ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Ripple ชี้ ได้หลักฐาน 'XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์' ไว้ในมือแล้ว! คาดคดี Ripple - SEC ใกล้จบ

Rectangle Template (4)

ฝ่ายกม. Ripple ชี้ ได้เอกสาร 'Hinman' ไว้ในมือแล้ว หลักฐานชิ้นสำคัญอดีตผบห. SEC กล่าวชัด 'Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์' คาดคดี Ripple - SEC ใกล้จบเต็มที

'Stuart Alderoty' ประธานฝ่ายกฎหมายของ Ripple บริษัทผู้อยู่เบื้องหลัง XRP ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ชี้ได้เอกสารของ 'Hinman' มาอยู่ในมือแล้ว และจะนำมาต่อสู้ใน 'คดี SEC - Ripple' ที่ถูกกล่าวหาว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ และไม่มีการลงทะเบียนกับสำนักงานก่อนเสนอขาย

https://twitter.com/s_alderoty/status/1583229474681675776?s=20&t=efHHtNvBb6MzwUz0cU1Qng

กว่า 18 เดือนกับอีก 6 คำสั่งศาล สุดท้ายเราก็ได้เอกสารของ Hinman มาไว้ในมือของเรา (อีเมลภายในของ SEC ที่ร่างไว้สำหรับการพูดเมื่อปี 2018) ในขณะที่มันยังเป็นความลับอยู่ในขณะนี้ (จากการยืนยันของ SEC) ผมต้องขอบอกเลยว่ามันเป็นการต่อสู้ที่คุ้มค่ามากที่เพื่อที่จะได้มันมา

'Stuart Alderoty' ระบุในทวิตเตอร์ส่วนตัว - 21 ตุลาคม 2565
<i>ข้อความในทวิตของ&nbsp;Stuart Alderoty ต่อคดี Ripple - SEC</i>
ข้อความในทวิตของ Stuart Alderoty ต่อคดี Ripple - SEC

อย่างที่ 'Stuart Alderoty' ระบุ เอกสารดังกล่าวจะเป็นอีเมลที่ร่างไว้ให้ Hinman ใช้ปราศรัยในงาน 'Yahoo Finance All Markets Summit: Crypto' เดือนมิถุนายน ปี 2018 ซึ่งมีการกล่าวอย่างชัดเจนว่า "ผมเห็นว่าเครือข่าย Ethereum และโครงสร้าง, การเสนอขายที่เป็น Decentralized ของมัน นั้นไม่ใช่ธุรกรรมแบบหลักทรัพย์"

สอดคล้องกับก่อนหน้าที่ศาลสั่งให้ SEC เปิดเผยอีเมลดังกล่าวกับศาลเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาคดี ซึ่งในครั้งแรก SEC ก็ยื่นคัดค้านการเปิดเผยเอกสารดังกล่าว อย่างไรก็ตามในเดือนกันยายนที่ผ่านมาศาลก็ 'ปฎิเสธคำค้าน' และสั่งให้ SEC เปิดเผยเอกสารอย่างไม่มีข้อแม้

อ่านต่อ - ข่าวดี! ศาลสั่ง SEC เปิดคำพูดอดีตผบห. เคยชี้ 'ETH ไม่ใช่หลักทรัพย์' คาดคดี XRP-SEC ใกล้จบ!

ย้อนรอยคดี SEC - Ripple

สืบเนื่องจากคดีความระหว่างสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) และ Ripple เมื่อปลายปี 2020 หลังถูก SEC ฟ้องร้องคดีเสนอขาย XRP โดยไม่ได้ลงทะเบียนกับสำนักงาน เนื่องจากมองว่า 'XRP เป็นหลักทรัพย์' และจำเป็นต้องขึ้นกับสำนักงานโดยตรง

อย่างไรก็ตาม Ripple ก็ควักหลักฐานชิ้นสำคัญขึ้นมาป้องกัน โดยอ้างอิงคำพูดของ 'William Hinman' อดีตประธานฝ่ายการเงินสถาบันของ SEC ระหว่างปี 2017 - 2020 ที่เคยกล่าวว่า "Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์" เนื่องจากมีความเป็น Decentralized มากพอ และไม่เข้าข่ายที่จะเป็นหลักทรัพย์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS