🇺🇸 United States

อีก 2 บ.ไซส์บิ๊ก เตรียมยื่นเรื่องขอเปิด ‘Ethereum Spot ETF’ หลัง SEC เริ่มเผยสัญญาณบวก

อีก 2 บ.ไซส์บิ๊ก เตรียมยื่นเรื่องขอเปิด ‘Ethereum Spot ETF’ หลัง SEC เริ่มเผยสัญญาณบวก

พบอีก 2 บ.กองทุนไซส์ยักษ์ Invesco - Galaxy Digital ร่วมตบเท้ายื่นขอเปิดตัว 'Ethereum Spot ETF' หลัง SEC เริ่มส่งสัญญาณดี อนุมัติ Futures ETF ไปไม่กี่วันก่อน

วันที่ 29 กันยายน นักวิเคราะห์สาย ETF จาก Bloomberg ‘James Seyffart’ ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านบัญชี X ส่วนตัว โดยเป็นการระบุว่าในขณะนี้ Invesco และ Galaxy Digital สองบริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ ได้ยื่นเอกสารเพื่อขอเปิดกองทุน Ethereum Spot ETF แล้ว ตามหลัง 3 บริษัทก่อนหน้าอย่าง VanEck, Ark Invest และ Hashdex ที่ยังรอคอยคำตอบอยู่

โดยโพสต์ของ ‘James Seyffart’ ก็ได้รีโพสต์มาจากอีกหนึ่งนักวิเคราะห์ ETF ของ Bloomberg ที่ได้มีการนำเอกสารการยื่นเรื่องของ Invesco ซึ่งคาดว่าใช้สำหรับส่งให้สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC พิจารณา อย่างไรก็ตามก็พบว่าเอกสารดังกล่าวยังไม่ปรากฎในเว็บไซต์ของ SEC

อ้างอิงจากรายงานของ AMBCrypto ระบุว่าได้มีการสอบถามไปยัง Invesco แต่ทางบริษัทก็ปฎิเสธที่จะยืนยันในประเด็นดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นกระบวนการปกติในการยื่นเรื่องขอเปิดตัว ETF ที่ฝั่งของบริษัทผู้ยื่นเรื่องจะไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับกระบวนการได้ และในส่วนของ Galaxy Digital ยังไม่ได้รับการตอบกลับในขณะนี้

SEC อนุมัติ ‘Ethereum Futures ETF’ ครั้งแรกไม่กี่วันก่อน

ก่อนหน้านี้เพียง 2 วันก่อนทั้งสองบริษัทจะดำเนินการยื่นเรื่อง SEC ได้ตัดสินใจที่จะชลอการตัดสินใจการยื่นขอเปิด Ethereum Spot ETF ของบริษัทที่ยื่นเรื่องไปก่อนหน้า พร้อมกับขอเลื่อนกำหนดไปเป็นวันที่ 26 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยให้เหตุผลว่าต้องการเวลาในการพิจารณาด้านกฎเกณฑ์ รวมไปถึงปัญหาด้านอื่นๆ ที่ยังเป็นที่กังวลอยู่

อ่านข่าวต่อ - Gary Gensler ไม่สน! จัดหนักเลื่อนพิจารณา Bitcoin ETF ของ Ark Invest ไปปีหน้า - CryptoSiam

เช่นเดียวกัน ในวันที่ 28 กันยายน SEC ก็ได้ทำการอนุมัติ ‘Ethereum Futures ETF’ ให้กับบ.กองทุนดังอย่าง Valkyrie เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งหลายฝ่ายก็มองว่าเป็นสัญญาณดีที่ SEC อาจจะเริ่มโยนหินถามทางด้วยการอนุมัติ Futures ETF ก่อน เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมกับอนุมัติ Spot ETF ตามมาภายหลัง

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! ล่าสุด SEC อนุมัติคำขอเปิดกองทุน Ethereum Futures ETF ของ Valkyrie Investments แล้ว - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04