Exchange

กรรม! พบชายปริศนา 'ขับรถพุ่งชนบ้าน' Sam Bankman-Fried เซ่นคดีการล่มสลาย FTX

Rectangle Template   2023 01 20 T135247.074

พบชายปริศนา 3 คน 'ขับรถพุ่งชนบ้าน' Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX ขณะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เซ่นคดีการล่มสลายเอ็กซ์เช้นจ์ดัง

หลังจากที่ Sam Bankman-Fried หรือ SBF อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้ง FTX ได้รับการประกันตัว ไปกักตัวชั่วคราวอยู่ที่บ้านกับพ่อแม่ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้่ แต่ทั้งนี้ก็ดูเหมือนว่าชีวิตเขาก็ไม่ได้อยู่สุขสบายอย่างที่คิด

ก่อนหน้านี้่ไม่นานก็มีข่าวออกมาว่าเขาถูกข่มขู่มากมายในขณะที่อยู่ระหว่างการกักตัวชั่วคราว ตั้งแต่การถูกรบกวนอย่างผู้คนที่พากันมาดูบ้านอดีตซีอีโอตัวแสบ ลามไปถึงการขู่ฆ่าที่ไม่รู้พูดเล่นหรือพูดจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง - เปิดชีวิต 'Sam Bankman-Fried' วัน ๆ ทำอะไร? หลังได้รับการประกันตัว - CryptoSiam

อ่านข่าวต่อ - พบรายงาน SBF ถูกขู่ฆ่า! - ต้องจ้างบ.รักษาความปลอดภัยสุดแพงอารักษ์ขา - CryptoSiam

ชายปริศนา 3 คน ขับรถบุกบ้าน Sam Bankman-Fried

ดูเหมือนว่าวิบากกรรมของ SBF ยังไม่จบ ล่าสุดทนายความของเจ้าตัวได้เปิดเผยในเอกสารต่อศาล ระบุว่ามีชายปริศนา 3 คน ขับรถเข้าชนเครื่องกั้นที่บ้านพักของอดีตซีอีโอในขณะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกับตะโกนข่มขู่ต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า ‘คุณไม่สามารถหยุดเราได้หรอก’

<i>ภาพบ้านพ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried ที่เขาอาศัยอยู่ในช่วยได้รับการประกันตัวรูปภาพ: Google Maps/Cointelegraph</i>
ภาพบ้านพ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried ที่เขาอาศัยอยู่ในช่วยได้รับการประกันตัวรูปภาพ: Google Maps/Cointelegraph

โดยเอกสารระบุว่าหลังจากนั้นชาย 3 คนดังกล่าวก็ขับรถหลบหนีไปในทันที โดยที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่สามารถจดจำป้ายทะเบียนได้ทัน และไม่ได้ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึันวันและเวลาใด

อ้างอิงจากรายงานของ Reuters เหตุการณ์ดังกล่าวถูกระบุใว้ในเอกสารที่ส่งต่อศาลวันที่ 19 มกราคม พร้อมกับเน้นย้ำถึงความเสี่ยงในชีวิตของ Sam Bankman-Fried หรือใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ FTX

จากความอื้อฉาวของคดีความรวมไปถึงจากความสนใจของสื่อ จึงมีเหตุผลในการสันนิษฐานได้ว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็อาจจะต้องเผชิญกับความกังวลถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวเช่นเดียวกัน ถ้าหากรายละเอียดของบุคคลนั้นถูกเปิดเผยอย่างเป็นสาธารณะ

ทนายความของ Sam Bankman-Fried ระบุในเอกสารต่อศาล
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง