Exchange

'BTC-e' ผู้ต้องสงสัย Mt.Gox เคลื่อนไหว โยกบิทคอยน์ '10,000 BTC' ออกจาก Wallet ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

Max Template (63)

Chinalysis พบการเคลื่อนไหวจากวอลเล็ตของ BTC-e ถูกโอนไปจำนวน 10,000 เหรียญกระจายไปตามวอลเล็ตและกระดานแลกเปลี่ยนอีกหลายแห่ง พบว่าเริ่มเคลื่อนไหวตั้งแต่เดือนตุลาคม

วันที่ 23 พฤศจิกายน ผู้ให้บริการวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซี Chinalysis รายงาน พบการเคลื่อนไหวจากวอลเล็ตของ BTC-e ได้ถูกโอนไปจำนวน 10,000 BTC กระจายไปทั่วกระดานเทรด, วอลเล็ตส่วนตัวและที่อื่นๆ ตีมูลค่าประมาณ 165 ล้านดอลลาร์

BTC-e เป็นกระดานเกรดสัญชาติรัสเซียที่ทางการสหรัฐปิดตัวลงในปี 2560 เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินและอาชญากรรมทางไซเบอร์หลายรูปแบบ ซ้ำยังเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีที่ Mt.gox โดนแฮก เมื่อปี 2014 อีกด้วย

โดยมีรายงานว่าวอลเล็ตดังกล่าวเริ่มมีการเคลื่อนไหวตั้งแต่วันที่ 26 เดือนตุลาคม ทั้งวอลเล็ตของ BTC-e และ WEX  ได้ทำการโอนบิทคอยน์ไปยัง Webmoney ซึ่งเป็นบริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของรัสเซียเป็นจำนวนเล็กน้อย คาดว่าเพื่อเป็นการทดลอง

หลังจากนั้นได้ทำการโอนอีกครั้งจำนวน 100 บิทคอยน์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน หรือสองวันก่อนที่จะเกิดการโอนเหรียญครั้งใหญ่ในวันที่ 23 พฤศจิกายน

<i>แผนผังการโอนบิทคอยน์ของ BTC-e และ WEX<br>รูปภาพ: Chinalysis</i>
แผนผังการโอนบิทคอยน์ของ BTC-e และ WEX
รูปภาพ: Chinalysis

ตอนนี้มี 9,950 เหรียญบิทคอยน์ยังถูกเก็บอยู่ใน Personal wallet แต่ส่วนที่เหลือได้ถูกกระจัดกระจายไปเก็บในวอลเล็ตของ Exchange อื่นๆ

วันที่ 24 พฤศจิกายน Ki Yong Ju ‘CEO’ และผู้ร่วมก่อตั้ง Cryptoquant ได้ให้ข้อมูลในทวิตเตอร์ เกี่ยวกับการโยกย้ายเหรียญออกจากวอลเล็ต BTC-e

Ki Yong Ju พบว่ามีเหรียญบิทคอยน์ 65 เหรียญถูกโอนไปยังกระดานเทรด HitBTC และเรียกร้องให้มีการระงับบัญชีนั้นทันที

อ้างอิงจาก: COINTELEGRAPH

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC