XRP

ข่าวดี! ศาลสั่ง SEC เปิดคำพูดอดีตผบห. เคยชี้ 'ETH ไม่ใช่หลักทรัพย์' คาดคดี XRP-SEC ใกล้จบ!

Template Private 2022 09 30 T103758.855.png

แฟน Ripple เฮ! ศาลสั่งเปิด 'Hinman Speech' หลักฐานชิ้นสำคัญ ชี้ 'XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์' หลัง SEC คัดค้านการเปิดเผยมาแล้วหนึ่งครั้งในเดือนกรกฎาฯ

หลังจากที่ 'คดี XRP' คดีความระหว่าง Ripple บล็อกเชนเจ้าของเหรียญ XRP และสำนักงานก.ล.ต.สหรัฐฯ หรือ SEC ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2019 จากกรณี SEC มองว่า XRP เป็น 'หลักทรัพย์' และบริษัท Ripple ก็ทำผิดกฎหมายหลักทรัพย์โดยการเสนอขาย XRP โดยไม่ได้ลงทะเบียนกับสำนักงานก่อน

มาในวันนี้ก็ดูเหมือนแต้มต่อจะอยู่ในฝั่ง Ripple อย่างเต็มประตู หลังจากวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ผู้พิพากษาประจำคดี Analisa Torres สั่งให้ทาง SEC เปิดผนึกเอกสารการพูดของ 'William Hinman' อดีตประธานฝ่าย Division of Corporation Finance ของ SEC ที่เคยพูดไว้ในปี 2018 ว่า "ETH ไม่ใช่หลักทรัพย์" เพื่อเป็นหลักฐานว่าจริงๆ แล้ว XRP สามารถถูกมองเป็นหลักทรัพย์ได้หรือไม่

Image 150 1024x623.png
Image 151 1024x175.png
รายละเอียดบางส่วนจากคำสั่งของผู้พิพากษา Analisa Torres
เอกสารฉบับเต็ม: Link

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าคำพูดของ 'William Hinman' จะสมารถนำมาเป็นหลักฐานชี้ขาดว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ได้หรือไม่ เนื่องจากคำพูดของเขาในครั้งนั้นยังมีความคลุมเครืออยู่

จากความเข้าใจของผลสำหรับสิ่งที่ Ether กำลังเป็น ผมเห็นว่าเครือข่าย Ethereum และโครงสร้าง, การเสนอขายที่เป็น Decentralized ของมัน นั้นไม่ใช่ธุรกรรมแบบหลักทรัพย์

William Hinman กล่าวในงาน Yahoo Finance All Markets Summit ปี 2018

ศาลปฎิเสธคำค้าน SEC

โดยคำสั่งในครั้งนี้ก็สืบเนื่องมาจากคำสั่งก่อนหน้าของผู้พิพากษา 'Sarah Netburn' เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เคยขอให้ SEC เปิดเผยเอกสารการพูดของ William Hinman ในครั้งเดียวกัน แต่ในครั้งนั้น SEC ก็คัดค้านที่จะเปิดเผย โดยให้เหตุผลว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของ William Hinman และอ้างสิทธิ์ที่จะไม่เปิดเผยเอกสารดังกล่าว

ดังนั้นเองคำสั่งของผู้พิพากษา Analisa Torres ครั้งนี้ก็เป็นการชี้ขาดให้ SEC ส่งเอกสารดังกล่าวให้กับศาลเพื่อประกอบการพิจารณาคดีโดยไม่มีข้อแม้ และปฎิเสธการคัดค้านของ SEC ครั้งก่อนหน้า

อ้างอิง: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS