ข่าว Bitcoin

Zipmex ประกาศคืน BTC-ETH บางส่วน! 11-16 สิงหาฯ นี้

Template Private 42.png

มีความหวัง! Zipmex ประกาศคืน BTC, ETH บางส่วนกลับคืนสู่ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ วันที่ 11 และ 16 สิงหาคมนี้ ใครโดนก็กลับไปเช็ตวอลเล็ทกันด้วย

จากประกาศเมื่อช่วง 3 ทุ่มวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา Zipmex Thailand ชี้แจงผ่านเว็บไซต์และเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ ระบุจะคืนเหรียญ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ที่ยังติดค้างอยู่ใน Z Wallet ของผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งล่าสุดของ Zipmex เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ประกาศดังกล่าวระบุว่า Zipmex จะทยอยโอนเหรียญ BTC และ ETH จาก Z Wallet (กระเป๋าสำหรับใช้บริการ ZipUp และ ZipUp+) ไปยัง Trade Wallet (กระเป๋าสำหรับเทรดเหรียญ) บางส่วนในวันที่ 11 สิงหาคม เป็นจำนวน 0.008 ETH และ 16 สิงหาคม เป็นจำนวน 0.0045 BTC

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2565 - ผู้ถือเหรียญ Ethereum (ETH) จะได้รับ ETH จาก Z Wallet โอนเข้าไปยัง Trade Wallet เป็นจำนวนสูงสุดไม่เกิน 0.08 ETH โดยทุกท่านจะได้รับในจำนวนที่เท่ากัน ซึ่งผู้ถือเหรียญที่มีสินทรัพย์จำนวนน้อยกว่า หรือ เท่ากับ 0.08 ETH จะได้รับสินทรัพย์ครบเต็มจำนวน

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2565 - ผู้ถือเหรียญ Bitcoin (BTC) จะได้รับ BTC จาก Z Wallet โอนเข้าไปยัง Trade Wallet เป็นจำนวนสูงสุดไม่เกิน 0.0045 BTC โดยทุกท่านจะได้รับในจำนวนที่เท่ากัน ซึ่งผู้ถือเหรียญที่มีสินทรัพย์จำนวนน้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.0045 BTC จะได้รับสินทรัพย์ครบเต็มจำนวน

- Zipmex ประกาศ
Image 13.png
เอกลาภ ยิ้มวิไล - ผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex และซีอีโอ Zipmex Thailand

ต่อเนื่องต้นเดือน Zipmex คืนเหรียญ SOL, XRP, ADA เต็มจำนวน

เช่นเดียวกันกับก่อนหน้านี้ที่ Zipmex ได้มีการคืน 3 เหรียญ ที่ติดค้างใน Z Wallet ประกอบด้วย Solana (SOL), Ripple (XRP) และ Cardano (ADA) เป็นทั้งหมด 100% กลับคืนสู่ลูกค้า

อย่างไรก็ตามทั้ง 3 เหรียญดังกล่าวก็ไม่ได้มีการนำไปลงทุนกับ Celsius หรือ Babel จึงไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ที่มีการทยอยคืน BTC และ ETH ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงก็เป็นสัญญาณดีที่ในอนาคต Zipmex 'อาจ' สามารถนำเหรียญทั้งหมดที่ติดค้างอยู่กลับมาคืนได้

อย่างไรก็ตาม 0.0045 BTC ก็เป็นมูลค่าเพียงราว 3,700 บาท และ 0.08 ETH ก็เป็นมูลค่าเพียงราว 5,100 บาทเท่านั้น ยังอาจจะเป็นมูลค่าที่น้อยเมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่าการลงทุนโดยเฉพาะกับนักลงทุนรายใหญ่ หรือผู้ที่เข้าลงทุนเป็นมูลค่าสูงที่ปฎิเสธไม่ได้ว่าคงจะเจ็บหนักกว่าเพื่อนอยู่พอสมควร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

อะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin หากผู้ถือหุ้น Microsoft ลงมติให้บริษัทลงทุนใน BTC?
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม