ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

กราฟราคา XRP เข้าสู่พื้นที่ 'Golden Cross' ครั้งแรกปีนี้ มองสัญญาณดีอาจกลับสู่ 'ขาขึ้น'

Rectangle Template (19)

กราฟราคา XRP เข้าสู่พื้นที่ 'Golden Cross' มองเป็นสัญญาณดีต่อราคา คาดกราฟอาจกลับตัวเข้าสู่ 'ขาขึ้น' เร็วๆ นี้ พร้อมเม็ดเงินไหลเข้า XRP มากที่สุดตั้งแต่คดี Ripple - SEC เกิดขึ้นปลายปี 2020

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Lukasz Wydra ชี้กราฟราคา XRP เหรียญคริปโตอันดับ 6 โดยบริษัท Ripple เข้าสู่พื้นที่ ‘Golden cross’ พร้อม RSI, MACD ยังคงเป็นสัญญาณขาขึ้น

ในกราฟ XRP ล่าสุด เส้นค่าเฉลี่ย 50 วัน (MA50) ได้ขึ้นมาอยู่ด้านบนของเส้นค่าเฉลี่ย 200 (MA200) วันเป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา 

“XRP เข้าสู่ Golden Cross ระหว่างเส้น MA50 และ MA200 โดยสมบูรณ์ ในอีกไม่กี่วันเราคงได้เห็นกันว่ามันจะส่งผลกระทบต่อราคาอย่างไรบ้าง” Lukasz Wydra กล่าวในทวีต

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากยอนกลับไปดูครั้งล่าสุดที่เส้น MA50 ตัดขึ้นเส้น MA200 เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2021 ในครั้งนั้นก็ไม่พบว่าแนวโน้มเข้าสู่ขาขึ้นแต่อย่างใด อีกทั้งยังราคายังดิ่งลงต่อเนื่องนับจากนั้น

<i>กราฟราคา XRP พร้อมอินดิเคเตอร์ MA50 และ MA200<br>รูปภาพ: TradingView/CryptoSiam</i>
กราฟราคา XRP พร้อมอินดิเคเตอร์ MA50 และ MA200
รูปภาพ: TradingView/CryptoSiam

อ้างอิงจาก Investopedia พื้นที่ ‘Golden cross’ เป็นสัญญาณดีต่อกราฟราคา โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ

ระยะ 1) กราฟดิ่งหนักจนหมดแรงขาย 2) กราฟเกิดการกลับตัวจนเกิดการ ‘Breakout’ เพื่อยืนยันว่ากราฟได้กลับตัวขึ้นมาแล้วอย่างแท้จริง และ 3) คือการเช้าสู่แนวโน้มขาขึ้นอย่างสมบูรณ์

อ่าวข่าวที่เกี่ยวข้องกับ: XRP - Ripple

เม็ดเงิน 'สถาบัน' ไหลเข้า XRP สูงที่สุดตั้งแต่มีคดี Ripple - SEC

อ้างอิงจากข้อมูลของ CoinShares การเกิดขึ้นของ Golden cross ในครั้งนี้ ก็เกิดขึ้นพร้อมๆ กับที่พบเม็ดเงิน 8 แสนดอลลาร์ ไหนเข้าสู่การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ XRP โดยฝั่งของนักลงทุนสถาบันในรอบสัปดาห์

ถึงแม้ว่าจะเป็นตัวเลขที่ดูไม่มากเมื่อเปรียบเทียบกับ Bitcoin ที่ 4.6 ล้านดอลลาร์ แต่ก็มากที่สุดตั้งแต่คดีความระหว่าง Ripple และ SEC เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 และก็ดูเหมือนว่าแต้มต่อจะกำลังอยู่กับฝั่งของ Ripple ในขณะนี้

<i>เม็ดเงินเข้าออกคริปโต โดยนักลงทุนสถาบันในรอบสัปดาห์ วันที่ 21 ตุลาคม 2022<br>รูปภาพ: CoinShares</i>
เม็ดเงินเข้าออกคริปโต โดยนักลงทุนสถาบันในรอบสัปดาห์ วันที่ 21 ตุลาคม 2022
รูปภาพ: CoinShares
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง