CNBC ที่ระบุว่าซีอีโออย่าง Linda Yaccarino เป็นคนแจ้งต่อพนักงานเอง

ซึ่งเมื่อเข้ามาเกี่ยวข้องกับด้านการเงิน ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า ‘คริปโต’ ต้องเป็นหนึ่งเรื่องที่ผุดเข้ามาในหัวแน่นอน

5. ก็แค่ชอบอะ จะทำไมอะ!

ถ้าติดตามข่าวของ ‘อีลอน มัสก์’ มาตลอด ก็จะพบว่าพี่แกชอบทำอะไรด้วยเหตุผลที่ว่า “ก็ชอบอะ” หรือ “มันน่าสนุกดี” อะไรประมาณนี้ และเมื่อมารวมกับความเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกแล้ว แม้ว่าทำออกมาแล้วผลตอบรับจะไม่ดีหรือขาดทุนก็ตาม ก็คงจะไม่ได้เดือดร้อนอะไร คล้ายๆ กับการใช้เงินซื้อความเป็นตำนานแค่นั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - อีลอน มัสก์

สรุป

อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นเพียงการวิเคราะห์ของ CryptoSiam เท่านั้น คงไม่มีใครยืนยันได้จริงหรอกว่าในอนาคต X จะนำเอา Dogecoin มาใช้จริงๆ รึเปล่า หรือถ้าจะเอามาใช้จริงจะเอามาใช้ตอนไหน

ทั้งนี้ก็ต้องย้ำอีกครั้งว่าการลงทุนในคริปโตมีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะกลุ่มเหรียญมีมอย่าง DOGE เอง ที่ยิ่งมีความเสี่ยงสูงยิ่งกว่าและมีความผันผวนยิ่งกว่าเหรียญอื่นๆ ในตลาด ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาโปรเจกต์ต่างๆ ด้วยตนเอง และยอมรับผลที่ตามมาให้ได้หากเกิดเหตุใดๆ ขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด